Lương Thế Thành đau đáu vì không thể tiễn đạo diễn Vũ Minh đoạn đường cuối cùng

Admin
Sự ra đi của đạo diễn Vũ Minh vẫn khiến nhiều bạn bè, đồng nghiệp không khỏi thương tiếc, xót xa.

Sáng 17/3, tang lễ của đạo diễn Vũ Minh đã diễn ra tại Nhà tang lễ Quốc gia phía Nam (số 5 Phạm Ngũ Lão, Quận Gò Vấp, TP.HCM). Sau đó linh cữu được đưa đi hỏa táng tại Trung tâm hỏa táng Đa Phước, huyện Bình Chánh, TP.HCM và an táng tại nghĩa trang xã Mỹ Lộc, huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An. Em trai ruột của cố đạo diễn đã từ Mỹ trở về Việt Nam để lo liệu hậu sự cho anh trai.

Tang lễ đạo diễn Vũ Minh
Tang lễ của cố đạo diễn Vũ Minh

Siêu mẫu Xuân Lan chia sẻ trong tang lễ của đạo diễn Vũ Minh: “Rồi em cũng đã lo cho anh một đám tang ấm áp và quá nhiều tình thương. Những điều anh dặn em sẽ cố gắng làm tròn.

Mai em đưa anh đi, rồi sau đó đưa anh về gần mộ bà ngoại và mộ ba chồng em. Rồi em sẽ ghé thăm anh thường cho anh đỡ buồn nhé. Anh đi nhé, Vũ đầu chùa thương yêu của con em”, cô viết trên trang cá nhân.

minh1
Chia sẻ của diễn viên Lương Thế Thành

Vì không thể tiễn đàn anh đoạn đường cuối cùng, diễn viên Lương Thế Thành vẫn day dứt khôn nguôi: "Hôm nay mọi người đang chuẩn bị để tiễn anh đi tới nơi an nghỉ cuối cùng, emxin lỗi vì không tiễn anh đi đoạn cuối được, anh an nghỉ nha anh.

18 năm về sân khấu Idecaf gần như 2/3 các vở diễn của em ở sân khấu đều do anh làm đạo diễn, anh đã rất thương và ưu ái em, vở nào anh dựng anh cũng đều gọi mời em. Em thành danh ở sân khấu cũng nhờ vào sự chỉ dạy của anh rất nhiều, tình nghĩa anh em mình 18 năm qua em rất trân quý em sẽ giữ mãi trong lòng và hy vọng nếu có kiếp sau anh em mình sẽ vẫn tiếp tục là anh em và là đồng nghiệp của nhau nha anh.

Anh đi trước phải thật an vui và thanh thản anh nha, từ nay anh sẽ không còn nhắn tin hỏi lịch của em như thế nào nữa, anh cũng không còn gọi điện mời em tham gia vở diễn của anh, anh cũng không còn chọc ghẹo em và mọi người ở sân khấu nữa. Em cầu mong ở nơi nào đó anh sẽ thật sự an lạc, lần cuối anh cho em tag tên anh nha anh Vũ Minh. Chào tạm biệt anh".

minh2
Hình ảnh tại tang lễ của đạo diễn Vũ Minh

Đạo diễn Vũ Minh tên đầy đủ là Nguyễn Điền Vũ Minh, sinh năm 1966 tại Bình Định. Anh gắn bó với sân khấu kịch Idecaf từ những ngày đầu tiên và là người đứng sau thành công của nhiều vở diễn nổi tiếng như: Hợp đồng mãnh thú, Sát thủ hai mảnh, Lùng người trong mộng,…

Anh từng nhận được nhiều giải thưởng danh giá như: giải Đạo diễn trẻ xuất sắc tại Liên hoa Sân khấu xã hội hóa toàn quốc năm 2006; Giải Mai vàng năm 2013 với tác phẩm Bông hồng cài áo,… Ngoài ra, đạo diễn Vũ Minh còn tham gia vào công tác giảng dạy, bồi dưỡng các tài năng nghệ thuật trẻ.