Mẹ già 95 tuổi Lý Hải: 1 tháng không gặp quên luôn mặt con, nói 1 câu khiến ai ở xa cũng muốn về nhà

Admin
Do bận rộn công việc nên xuyên suốt 1 tháng trời, Lý Hải không có cơ hội đến thăm mẹ già 95 tuổi. Nào ngờ, vừa gặp, bà đã ngơ ngác, tuyên bố không biết anh là ai.

Mới đây, Lý Hải đã chia sẻ một đoạn clip về gia đình khiến dân tình xôn xao trên mạng xã hội. Trong đoạn video này, khán giả có cơ hội được gặp mẹ chồng hơn 90 tuổi của Minh Hà và lắng nghe cuộc trò chuyện đầy tình cảm giữa những thế hệ trong gia đình này.

 

Xa nhà hơn 1 tháng không gặp, Lý Hải bị mẹ già 95 tuổi quên 'mất tiêu' là ai

Mở đầu, cụ bà được hỏi: “Má không nhớ con út má, Lý Hải hả?” nhưng ngờ ngợ chưa chắc là ai, nên đã đáp: “Út đấy hả? Trời lâu không gặp quá giờ không biết nói gì”. Ngay sau đó, vợ chồng Lý Hải đã phải giải thích, nam ca sĩ đi làm phim Lật Mặt 1 tháng rưỡi nên trước khi quay đã cẩn thận qua nhà chào mẹ nhưng vẫn bị quên mặt. 

Vì vẫn chưa nhớ ra người con út của mình nên mẹ của Lý Hải vẫn xưng hô “cậu -tui”, chỉ đến khi con dâu Minh Hà nhắc “gọi bằng con”, anh mới được “chào đón” như bình thường. Mẹ của nam nghệ sĩ cũng cười hiền từ nói: “Vậy con đừng có giận mẹ nha”. Dù đoạn clip khá ngắn nhưng cũng đủ gây bão trên mạng. 

 

Lý Hải là con trai út trong gia đình

Mẹ của Lý Hải năm nay đã 95 tuổi, dù sức khỏe tốt song trí nhớ không còn được minh mẫn, cứ nhớ nhớ quên quên. Chính con dâu Minh Hà từng chia sẻ: "Mẹ anh Hải bây giờ cứ nhớ nhớ quên quên, còn bị nhầm lẫn đám con cháu nữa. Có nhiều thời điểm bà còn nhận nhầm anh Hải nữa mà. Có khi về thăm má, tôi còn phải dặn: 'Má nhìn mặt tụi con cho kỹ nha, lần sau về má đừng nhầm mấy đứa nữa nha má'. Nghe xong má chỉ cười. Má cười hiền và đẹp lắm.

Lúc tôi sinh xong em bé thứ 4, cũng có nhiều người hỏi là có sinh tiếp đứa thứ 5 không. Lúc biết chuyện này, má chồng còn bảo nếu sinh đứa thứ 5 được thì cứ sinh đi, má giục vợ chồng tôi đẻ thêm. Tôi nói đùa rằng sinh đứa thứ 5 là nuôi hết nổi rồi, má liền bảo: 'Nuôi không nổi thì đưa về cho nội nuôi. Nội nuôi hết'. Má dễ thương lắm. Bây giờ má tuổi đã cao, chúng tôi chỉ mong bà khỏe mạnh và sống thật vui vẻ thôi”.

 

Cụ bà dù có trí nhớ kém minh mẫn nhưng luôn nhớ có cậu con trai tên Lý Hải và cô con dâu tên Minh Hà

Mẹ tuổi cao, ngày tháng không còn nhiều nên Lý Hải rất trân trọng khoảng thời gian bên bà, được chăm sóc mỗi ngày. Dù nhiều lần ngỏ ý đón mẹ lên Sài Gòn sống cùng nhưng đều bị từ chối vì đã quen thuộc với mọi thứ ở quê nhà. 

Cụ bà cũng ý thức được căn bệnh đãng trí tuổi già của mình, nhưng luôn cố gắng nhớ mặt của các con. "Quên tên thôi nhưng cũng nhớ con nhớ cháu mà! Con dù lớn vẫn là con của mẹ", cụ bà khẳng định.

 

Lý Hải từng nhiều lần ngỏ ý mời mẹ lên Sài Gòn sống cùng nhưng cụ bà thẳng thừng từ chối

Sau khi xem xong đoạn clip, nhiều dân mạng bộc bạch, đã rớt nước mắt khi xem, gợi nhớ cảm giác được mẹ yêu chiều thuở nào. Không ít người cho hay đã vội gọi cho mẹ ở quê vì lâu nay bận rộn công việc chưa có dịp về thăm hay có đối tượng còn chạy thẳng về nhà chỉ để ôm mẹ một cái, xoa dịu tâm trạng.