Mùng 2 quan hệ có được không?

Nhiều ý kiến cho rằng, những ngày mùng 1, mùng 2 Tết nên tránh quan hệ vợ chồng để không ảnh hưởng đến sức khỏe và các vấn đề khác.
Theo chuyên gia, mùng 2 Tết cũng không nên quan hệ tình dục giữa vợ và chồng. Thực tế, có không ít những trường hợp nhập viện khẩn cấp trong dịp Tết Nguyên đán vì gặp tai nạn trong “chuyện ấy”.
 
Việc "ân ái" là nhu cầu riêng của mỗi cá nhân con người, ở các cặp vợ chồng, là cơ hội để các cặp đôi làm mới bản thân và cải thiện sự nhàm chán. Thế nhưng, để việc quan hệ mĩ mãn thì các cặp đôi nên lựa chọn thời điểm phù hợp để có sức khỏe và tinh thần thoải mái nhất khi nhập cuộc.
 
Vào những ngày Tết nhất, đặc biệt là  mùng 2, khi cơ thể mệt mỏi, uống nhiều bia rượu thì không nên làm chuyện ấy vì dễ ảnh hưởng tới sức khỏe. Bên cạnh đó, nhiều gia đình bận rộn tiếp khách, ăn uống và nạp đủ các loại chất kích thích vào người, đến khi đi ngủ cơ thể đã mệt nhoài, khi gần gũi nhau sẽ dễ dẫn đến các “pha” cấp cứu nhớ đời. Quan hệ tình dục vào thời điểm này sẽ làm tăng nhịp tim, tăng nhiệt độ cơ thể, dẫn đến tình trạng mất nước, hình thành lactic hoặc axit lactic trong cơ bắp, dẫn đến hiện tượng co thắt cơ bắp như khi tập thể dục.
 
 Mùng 2 quan hệ có được không?
Vào những dịp Tết, việc quan hệ vợ chồng nên hạn chế
 
Nếu quan hệ liên tục, chúng ta không thể tránh khỏi các hậu quả nghiêm trọng như trầy xước, đau nhức “cô bé” hay “cậu bé”, viêm nhiễm phụ khoa, đau cột sống, huyết áp tăng cao…
 
Trong khi cơ thể đã mệt mỏi, suy kiệt mà vẫn cố hoạt động tình dục không những làm ảnh hưởng đến sức khỏe mà còn có thể phá hỏng những phút giây lãng mạn khi “yêu”. Thậm chí nó có thể gây nên những hậu quả vô cùng nghiêm trọng có thể dẫn đến vô sinh. Tốt nhất, để đảm bảo an toànviệc quan hệ là chuyện của cả năm, cả đời chứ không riêng gì vào ngày ngày tết. Chính vì vậy, vào ngày mùng 2 tết các cặp vợ chồng không nên “động phòng” khi đã uống quá nhiều rượu và ăn quá nhiều đồ ăn ngọt béo vì đây là những thứ đại nhiệt có thể gây rối loạn tình dục và chất lượng tinh trùng.
 
Trong trường hợp hai người muốn quan hệ, hết sức lưu ý những điều sau:
 
Các cặp vợ chồng không nên hoạt động "quá sức" để tránh dẫn đến tình trạng thiếu khí, hoa mắt, chóng mặt, suy kiệt sức khỏe, sụt giảm về trí tuệ.
 
Giải quyết nhu cầu “chuyện ấy” nên hay không phụ thuộc vào sức khỏe của 2 người, không nên phân vân hay bị chi phối quá nhiều bởi những quan niệm dân gian.
 
Những người có tiền sử tim mạch, cao huyết áp,... nên tránh "yêu" vào dịp Tết vì những lúc ao trào dễ rơi vào tình trạng co thắt mạch máu, tăng lượng máu lưu thông, tăng huyết áp,...
 
Xem thêm: Mùng 2 có còn phải kiêng không?

Minh Tú (t/h)