Nghi vấn Facebook chuẩn bị quét và khóa nick lần 2, cần làm gì để bảo vệ tài khoản?

Sau lần thanh lọc đầu tiên vào tối 17/8, nhiều nguồn thông tin cho rằng tối nay, Facebook sẽ tiến hành quét và khóa nick lần 2. Vậy cần phải làm gì để bảo vệ tài khoản?

Đêm muộn ngày 18/8, trên mạng xã hội bất ngờ lan truyền thông tin nhiều tài khoản Facebook bị khóa, nguyên nhân được cho là những tài khoản này đã lan truyền, chia sẻ những video clip nhạy cảm, tuyên truyền văn hóa phẩm đồi trụy. 

 

Những người này cho biết, họ bất ngờ nhận được thông báo "tài khoản đã bị khóa 30 ngày", thậm chí là khóa vĩnh viễn nếu không đưa được ra lý do chính đáng. 

Trước đó, rất nhiều người dùng facebook thản nhiên chia sẻ thông tin, clip 2 bé nhỏ tuổi, thậm chí chưa đến tuổi vị thành niên có những hành động "người lớn", thản nhiên đăng tải video lên mạng mà không lường trước được hậu quả. Động thái mới này của Mark Zuckerberg có thể sẽ là một biện pháp mạnh để ngăn chặn tình trạng chia sẻ tràn lan link nhạy cảm, video sex, nhạy cảm.

Theo thống kê của hơn 20 fanpage trên facebook, sáng nay, mỗi trang đã mất đi hàng ngàn lượt theo dõi. Đáng nói, chiếm tới 80% tài khoản kể trên là... nữ giới. 

Dù không chắc chắn là có liên quan đến hàng loạt clip nóng bị lộ trong thời gian vừa qua hay không, nhưng nhiều người cũng vô cùng hả hê khi môi trường mạng đã được trả lại sự trong sạch. 

Dù vẫn còn nhiều ý kiến trái chiều nhưng đa phần người dùng mạng xã hội đều ủng hộ chính sách này của facebook. Vì người dùng mạng xã hội có rất nhiều thành phần, từ học sinh, sinh viên, người đi làm đến cả những người trung niên, nên việc lan truyền những video clip nhạy cảm tràn lan là điều không thể chấp nhận. 

Đến tối 18/8, nhiều trang đã đăng tải thông tin rằng "Facebook sẽ tiếp tục quét và khóa nick lần 2". 

Dù chưa có thông tin chính thức, nhưng trước cuộc "thanh lọc" lần 2, người dùng cần làm ngay những việc sau để tranh "bay nick": Mở tin nhắn Facebook lên, gỡ toàn bộ video có nội dung nhạy cảm. Bạn có thể thu hồi, xóa video, hoặc xóa luôn tin nhắn càng tốt. Cần thực hiện sớm nhất có thể.

Xem thêm cách lấy lại nick facebook tại đây: