Con mèo già nhất thế giới qua đời

Vừa bước sang tuổi 33 hồi tháng 6, cô mèo Rosie (Anh) qua đời ở độ tuổi tương đương 152 theo tuổi của con người.

Rosie sinh năm 1991 tại Anh.

Rosie, cô mèo có bộ lông màu đồi mồi mềm mại, qua đời tại hành lang ngôi nhà ở Norwich, Norfolk (Anh), bên cạnh chủ nhân là bà Lila Brissett (73 tuổi).

Sinh năm 1991, Rosie nắm giữ không chính thức danh hiệu "con mèo già nhất thế giới". Năm 2023, một phát ngôn viên của Kỷ lục Guinness khuyến khích bà Lila gửi đơn xin chứng nhận cho Rosie song chưa thực hiện được.

Con mèo nắm giữ danh hiệu này hiện là Flossie đến từ Kent, sinh năm 1995, theo New York Post.

Rosie bước sang tuổi 33 vào ngày 1/6 và qua đời ở độ tuổi tương đương 152 theo tuổi của con người.

"Tôi nhớ nó rất nhiều. Nó vốn không được khỏe và một ngày nọ, nó đi vào hành lang ngôi nhà, nằm xuống và qua đời. Chúng tôi đã có nhiều kỷ niệm đẹp bên nhau", bà Lila chia sẻ.

Rosie thích ăn và ngủ, thường được tìm thấy đang ngủ bên cửa sổ nhà Lila. Càng về già, Rosie càng ít khi ra khỏi nhà.

meo gia nhat the gioi anh 1

Rosie được bà Lila nhận nuôi sau khi chủ cũ cho đi.

Bà Lila nhận nuôi Rosie từ tổ chức cứu hộ vào những năm 90. Trước đó, gia đình chủ cũ muốn cho Rosie đi vì người con gái bị dị ứng. Bà Lila cũng từng cứu một con mèo bị ngược đãi và một con chó hoang.

Rosie sống trọn đời với Lila trong căn hộ ở tầng trệt và chỉ thích nhãn hiệu thức ăn cho mèo Purina One.

"Rosie khá quy tắc. Nó ngủ cạnh cửa sổ cả ngày, cứ đúng giờ sẽ đi ăn và sử dụng chuồng vệ sinh. Không cần đồng hồ báo thức, nó chỉ ăn, ngủ, dùng chuồng vệ sinh và lặp lại", người chủ cho biết.

"Tôi thường phải kiểm tra xem nó còn sống và thở không. Tôi lo lắng về ngày nó rời xa mình và để lại một khoảng trống lớn. Tôi sẽ nhớ lắm khi nó ra đi".

Theo Kỷ lục Guinness, Flossie là con mèo sống lâu nhất hiện nay được ghi nhận, sinh ngày 29/12/1995, được chứng nhận tại Orpington, Greater London vào ngày 10/11/2022.

Con mèo sống lâu nhất từ ​​trước đến nay được ghi nhận là Creme Puff ở Austin, Texas (Mỹ), sinh ngày 3/8/1967 và sống đến ngày 6/8/2005 - thọ 38 năm và 3 ngày.