Người đầu tiên bấm biển số xe thành công trên VNeID

Từ 1.8, người dân được lựa chọn hình thức đăng ký xe và bấm biển số trên VNeID, cổng dịch vụ công và không phải mang xe đến trụ sở công an như trước đây.
nguoi-dau-tien-bam-bien-so-xe-thanh-cong-tren-vneid-1722523310.jpg
Dữ liệu cho thấy công dân đầu tiên bấm biển số xe qua cổng dịch vụ công Bộ Công an, VNeID. Ảnh: Cục CSGT

Từ ngày 1.8, theo Thông tư số 28 của Bộ Công an, chủ xe có thể bấm biển số trên VNeID khi đăng ký xe lần đầu đối với xe sản xuất, lắp ráp trong nước.

Trưa cùng ngày, Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an) cho biết, trong ngày đầu triển khai, đã có công dân thực hiện thành công, được cấp biển số tự động trên Cổng dịch vụ công Bộ Công an; đồng thời nộp lệ phí đăng ký xe trực tuyến và đăng ký nhận kết quả qua dịch vụ bưu chính.

Biển số đầu tiên được cấp thông qua Cổng dịch vụ công Bộ Công an là biển số xe máy 29BD-067XX - thuộc dải số Thành phố Hà Nội.

Để thực hiện điều này, đại diện Cục Cảnh sát giao thông cho biết, cần có sự kết nối của rất nhiều hệ thống dữ liệu của các bộ ngành. Khi người dân nộp lệ phí trước bạ, hệ thống của cơ quan thuế tự động tích hợp hóa đơn điện tử kèm theo.

Các doanh nghiệp sản xuất lắp ráp khi xuất bán xe phải cung cấp số khung, số máy kèm theo phiếu kiểm tra chất lượng xuất xưởng. Người dân phải có đăng ký tài khoản định danh mức độ 2.

Quá trình triển khai, lãnh đạo Bộ Công an đã chỉ đạo Cục Cảnh sát giao thông và Cổng dịch vụ công Bộ Công an, bố trí các tổ công tác hướng dẫn trực tiếp tại các điểm đăng ký xe để kịp thời hướng dẫn, giải quyết các phát sinh nếu có.

Theo quy định, từ ngày 1.8, công dân Việt Nam thực hiện đăng ký xe lần đầu bằng dịch vụ công trực tuyến toàn trình đối với xe sản xuất, lắp ráp trong nước trên cổng dịch vụ công hoặc VNeID (ứng dụng định danh quốc gia) không phải đưa xe đến cơ quan đăng ký xe; đăng ký sử dụng dịch vụ bưu chính công ích để nhận chứng nhận đăng ký xe, biển số xe.