'Người hùng' đi xe đạp xúc động kể lại khoảnh khắc cứu sống bé gái 2 tuổi đu vắt vẻo ở lan can

Admin
"Tôi không nghĩ được nhiều, trong đầu tôi lúc đó chỉ muốn làm sao để cứu được cháu bé vì giây phút đó tôi coi cháu như con ruột của mình", anh Lương Văn Hà nói.

Chiều tối ngày 29/6, cộng đồng mạng bất ngờ lan truyền đoạn video ghi lại cảnh tượng khiến nhiều người thót tim. Trong đó, một cháu bé đang ở trên ban công tầng 2, bất ngờ trèo ra ngoài, chuẩn bị rơi xuống. 

Ảnh cắt ra từ video
 
 
May mắn thay, anh Hà đã cứu sống bé gái 2 tuổi này

Tình cờ một người đàn ông đi xe đạp qua, thấy cháu bé đang vắt vẻo, anh vội vàng dừng xe và dang tay đỡ. May mắn, cháu bé đã được cứu, không gặp vấn đề nguy hiểm về tính mạng. 

Theo một số người dân cho biết, sự việc xảy ra tại đường đường Trần Quang Khải, TP Nam Định. 

Sáng 30/6, Nhịp Sống Việt đã tìm về phường Văn Miếu (TP Nam Định) để có thêm thông tin về sự việc. Hiện, cả con phố đều xôn xao, bàn tán nhau về hành động của người đàn ông dũng cảm.

Theo đó, anh tên là Lương Văn Hà (49 tuổi, tổ 9, phường Văn Miếu, TP Nam Định). Chia sẻ với báo chí, anh Hà vẫn chưa hết bàng hoàng khi nhớ lại sự việc. "Sáng hôm qua , tôi đi làm bê tông về qua đường Trần Quang Khải thì phát hiện một cháu bé đang đu bám ở lan can tầng 2 một ngôi nhà. Theo bản năng, tôi vội vàng xuống xe, tri hô hàng xóm ra cứu giúp", anh Hà kể.

Căn nhà anh Hà đang sinh sống

Trong khoảnh khắc ‘ngàn cân treo sợi tóc ấy’, anh không nghĩ nhiều, chỉ tri hô mọi người để cứu cháu bé. "Tôi không nghĩ được nhiều, trong đầu tôi lúc đó chỉ muốn làm sao để cứu được cháu bé vì giây phút đó tôi coi cháu như con ruột của mình", anh Hà nhớ lại.

"Lúc cháu bé rơi tôi đã chuẩn bị tinh thần ôm lấy hông của cháu. Thật may là ôm được rồi, do cháu nặng cân nên khi ôm được, chân tôi đã khuỵu xuống đường. Lúc ôm cháu tôi cảm nhận được cháu rất sợ, người toát hết mồ hôi ra", anh Hà nói.

Được biết, bé gái bị thương ở chân, sức khoẻ ổn định. Anh Nghĩa cũng chia sẻ nguyên nhân khiến cháu bé gặp nạn là do mẹ đi chợ, bố đi làm, bé ở nhà ngủ một mình. Ngủ dậy không thấy ai nên cháu ra ngoài ban công và bị ngã xuống. Sự việc xảy ra được 30 phút, mẹ cháu về mới biết.

Sau khi sự việc xảy ra, nhiều người đã xin địa chỉ và số điện thoại của anh để yêu cầu giúp đỡ nhưng anh Hà thẳng thừng từ chối. "Nhiều người xin số điện thoại của tôi để cảm ơn nhưng tôi không cho. Lúc đó, tôi kiểm tra thấy cháu không sao rồi nên yên tâm ra về", anh nói.

Anh Lương Văn Hà có hoàn cảnh khó khăn song khi có người ngỏ ý giúp đỡ, anh xin từ chối bởi cho rằng, ngoài kia vẫn có hàng trăm mảnh đời cần giúp đỡ hơn mình

"Sáng nay, gia đình bố cháu bé cũng đèo cháu đến nhà tôi để cảm ơn. Đây là việc tôi phải làm, xuất phát từ tâm mình nên việc đó tôi không quan trọng lắm. Nếu cháu bé muốn nhận tôi là bố nuôi, tôi rất sẵn lòng", anh Hà kể thêm.

Cũng liên quan đến sự việc trên, trao đổi với chúng tôi, ông Mai Kim Thanh, tổ trưởng tổ dân phố số 9 phường Văn Miếu đánh giá, hành động cứu người của anh Hà rất đáng khen ngợi.

"Ở địa phương, anh Hà làm nghề xây dựng nhưng thu nhập không cao, kinh tế gia đình đa phần phải dựa vào vợ. Dù hoàn cảnh khó khăn nhưng anh Hà luôn chấp hành, đóng góp đầy đủ theo quy định của nhà nước", ông Thanh nói.

Việc các bậc phụ huynh lơ là việc trông nom, dẫn tới hậu quả đáng tiếc không phải hiếm. Mới đây, nhiều người cũng ‘đứng tim’ khi chứng kiến khoảnh khắc một bé 2 tuổi ngã từ tầng 13 xuống. May mắn, bé đã được một người đỡ được nên đã giữ được mạng sống. Sự việc này cũng dấy lên hồi chuông cảnh báo, nhắc nhở các gia đình có con nhỏ nên cẩn thận hơn vì không phải lúc nào cũng có kỳ tích xuất hiện.