Nửa đêm đem xăng thiêu sống bà lão U70 vì bị phát hiện ăn trộm tiền

Ôm hận chuyện bị bà lão 76 tuổi phát hiện ăn trộm 2 triệu đồng, Dũng mua nửa lít xăng đến đổ lên đầu, cổ nạn nhân rồi châm lửa đốt.
Theo tin từ Dân Việt, sáng 29/10, TAND tỉnh Quảng Trị mở phiên tòa sơ thẩm xét xử bị báo Lê Sỹ Dũng (41 tuổi, ngụ tại xã Hải Tân, huyện Hải Lăng, tỉnh Quảng Trị) về tội Giết người theo quy định tại điều 123 Bộ luật Hình sự năm 2015, sửa đổi bổ sung năm 2017.
 
Theo cáo trạng của Viện kiểm sát, vào nửa đêm ngày 27/4, Lê Sỹ Dũng đột nhập vào nhà bà Lê Thị Thỉ (76 tuổi, ngụ tại xã Hải Tân) để lấy trộm 2 triệu đồng trong túi áo của bà. Biết được Dũng là tay trộm cắp có tiếng trong xã nên sáng hôm say khi biết bị mất tiền, bà Thỉ đã sang nhà chửi mắng Dũng. Tại đây, bà Thỉ còn yêu cầu Dũng phải trả lại tiền đã lấy cắp đêm qua.
 
Nghe bà Thỉ chửi Dũng rất cay cú nhưng không dám cãi tay đôi với bà. Sau khi bà Thỉ chửi chán chê, Dũng thừa nhận mình đã lấy trộm tiền và nói với nạn nhân rằng sẽ nhờ gia đình trả đầy đủ.
 
Đến ngày 28/4, Dũng đến Công an xã Hải Tân giao nộp 650 nghìn đồng đã trộm của bà Thỉ, số còn lại Dũng đã tiêu hết nên không có trả. Biết sự việc, ông Lê Sỹ Muộng (bố Dũng) phải mang thêm 1.350.0000 đồng đến nộp.
 
Nửa đêm đem xăng thiêu sống bà lão U70 vì bị phát hiện ăn trộm tiền
Bị cáo Dũng thành khẩn khao báo tội trạng tại phiên xét xử sáng 29/10
 
Mặc dù tiền đã trả xong nhưng trong lòng Dũng luôn rất khó chịu vì cho rằng, bà Thỉ đã xúc phạm mình nên Dũng nghĩ mình phải đi trả thù. Nghĩ là làm, nửa dêm ngày 29/4, Dũng mang chai nhựa 500ml đi trộm xăng của một người hàng xóm khác rồi cầm đến nhà bà Thỉ. Tại đây, Dũng đổ xăng lên đầu và cổ nạn nhân rồi châm lửa đốt. Khi lửa cháy bùng bùng, Dũng sợ quá nên đã bỏ chạy.
 
Thời điểm bị đốt, bà Thỉ đang ngủ nên không có khả năng phản kháng. Khi bà Thỉ giẫy giụa, khói bốc nghi ngút, lửa cháy lớn thì hàng xóm mới phát hiện ra, chạy sang dập lửa và đưa bà Thỉ đi cấp cứu. Tuy nhiên, do vết thương nặng nên nửa tháng sau bà Thỉ tử vong.
 
Sau khi thiêu sống bà Thỉ, Dũng vẫn không chịu dừng tay. Sáng ngày 30/4, Dũng đi lang thang và trộm thêm 1 chiếc xe máy, 2 điện thoại của người dân trong xã. Đến tối cùng ngày, Dũng ra Công an xã Hải Tân tự thú, khai nhận đã phóng hỏa thiêu sống bà Thỉ.
 
Công an sau đó đưa Dũng đi giám định pháp y để xác định xem có mắc bệnh tâm thần không. Kết quả giám định cho thấy, Dũng bị tâm thần phân liệt, hạn chế khả năng nhận thức và khả năng điều khiển hành vi.
 
Tại phiên xét xử hôm 29/10, Dũng khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội. Sau khi xem xét hồ sơ, cân nhắc bản luận tội vè đề nghị mức án của VKS, TAND tỉnh Quảng Trị tuyên phạt bị cáo Dũng 19 năm tù giam về tội giết người và 1 năm tù giam về tội Trộm cắp tài sản.
 
 [presscloud]http://media.baosuckhoecongdong.vn/upload/video/2019/10/30/nua-dem-dem-xang-thieu-song-ba-lao-u70-vi-bi-phat-hien-an-trom-tien_30102019150349.mp4[/presscloud]
Đốt nhà hàng xóm vì mâu thuẫn nhỏ nhặt
 
 
Thu Nga (t/h)