Sao Thổ nghịch hành là gì mà khiến dân tình khiếp sợ hơn cả Thủy nghịch hành?

Sao Thổ nghịch hành là gì? Sao Thổ nghịch hành 2022 diễn ra vào ngày nào? Lời khuyên cho mùa sao Thổ nghịch hành.

Mùa sao Thủy nghịch hành (từ ngày 10/5 tới ngày 3/6) vừa kết thúc cũng chính là lúc sao Thổ bắt đầu tiếp nối chuyện "nghịch hành".

Sao Thổ là một trong 10 hành tinh chủ đạo trong Chiêm tinh học, được coi là hung tinh lớn nhất trong hệ Mặt Trời. Theo các nhà chiêm tinh học, sao Thổ đại diện cho sự độc đoán, hà khắc, sự trách nhiệm cũng như những cản trở mỗi cá nhân tự cảm nhận bên trong mình nói riêng và của cả cộng đồng nói chung khi dịch chuyển qua từng chòm sao trên vòng tròn hoàng đạo.

saotho-nghichanh-2
Sao Thổ nghịch hành là gì?

Sao Thổ tinh nghịch hành (Saturn Retrograde) là một hiện tượng thiên văn đặc biệt xảy ra do sự tương quan vận tốc giữa Trái Đất và sao Thổ trong Hệ Mặt Trời khi quay quanh Mặt Trời.

Trong biểu đồ sao của mỗi cá nhân, vị trí sao Thổ cư ngụ là nơi mỗi chúng ta dễ dao động nhất, cần phải tăng cường sức mạnh, chăm chỉ cả đời.

Khi sao Thổ nghịch hành - được hiểu là đi lùi lại so với hướng tiến lên của Trái Đất - năng lượng của hành tinh này sẽ bị xáo trộn, tạo ra những hỉ nộ ái ố khó lường cho 12 chòm sao. Nó tác động đến nội tại sâu sắc hơn bắt buộc bạn phải đi tới tận cùng của nỗi sợ về các mối quan hệ, công việc, sức khỏe. Nhưng chính vì thế, nó sẽ giúp bạn nhận ra bản thân cần phải thay đổi điều gì. 

saotho-nghichanh-1
Lời khuyên trong mùa sao Thổ nghịch hành

Tuy nhiên, khi sao Thổ nghịch hành, những cản trở diễn ra bất thường hơn, khó nhằn hơn, tính trách nhiệm cũng không còn ổn định. Áp lực mà sao Thổ nghịch hành gây ra không hề nhỏ, đòi hỏi chúng ta càng phải quyết tâm và cố gắng chăm chỉ nhiều hơn nữa mới hạn chế được những tác động do hành tinh này ảnh hưởng. 

Tóm lại, dù là tốt hay xấu, bạn đều có thể học được từ nó, thay đổi và điều chỉnh. 

Trong năm 2022 này, sao Thổ nghịch hành diễn ra bắt đầu từ ngày 4/6/2022 đến ngày 22/10/2022.

Bốn chòm sao bị ảnh hưởng nhiều nhất trong đợt Thổ nghịch hành năm nay là Bọ Cạp, Sư Tử, Kim Ngưu, Bảo Bình.

sao thổ nghịch hành
Sao Thổ nghịch hành diễn ra từ ngày 4/6/2022 đến ngày 22/10/2022

Dù vậy, một số người lại cho rằng, các hành tinh không tự nhiên đem đến xui xẻo cho ta nên không nên kêu ca, than vãn, đổ lỗi cho các vì sao. Mọi chuyện xảy ra, may hay rủi, đẹp hay xấu đều phụ thuộc vào bản thân mỗi người cũng như cách sống, cách xử lý của người đó. Dũng cảm đương đầu, phóng khoáng tiếp nhận, khéo léo giải quyết, mọi chuyện rồi sẽ trở nên tốt đẹp!