Sập sàn giao dịch tiền ảo từng được PR hết lời, loạt sao lớn bị dân tình mắng nhiếc thậm tệ

Admin
Cộng đồng mạng bức xúc cho rằng Lê Dương Bảo Lâm, Ngọc Trinh và hàng loạt sao Việt khác đã bán rẻ danh tiếng khi PR cho tiền ảo.

Ngày 25/6 vừa qua, cộng đồng mạng vô cùng bất ngờ trước thông tin Lion Group thông báo đóng cửa toàn bộ sàn giao dịch. Ngay lập tức, token FXT - đồng tiền ảo từng được hàng loạt sao Việt PR rầm trời cũng rớt giá thảm hại, dần dần chạm vào mức 0. Ngoài ra, trang web FXTradingmarkets.com cũng đóng cửa, ngừng tất cả mọi giao dịch. Rất nhiều nhà đầu tư đã kêu trời, hoảng loạn khi không biết tiền đầu tư của mình rồi sẽ đi về đâu.

Trang web FXTradingmarkets.com đóng cửa, ngừng tất cả mọi giao dịch

Sau khi thông tin này được đưa ra, người hâm mộ đã đồng loạt "réo tên" Ngọc Trinh, Lê Dương Bảo Lâm, Kiều Minh Tuấn và hàng loạt tên tuổi đình đám khác - những người đã từng một thời khiến mạng xã hội xôn xao khi PR token FXT "một tấc lên trời". Thậm chí, nhiều người còn không tiếc lời mắng nhiếc vì cho rằng những người nổi tiếng này đã không tôn trọng khán giả, vô trách nhiệm, bán rẻ danh tiếng để PR cho tiền ảo. Cộng đồng mạng cũng gay gắt yêu cầu những ngôi sao này lên tiếng giải thích, xin lỗi công chúng.

Cộng đồng mạng chỉ trích gay gắt những nghệ sĩ đã từng PR cho token FXT

Giữa tháng 5/2021, cộng đồng mạng được phen “ngơ ngác, ngỡ ngàng và bật ngửa” khi trong một buổi chiều, đồng loạt Facebook của nhiều nghệ sĩ nổi tiếng như Ngọc Trinh, Nam Thư, Kiều Minh Tuấn… đăng bài quảng cáo tiền ảo. Các bài đăng này đều dùng chung một icon, một hashtag và viết về cùng một nội dung nên cư dân mạng ngay lập tức nhận ra đây là các bài đăng quảng cáo lộ liễu. Nhiều nghi vấn cho rằng các đồng tiền ảo nổi tiếng trên thị trường Việt Nam đã bỏ tiền thuê nghệ sĩ làm marketing để đẩy nhu cầu của thị trường lên cao. Đồng thời, nhiều người còn tinh ý phát hiện ra trong những coin mà các nghệ sĩ mua, có một số coin rác được nhét vào giữa các đồng coin giá trị để lợi dụng người hâm mộ nhẹ dạ, dồn trứng vào một rổ mà ăn theo. Hậu quả của việc này vô cùng nguy hiểm, thậm chí có thể khiến “tán gia bại sản” cho những người cả tin.

Sau khi bị chỉ trích dữ dội, những người nổi tiếng này đã xóa bài đăng mà không có một lời giải thích. Duy chỉ có Nam Thư lên tiếng xin lỗi khán giả, tuy nhiên, cô vẫn bị chỉ trích vì đổ lỗi cho quản lý thay vì thẳng thắn nhìn nhận vấn đề.

Hàng loạt nghệ sĩ Việt PR cho tiền ảo với nội dung y chang nhau

Theo ông Dương Nguyễn Anh Huy - một chuyên gia về tiền ảo ở Việt Nam, FXT Token là một loại tiền hoạt động dưới hình thức đa cấp và việc những ngôi sao lớn "cài" FXT Token vào giữa những đồng coin giá trị đã thành công trong việc khiến token này tăng đột biến, chạm mốc 0,4266 USD chỉ sau 2 ngày quảng bá. Tuy nhiên, hiện nay, đồng tiền ảo này lại đang rớt giá thảm hại, thậm chí, ông ước tính rằng những ai đầu tư vào token này đang mất đến 133 lần tài sản.

Lion Group và những dấu hiệu lừa đảo đa cấp - Thời sự VTV1