Tin tức pháp luật mới nóng ngày 13/5/2020: Giáo viên nâng điểm 165 bài kiểm tra của HS ở Vĩnh Long

Admin
Giáo viên nâng điểm 165 bài kiểm tra của học sinh ở Vĩnh Long; Y án Vũ Nhôm và 2 cựu Chủ tịch Đà Nẵng… là tin pháp luật đáng chú ý.

Giáo viên nâng điểm 165 bài kiểm tra của HS ở Vĩnh Long

 
UBND huyện Mang Thít vừa có báo cáo gửi Sở Giáo dục và đào tạo tỉnh Vĩnh Long về kết quả thẩm tra nội dung nâng điểm học kỳ 1 môn Địa lý khối lớp 7 xảy ra tại trường THCS Mỹ An. Kết quả cho thấy, 165 bài lệch điểm từ 0,25 đến 6,5 điểm. Chỉ có một bài kiểm tra không thay đổi điểm. Cụ thể, 48 bài lệch từ 0,25 điểm đến 2 điểm, 99 bài lệch từ 2,25 điểm đến 4 điểm và 18 bài lệch từ 4,25 điểm đến 6,5 điểm.
 
UBND huyện Mang Thít báo cáo, việc xảy ra nâng điểm do sai sót ngay ở khâu ra đề kiểm tra. Nhà trường phân công giáo viên thay thế nhưng người này không giảng dạy Địa lý. Sau đó, giáo viên bộ môn chấm bài kiểm tra thấy điểm thấp vì đề không nằm trong nội dung ôn tập. Giáo viên bộ môn chấm điểm tùy tiện, bất kể học sinh làm được phần tự luận nhiều hay ít đều được 7 điểm.
 
Tin tức pháp luật mới nóng ngày 13/5/2020
Bài kiểm tra 4,75 điểm được nâng thành 8 điểm
 
Theo UBND huyện Mang Thít, nhà trường không chỉ đạo cho giáo viên nâng đểm để chạy thành tích hay trục lợi. Việc này xuất phát từ nhận thức tự phát của giáo viên bộ môn. Hiệu trưởng và phó hiệu trường thiếu trách nhiệm trong quản lý, nhất là việc tổ chức quy trình kiểm tra, quy trình xử lý điểm cho học sinh.
 
Thêm nữa, lãnh đạo trường chưa thực hiện đúng chức năng, nhiệm vụ. Chưa quản lý chặt chẽ quy trình chấm kiểm tra học kỳ của giáo viên. Khi phát hiện sự việc nhà trường chỉ đạo giáo viên bộ môn khắc phục hậu quả nhưng cuối cùng không được thực hiện. Công tác quản lý của nhà trường lỏng lẻo, sai quy chế…
 

Y án Vũ Nhôm và 2 cựu Chủ tịch Đà Nẵng

 
Sau 1 tuần xét xử phúc thẩm vụ cựu Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng và đồng phạm “tiếp tay” cho Phan Văn Anh Vũ thâu tóm nhà, đất công sản tại Đà Nẵng, chiều 12/5, TAND Cấp cao đã ra tuyên án.
 
Từ diễn biến phiên xử và tài liệu, chứng cứ có được trong vụ án, HĐXX phúc thẩm xét thấy có đủ căn cứ kết luận tội danh của các bị cáo. Tòa phúc thẩm không chấp nhận kháng cáo kêu oan của Trần Văn Minh và Phan Văn Anh Vũ (Vũ Nhôm).
 
Tuyên bị cáo Trần Văn Minh y án 17 năm tù cho cả hai tội Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản nhà nước gây thất thoát, lãng phí; Vi phạm các quy định về quản lý đất đai.
 
Tin tức pháp luật mới nóng ngày 13/5/2020
Tòa phúc thẩm tuyên y án sơ thẩm với Vũ Nhôm và 2 cựu Chủ tịch Đà Nẵng
 
Bị cáo Phan Văn Anh Vũ y án 25 năm tù, tổng hợp các bản án trước đó, bị cáo Vũ phải chịu hình phạt là 30 năm tù.
 
Ông Văn Hữu Chiến, cựu Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng bị tuyên phạt 7 năm tù (giảm 2 năm tù) năm tù về tội Vi phạm quy định về quản lý, sử dụng tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí và 3 năm tù về tội Vi phạm các quy định đề quản lý đất đai; tổng hợp hình phạt là 10 năm tù.
 
Tại phiên tòa xét xử, các bị cáo còn lại bị tuyên phạt từ 18 tháng tù đến 6 năm tù.
 
 
Nga Đỗ (t/h)