Ước mơ được làm cha, làm mẹ và sự tiếp sức đầy ý nghĩa của những “bà mụ” áo trắng

Nguyễn Linh
Theo thống kê, có khoảng 7,7% dân số Việt Nam gặp tình trạng vô sinh, hiếm muộn. Trong số đó, tỷ lệ các cặp vợ chồng phải điều trị suốt nhiều năm trời, áp lực về tinh thần, kinh tế là rất lớn. Chính vì vậy, mỗi sự hỗ trợ, động viên, tiếp sức kịp thời của những “bà mụ” áo trắng, của các cơ sở thăm khám, điều trị vô sinh hiếm muộn hàng đầu trong cả nước đều trở nên ý nghĩa và cần thiết với họ hơn bao giờ hết.

Niềm khát khao được làm cha, làm mẹ

Mới đầu giờ sáng ngày cuối tuần, tại Bệnh viện Hỗ trợ Sinh sản và Nam học Sài Gòn (Quận 6, TP.HCM) đã khá nhộn nhịp với sự có mặt của hàng trăm khách hàng, hầu hết đều là những cặp vợ chồng đang có vấn đề về vô sinh, hiếm muộn. Cùng có chung mối quan tâm nên câu chuyện của họ cũng trở nên gần gũi hơn với những chia sẻ mà chỉ người trong cuộc mới thấu.

Lấy nhau đã gần chục năm trời nhưng vẫn chưa có con, đã tìm đến nhiều bệnh viện, cơ sở y tế chuyên ngành trong lĩnh vực để cầu có tin vui nhưng vợ chồng anh Thuyên, chị Hải (quận 2, TP.HCM) vẫn chưa được như ý nguyện. Nghe nói bệnh viện Hỗ trợ Sinh sản và Nam học Sài Gòn đang có chương trình thăm khám miễn phí và hỗ trợ sinh hàng chục suất thủ thuật IUI miễn phí, hai vợ chồng cũng đã tìm đến từ sáng sớm để tìm kiếm vận may.

r3-1710738268.jpg
 

Dưới cái nắng nóng của Sài Gòn những ngày tháng 3, sự khó chịu và mệt mỏi ở bên ngoài dường như tan biến khi bước chân vào không gian bệnh viện. Một ly nước mát, một lời hỏi thăm ân cần và sự động viên của y bác sĩ, cán bộ y tế ở đây cũng khiến anh chị cảm thấy dễ chịu và an tâm hơn. “Đi khám nhiều nơi, hai vợ chồng cũng biết rõ bệnh lý của mình như thế nào. Nhiều khi tuyệt vọng lắm, nhưng sau khi được các bác sĩ tư vấn, động viên, hai vợ chồng cũng thấy có thêm niềm tin để cố gắng bước tiếp”, anh Thuyên cho biết. Trước đó, anh chị đã được người thân, bạn bè giới thiệu khá nhiều về những “bàn tay vàng” với tỷ lệ điều trị thành công cao của các bác sĩ đang làm việc tại bệnh viện. Sau khi thăm khám riêng, tư vấn về tình trạng hiện tại, được chia sẻ tận tình về lộ trình điều trị cá biệt hóa 1:1 cho mỗi người, hai vợ chồng cùng càng có cơ sở để quyết tâm hơn trên hành trình phía trước.

Câu chuyện của hai vợ chồng anh Thuyên, chị Hải cũng là vấn đề chung với hầu hết những cặp vợ chồng đang tìm kiếm sự may mắn trên hành trình tìm con dài đằng đẵng của mình.

r2-1710738268.jpg
Hành trình điều trị vô sinh, hiếm muộn vốn không dễ dàng với nhiều cặp vợ chồng, mỗi sự hỗ trợ kịp thời đều trở nên ý nghĩa và cần thiết.

Dù mới lấy nhau được hơn 2 năm, nhưng đến giờ vẫn chưa có tin vui, vợ chồng chị Vân Anh, anh Thùy (Bình Dương) khá lo lắng. Dù rất mong ngóng nhưng chứng kiến nhiều người xung quanh mà mình biết đã phải tốn kém như thế nào để có được một đứa con nên hai vợ chồng cũng lần lữa mãi chưa dám đi thăm khám. “Vợ chồng trẻ, kinh tế chưa có, bây giờ mà phải tốn tới cả trăm triệu để có con, quả thực khó với chúng em. Nghe nói bệnh viện đang có 100 suất thăm khám miễn phí và 50 suất thủ thuật IUI nên vợ chồng em cũng đến để tìm kiếm vận may xem thế nào”, chị Vân Anh chia sẻ. Đây cũng là một trong số 50 cặp vợ chồng may mắn giành được suất hỗ trợ “vàng”, nằm trong chương trình tiếp sức cho các gia đình, được bệnh viện triển khai từ ngày 8/3 tới nay.

Giảm bớt những gian nạn, góp sức tạo nên những phép màu

Bệnh viện hỗ trợ sinh sản và nam học Sài Gòn hiện đang sở hữu đội ngũ chuyên gia, bác sĩ thuộc top đầu ngành trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe sinh sản, nam khoa và phụ khoa, được đánh giá cao nhờ hệ thống máy móc hiện đại, công nghệ tân tiến đạt chuẩn quốc tế, sở hữu quy trình thăm khám đơn giản, nhanh chóng, phục vụ tận tâm, cơ sở vật chất hiện đại, khang trang, là điểm đến tin cậy của nhiều cặp vợ chồng tại TP.HCM và các tỉnh lân cận.

r1-1710738268.jpg
 

Nhằm giảm bớt những nhọc nhằn, áp lực cho người bệnh và gia đình, bên cạnh việc nâng cao chất lượng thăm khám, giúp cho việc “đi bệnh viện mà trải nghiệm như đi nghỉ dưỡng”, bệnh viện cũng thường xuyên triển khai các chương trình thăm khám miễn phí, ưu đãi, hỗ trợ để các cặp vợ chồng có hoàn cảnh khó khăn cũng có thể tiếp cận tới ước mơ được làm cha, làm mẹ. Chương trình ưu đãi 50 suất thủ thuật IUI và miễn phí 100 suất thăm khám sức khỏe sinh sản cùng chuyên gia là chương trình mới nhất mà bệnh viện đang triển khai để đem đến những cơ hội đầy ý nghĩa cho các gia đình.

Được biết, từ những ngày đầu diễn ra chương trình, lượng khách hàng tìm đến với bệnh viện Hỗ trợ Sinh sản và Nam học Sài Gòn để tìm kiếm các suất ưu đãi, thăm khám miễn phí ngày càng đông. Thông qua hotline, fanpage và website, hệ thống hỗ trợ của bệnh viện cũng đang hoạt động hết công suất. Các nhân viên y tế, chuyên gia và y bác sĩ tại đây đều đang nỗ lực hết sức để không chỉ cung cấp tới mỗi người bệnh, mỗi cặp vợ chồng một giải pháp cụ thể mà còn giúp chọ có thêm niềm tin để kiên trì, vững vàng cho cuộc hành trình vốn không mấy dễ dàng của mình.

Theo thống kê của Bộ Y tế, ước tính có khoảng 7,7% dân số Việt Nam gặp tình trạng vô sinh, hiếm muộn, trong đó có khoảng 50% là các cặp vợ chồng ở độ tuổi dưới 30. Điều này cho thấy nhu cầu thăm khám, điều tri vô sinh hiếm muộn trong nước là đang rất lớn và ngày càng nhiều hơn. Thời gian qua, ngành y tế cũng đã có những nỗ lực trong việc phát triển các cơ sở thăm khám, điều trị chất lượng cao, phục vụ nhu cầu của người dân, tận dụng tối đa nguồn lực từ xã hội. Các bệnh viện chất lượng cao như Bệnh viện Hỗ trợ Sinh sản và Nam học Sài Gòn ngày càng có nhiều hơn, quy tụ những bác sĩ hàng đầu trong lĩnh vực cũng như sở hữu các công nghệ y tế tiên tiến, đem lại những trải nghiệm ấn tượng, nâng cao hiệu quả thăm khám, điều trị cho người bệnh. Thống kê đến nay, Việt Nam đã có hơn 150.000 trẻ em được sinh ra từ kỹ thuật hỗ trợ sinh sản, trong đó chủ yếu là thụ tinh trong ống nghiệm (IVF), đem đến niềm vui vô bờ bến cho các cặp vợ chồng, gia đình trong cả nước.