Vợ tỷ phú Mark Zuckerberg mang thai con gái thứ ba

Admin
Tỷ phú Mark Zuckerberg cho biết vợ anh, Priscilla Chan, đang mang thai con gái thứ ba và bé sẽ chào đời vào năm sau.

"Thật nhiều tình yêu. Vui mừng chia sẻ rằng Max và August sắp có em gái mới vào năm sau", Mark Zuckerberg viết trên trang cá nhân, đính kèm ảnh đưa tay lên sờ bụng vợ.

Trong ảnh, vợ chồng tỷ phú ăn mặc giản dị, cười rạng rỡ khi chia sẻ tin vui với người hâm mộ. Chỉ sau một giờ đăng tải, bài viết của Zuckerberg nhận được gần 400.000 nghìn lượt tương tác, hơn 54.000 bình luận. Hầu hết bày tỏ sự chúc mừng và thích thú trước hình ảnh giản dị của vợ chồng CEO Meta - công ty mẹ Facebook.

typhu

Tỷ phú Mark Zuckerberg chia sẻ tin vui trên trang cá nhân hôm 21/9. Ảnh: Facebook/Mark Zuckerberg

Mark Zuckerberg (38 tuổi) và Priscilla Chan (37 tuổi) kết hôn tháng 5/2012, sau 9 năm hẹn hò khi cả hai gặp nhau tại Đại học Harvard. Họ có hai con gái là Max (6 tuổi) và August (4 tuổi). Tuy hiếm khi chia sẻ về cuộc sống gia đình và con nhỏ trên báo chí, tỷ phú thường đăng tải hình ảnh vợ con trên trang cá nhân. Gần đây, tỷ phú đăng tải hình ảnh con gái Max đội chiếc mặt nạ ngộ nghĩnh hay khoảnh khắc hai cha con học cách sử dụng máy in.

Trong khi đó, Priscilla Chan - người tốt nghiệp y khoa Harvard - hiếm khi đăng tải hình ảnh chồng con trên trang cá nhân. Trang của cô chủ yếu cập nhật các hoạt động từ thiện. Priscilla Chan hiện điều hành quỹ từ thiện gia đình Chan Zuckerberg, thành lập năm 2015, tập trung vào các lĩnh vực giáo dục, y tế và môi trường.

Trong một cuộc phỏng vấn vào năm ngoái, Chan nói với The Times hai vợ chồng họ phân chia công việc chăm sóc con cái. Chan chuẩn bị cho các con đi học mẫu giáo vào buổi sáng, còn Zuckerberg cho con ngủ vào ban đêm. Zuckerberg cũng dành thời gian dạy con lập trình, đấu kiếm và tham gia các hoạt động ngoài trời.

typhu2

Tỷ phú Mark Zuckerberg và vợ kỷ niệm 10 năm ngày cưới hồi tháng 5/2022. Ảnh: Facebook/Mark Zuckerberg

Gia đình tỷ phú hiện sống trong căn nhà trị giá 7 triệu USD tại thị trấn Palo Alto, San Francisco. Phòng khách của căn nhà được xem như văn phòng của hai vợ chồng, là nơi chất đầy sách vở. Zuckerberg và vợ luôn để con cái vui chơi, sinh hoạt trong phòng này cùng lúc bố mẹ làm việc.

Từ đầu năm đến nay, Zuckerberg đối mặt loạt khó khăn khi cổ phiếu Meta lao dốc trong bối cảnh doanh thu và lượng người dùng Facebook không đạt kỳ vọng. Điều này khiến tài sản Zuckerberg bốc hơi 71 tỷ USD, rớt xuống vị trí 20 trong danh sách tỷ phú toàn cầu với khối tài sản 55,9 tỷ USD. Phần lớn tài sản của Zuckerberg đều gắn liền với cổ phiếu Meta. Theo hồ sơ mới nhất của Meta, Zuckerberg nắm giữ hơn 350 triệu cổ phiếu công ty.

Dù sở hữu khối tài sản khổng lồ, vợ chồng Zuckerberg có lối sống giản dị, không phô trương. Zuckerberg thường mặc áo phông màu xám khi đi làm hay đi dạo phố cùng vợ con, trong khi Chan luôn để mặc mộc ra phố. Thay vì đầu tư vào hàng hiệu, siêu xe, vợ chồng tỷ phú chi hàng trăm triệu USD để thâu tóm các bất động sản ở vịnh San Francisco và điền trang rộng lớn tại quần đảo Hawaii.

typhu3

Vợ chồng Mark Zuckerberg và hai con gái năm 2019. Ảnh: Instagram/Mark Zuckerberg