Vụ 7 người tử vong tại Nhà máy Xi măng Yên Bái: Chỉ cần đủ chứng cứ sẽ khởi tố vụ án

Ngân Hà
Tỉnh ủy, UBND tỉnh Yên Bái đã chỉ đạo Công an tỉnh khẩn trương tiến hành các biện pháp điều tra theo quy định, sớm đưa ra kết luận về vụ việc. Khi có đủ chứng cứ sẽ khởi tố vụ án để điều tra, xử lý theo luật định.

Liên quan đến tai nạn lao động xảy ra tại Công ty cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái (trụ sở tại thị trấn Yên Bình, huyện Yên Bình, tỉnh Yên Bái), sáng 23/4, ông Đỗ Đức Duy, Bí thư Tỉnh ủy Yên Bái cho biết, Công an tỉnh và Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh đã chủ động triển khai các biện pháp nghiệp vụ.

Hiện, Tỉnh ủy, UBND tỉnh đã chỉ đạo Công an tỉnh khẩn trương tiến hành các biện pháp điều tra theo quy định, sớm đưa ra kết luận về vụ việc. Khi có đủ chứng cứ sẽ khởi tố vụ án để điều tra, xử lý theo luật định.

7 người tử vong tại Nhà máy xi măng Yên Bái: Đủ chứng cứ sẽ khởi tố vụ án- Ảnh 1.

Bí thư Tỉnh ủy Yên Bái đến thăm hỏi các nạn nhân bị thương sau vụ tai nạn lao động. Ảnh: Quỳnh Mai.

Đồng thời, tỉnh yêu cầu phía công ty tạm dừng một số hoạt động để bảo đảm an toàn và phục vụ hoạt động điều tra. Công ty cần chủ động phối hợp chặt chẽ, cung cấp đầy đủ, kịp thời, trung thực thông tin theo yêu cầu của cơ quan chức năng để phục vụ cho công tác điều tra.

Liên quan đến sự việc, sáng cùng ngày, lãnh đạo Tỉnh ủy, lãnh đạo UBND tỉnh cũng đã đến thăm hỏi, động viên các gia đình công nhân có người tử vong.

Tại các gia đình nạn nhân, ông Đỗ Đức Duy, Bí thư Tỉnh ủy Yên Bái cùng đoàn công tác đã đặt vòng hoa kính viếng, đồng thời thăm hỏi ân cần và gửi lời chia buồn sâu sắc đến gia đình, thân nhân người bị nạn. Tại đây, ông Duy cũng trao kinh phí hỗ trợ bước đầu của tỉnh để các gia đình lo hậu sự.

7 người tử vong tại Nhà máy xi măng Yên Bái: Đủ chứng cứ sẽ khởi tố vụ án- Ảnh 2.

Hiện trường nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: Văn Đức.

Cùng ngày, ông Nguyễn Quang Chiến, Phó Giám đốc Công ty cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái cho biết, sau khi xảy ra vụ tai nạn lao động đặc biệt nghiêm trọng, phía công ty đang tiếp tục phối hợp với các lực lượng chức năng để làm rõ nguyên nhân vụ việc.

Theo ông Chiến, bước đầu công ty sẽ hỗ trợ toàn bộ chi phí mai táng cho 7 nạn nhân tử vong. Đồng thời, hỗ trợ 200 triệu đồng với mỗi nạn nhân tử vong và 50 triệu đồng với các công nhân bị thương. Công ty cũng cam kết sẽ chu cấp cho các con của các nạn nhân tử vong số tiền 5 triệu đồng/tháng cho đến khi các cháu đủ 18 tuổi.

Như Báo SK&ĐS đã đưa tin, khoảng 13h30 ngày 22/4, tại Công ty Cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái xảy ra vụ tai nạn lao động nghiêm trọng khiến 7 người tử vong, 3 người bị thương.

Cụ thể, trong quá trình bảo dưỡng, sửa chữa định kỳ máy nghiền số 3 của Công ty Cổ phần Xi măng và Khoáng sản Yên Bái đã xảy ra sự cố động cơ điện của máy nghiền dẫn đến tai nạn cho các công nhân.

Ngay sau khi xảy ra sự việc, Bí thư Tỉnh ủy và Chủ tịch UBND tỉnh Yên Bái cùng các cơ quan chức năng của tỉnh đã trực tiếp kiểm tra hiện trường, họp bàn và chỉ đạo các biện pháp để xử lý, giải quyết sự cố tai nạn.

Quỳnh Mai