Sinh ra tại vùng quê Ninh Bình, anh Hoàng Đại Nam đã sớm nuôi dưỡng trong mình ước mơ làm chủ và khát khao tạo dựng một sự nghiệp vững vàng từ chính đôi tay của mình. Từ một chàng trai trẻ với hai bàn tay trắng, anh rời quê hương để lập nghiệp tại Đồng Nai – nơi mà hiện nay đã trở thành mái nhà thứ hai của anh và cũng là nơi chứng kiến hành trình vươn lên mạnh mẽ của một doanh nhân trẻ đầy bản lĩnh.
Không chỉ là một người lãnh đạo tài ba, anh Hoàng Đại Nam còn là người truyền cảm hứng mạnh mẽ cho thế hệ trẻ khởi nghiệp bằng triết lý kinh doanh:
"Lấy chất lượng làm nền tảng – con người làm trọng tâm – tử tế làm văn hóa – và uy tín làm thương hiệu bền vững."

Anh cũng tiết lộ thêm bí quyết quản lý cũng như điều hành doanh nghiệp của mình. Trong đó, người đứng đầu cần có những yếu tố cốt lõi là: Hoạch định chiến lược rõ ràng, cụ thể; tổ chức và phân công công việc cho các bộ phận, nhân viên một cách hợp lý. Điều quan trọng nữa là luôn phải tỉnh táo, khoa học để có thể kiểm soát nhiều yếu tố như tài chính, hàng hóa, nhân sự, hàng tồn kho, Anh Hoàng Đại Nam nhấn mạnh, “Tình yêu không phải tự dưng đến. Điều đầu tiên trong một tổ chức là phải làm gì đó để mọi thành viên trong doanh nghiệp, mọi cán bộ nhân viên hiểu được văn hóa của tổ chức. Dẫu là có quy định bằng văn bản hay không, khi nhắc tới tổ chức đó người ta phải nhận diện được đây là một tổ chức như thế nào, do người thứ ba nói về bạn chứ không phải bạn nói về chính mình”.
Bên cạnh đó, CEO của Thịnh Tiến Đạt cũng bày tỏ quan điểm, “Văn hóa của một con người giống như nhân hiệu của một con người, văn hóa của một tổ chức cũng như vậy, nó được xây dựng từ những điều đơn giản, thông qua sự gắn kết quy trình làm việc, hiệu suất công việc, sự giải quyết xung đột giữa người với người... Mỗi ngày một chút thôi sẽ có một dòng được ghi thêm, cuốn sổ tay văn hóa sẽ dày thêm".
Cùng với các kế hoạch kinh doanh, nam doanh nhân trẻ còn thể hiện trách nhiệm với cộng đồng qua các hoạt động thiện nguyện anh thường xuyên tham gia. Có thể kể đến như: Trao học bổng học sinh nghèo, hỗ trợ các gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại địa phương và không ngần ngại tham gia các hoạt động cứu trợ khi thiên tai xảy ra tại miền Trung và miền Bắc.

"Dù sinh ra trong một gia đình có truyền thống kinh doanh, nhưng tôi rất thấu hiểu nỗi khổ của cái đói, cái nghèo và những nỗi đau, mất mát, thiệt thòi của những mảnh đời không may mắn. Tôi thực lòng muốn chia sẻ phần nào khó khăn đó. Mặt khác, khi được trao đi, tôi lại thấy lòng mình nhẹ nhàng, thanh thản. Cũng vì thế, tôi luôn mong mình sẽ có thật nhiều sức khỏe cũng như vật chất để có điều kiện sẻ chia với những mảnh đời bất hạnh", anh bày tỏ.
Châm ngôn sống mà anh tâm niệm và cũng là kim chỉ nam cho mọi hành trình của mình là: "Muốn đi nhanh thì đi một mình, muốn đi xa thì đi cùng nhau."
Chính điều đó đã giúp anh không chỉ đi xa mà còn đưa theo cả một đội ngũ đồng hành cùng lớn mạnh – như chính cái tên Thịnh Tiến Đạt: Luôn thịnh vượng – tiến bộ – và thành đạt.
Anh Hoàng Đại Nam cũng cho biết thêm, "Nếu như các quý vị hỏi các thành viên của Thịnh Tiến Đạt, văn hóa của tổ chức này như thế nào thì tôi tin rằng sẽ có một mẫu số chung. Tại Thịnh Tiến Đạt, không có người lắm chuyện, chỉ có sự yêu thương, sẻ chia, học hỏi, đó là văn hóa.
Đến Thịnh Tiến Đạt, chắc chắn mọi người đều nhận ra nơi đây có một hệ thống quy trình chuẩn hóa, cán bộ nhân viên được quan tâm, và phương châm hoạt động của chúng tôi là Những em bé hạnh phúc, đó là văn hóa".

"Nếu hỏi văn hóa của một tổ chức mà mọi người không thể trả lời được nghĩa là những người đứng đầu cần phải xem lại, văn hóa của tổ chức mình thực sự rõ nét chưa. Văn hóa không phải điều gì xa vời, đó là sống đẹp mỗi ngày, là sự yêu thương, gắn kết, hoàn thiện qua các quy trình. Thành quả chính là kết quả để nói lên văn hóa của doanh nghiệp và doanh nhân”, anh Hoàng Đại Nam, khẳng định.