Xôn xao bức tâm thư của bé Kim, khẳng định hành động đánh con gái Thủy Bi chỉ là tự vệ

Admin
Sau khi bức tâm thư được cho là của bé Kim Trần đăng tải, cư dân mạng đã lũ lượt 'quay xe'. Liệu cộng đồng mạng có đang bị dắt mũi và có cái nhìn phiến diện về sự việc trên?

Thời gian qua, vụ nữ sinh trường quốc tế ở TP.HCM bị bạo lực học đường đã thu hút sự chú ý, quan tâm đặc biệt của cộng đồng mạng. Trên trang cá nhân, Trần Hà Thủy (ca sĩ Thủy Bi) - mẹ của nạn nhân bị bạo lực học đường cũng liên tục livestream cập nhật tình hình của sự việc.

kim2
Trần Hà Thủy - bà mẹ hot nhất mạng xã hội những ngày qua

Mới đây, trong một hội nhóm sở hữu gần 300.000 thành viên trên Facebook đã bất ngờ đăng tải bài viết với nội dung: "Bé Kim lên tiếng về chuyện xích mích giữa mình và con gái Thủy Bi". Kèm theo đó là bức tâm thư dài hàng "cây số" của bé Kim Trần - người bị tố là có hành vi bạo lực học đường. Nguyên văn chia sẻ được cho là của bé Kim Trần như sau:

"Thưa các cô, chú, anh, chị , cũng như cô T*B*, qua những việc đã xảy ra thì có lẽ mọi người nghĩ rằng lỗi hoàn toàn là ở phía con, con không phủ nhận việc con và các bạn có lời qua tiếng lại, và việc 3 các bạn có có tác động vật lý đến bản thân con, dẫn tới việc con tự vệ, bản thân con cũng bị bầm ở tay và lưng. Con xin thưa với cô T*B* là con sai với ai con sẽ xin lỗi người đó, con sai ở đâu con sẽ nhận lỗi ở đó.

Cho dù là đã muộn nhưng con vẫn muốn nói ra suy nghĩ và cảm xúc của bản thân con và sự thật thì vẫn là sự thật thôi ạ. Con phải nói để mọi người thấy được phần còn lại của bản chất sự việc hoàn toàn không như những gì cô T*B* đã nói, đã bôi xấu cho con. Cô là người lớn thì cô hãy cư xử đúng chuẩn mực của người lớn chứ đừng nên nói những lời như vậy cô ạ, thứ nhất là con không có đai đen như cô vẫn "khoe" với mọi người đâu ạ.

kim
Xôn xao bức tâm thư được cho là của bé Kim Trần

Các thầy cô thấy có người lạ tiếp cận con trong hoàn cảnh đó có thể gây nguy hiểm cho con nên bắt buộc mời cô ra ngoài chờ làm việc, bản thân cô là 1 người mẹ, trong hoàn cảnh con mình xảy ra chuyện con cũng hiểu phần nào sẽ lo lắng sốt ruột, nhưng cô có thử xem lại cách ứng xử và nói chuyện ngay lúc gặp con chưa ạ? Đâu có nhẹ nhàng tình cảm hỏi chuyện đâu ạ?

Lúc đó thái độ rõ ràng với con cơ mà, và con cũng xin thưa rằng con cũng không hề bày tỏ thái độ quá đáng hay có những lời lẽ xúc phạm gì cô lúc đó như cô nói trên livestream với cộng đồng mạng. Con nói rất bình thường hỏi cô, nhưng tông giọng của cô lúc mới vào tìm con thì hoàn toàn khác, điều này chắc bản thân cô rõ nhất, càng không có chuyện con đe doọa hay có việc các nam thanh niên cầm mã tấu đứng đợi để " xử " con cô ở ngoài trường. Tại sao cô lại bịa đặt chuyện không có đó ra được vậy ạ?

Con xin quay lại vấn đề cuối việc xô xát đã xảy ra, nếu con không có thể lực tốt hơn nhờ việc học võ thì con nghĩ chắc 3-4 bạn kia uýnh con nhập viện rồi đấy ạ. Bốn người đánh con không lại rồi quay ra la làng bạo lực học đường. Con bị 3 - 4 người đó chặn đánh trước trên đường tan học đứng bắt taxi về đấy ạ, buổi đầu tiên cô livestream cô kêu 1 đánh 4, sau có clip thực chất là 3-4 người đánh con trước, thì cô tung tin ra ngoài clip cắt ghép, bây giờ con kể luôn cho cô biết, con xin nói như vậy cho nhanh.


thuy1
Livestream của ca sĩ Thủy Bi được nhiều người theo dõi

Nguyên nhân xích mích là nhiều lần con bị bạn khiêu khích bằng lời nói có sự chứng kiến của bạn bè trong trường, trong lớp, nếu có người xúc phạm cô không chỉ 1 lần mà nhiều lần nói cô là "đĩ" thì cô cười cho qua chuyện hay là cô sẽ mách mẹ hay làm như thế nào với người nói mình như vậy ạ?

Sau khi con và Ốc có lời qua tiếng lại vì việc con bị xúc phạm và tác động vật lý nhau, Ốc gọi 3 bạn lớp trên (đánh con như trong video) chặn lúc con về rồi hỏi tội đánh hội đồng con, 2 bạn trai của bọn con ra can còn bị ăn 2 cái tát đôm đốp như trong clip. Vậy ai trả lại quyền lợi cho 2 bạn trai ấy thưa cô? Hôm đó bạn Vy đã về trước nên may không bị đánh, con cùng Tina (con gái cô Quỳnh Anh) đi với nhau cả ngày hôm đó. Tina và các bạn trong trường đều có thấy và biết vậy tại sao cô không biết mà cứ luôn khẳng định con cô ngoan hiền vậy?

Hiện nhà trường đã phối hợp với cơ quan chức năng điều tra làm rõ vụ việc như VTV và báo chí chính thống đã đưa tin. Trước khi có kết luận điều tra mong mọi người bình tĩnh và dừng việc công kích con cũng như gia đình con. Còn đoạn clip cô Thuỷ đăng lúc con ra về mà mọi người bảo cả người lớn và trẻ con nhà con coi thường gia đình cô T*B* là không đúng sự thật. Cô ấy không dám quay những lời nói từ phía gia đình cô ấy chửi rủa, dọa đánh con mà chỉ quay ở mấy giây con ra về, mọi người phải xem clip trước những giây con ra về mới hiểu được. Xin hãy nghe và phân tích chứ đừng nghe rồi bị dẫn dắt".

Hiện tại, vụ nữ sinh trường quốc tế ở TP.HCM bị bạo lực học đường vẫn đang được lực lượng chức năng điều tra, làm rõ.