4 nơi nhất định cùng nhau đến trước khi kết hôn

Lê Thu Hằng
Đi chợ, đến nhà của nhau, tham dự bữa tiệc có bạn bè của người ấy... giúp cả hai hiểu nhau hơn để đi đến quyết định gắn kết lâu dài hay dừng lại.

1. Chợ

Ảnh: Pinterest

Ảnh: Pinterest

Khi muốn tiến đến hôn nhân, chợ chính là nơi kiểm tra sự phù hợp giữa các cặp vợ chồng. Bởi hôn nhân là thực tế, xoay quanh những thứ cần thiết hàng ngày như củi, gạo, dầu, muối. Nếu bạn trai cau mày, chỉ muốn nhanh chóng rời khỏi nơi này, rất có thể sau này anh ấy sẽ không biết nấu cho bạn một bữa cơm nóng hổi khi bạn phải ở lại công ty làm thêm giờ.

Nhưng nếu anh ấy vòng tay qua vai bạn, nói cho bạn biết chính xác món bạn thích, cùng bạn bàn bạc xem tối nay nấu món gì, người như vậy đáng để bạn sống cùng cả đời. Những người có thể vui vẻ đi chợ rau cùng nhau có thể cùng nhau ăn ngon và sống tốt. Có lẽ trên đường đến chợ, bạn sẽ tìm thấy câu trả lời trong trái tim mình.

Khi chúng ta chung sống với nhau, dung hòa dần cái tôi của bản thân, thấu hiểu, bao dung lẫn nhau, đó mới là sự viên mãn của tình yêu.

2. Nhà của người ấy

Bậc thầy trị liệu gia đình người Mỹ, Satir cho biết: "Tính cách, quan điểm sống, tinh thần, cách suy nghĩ và thói quen sinh hoạt của một người đều chịu ảnh hưởng sâu sắc từ gia đình nuôi dưỡng họ. Nhiều yếu tố thậm chí còn mang tính quyết định".

Trước khi kết hôn, bạn nên đến nhà người ấy nhiều hơn. Không chỉ để xem gia cảnh mà quan trọng hơn là phải xem xét cuộc sống gia đình, lối sống và bầu không khí gia đình của người ấy.

Alan và bạn trai yêu nhau đã nhiều năm, nhưng vì gia cảnh của bạn trai cô trung bình nên bố mẹ Alan không mấy tán thành chuyện tình yêu này. Nhân dịp nghỉ lễ, Alan theo bạn trai về quê. Sau đó, khi trở về, cô vui mừng thông báo muốn lấy chồng.

Cô nói: "Khi con đến nhà bạn trai, mẹ anh đã đặc biệt chuẩn bị cho con một bộ đồ dùng cá nhân, còn hỏi con rất kỹ về sở thích ăn uống. Hàng ngày, khi mẹ anh ấy nấu ăn, bố anh ấy quét nhà, hai người ngầm hợp tác với nhau. Họ trông thanh thản và yên bình với một nụ cười trên môi".

Alan nói bố mẹ bạn trai cho cô thấy được tình yêu thương sâu sắc. Thông qua họ, cô dường như nhìn thấy tương lai của cô và bạn trai.

Những thay đổi trong quá trình trưởng thành sẽ khắc họa một cách vô thức quan điểm, thói quen và tính cách của một người. Đây có thể là dấu ấn cả đời khó thay đổi của một người.

Nếu quan hệ giữa cha mẹ bạn trai không tốt, trong nhà toàn các lời cãi vã và sự thờ ơ, anh ấy cũng có khả năng là người không ổn định về mặt tình cảm. Nếu anh ấy nghe lời bố mẹ trong mọi việc ở nhà, thậm chí phớt lờ ý kiến của bạn, sau khi kết hôn anh ấy sẽ khó đứng về phía bạn. Ngược lại, nếu bầu không khí gia đình của bạn trai ấm áp và thoải mái, cha mẹ anh ấy yêu thương nhau, anh ấy sẽ tự nhiên biết cách yêu thương người khác. Anh ấy cũng biết cách quản lý tốt gia đình nhỏ của chính mình khi được sống trong một môi trường yêu thương như vậy.

Tác động của gia đình nuôi dưỡng bạn không tuyệt đối, nhưng hôn nhân không phải trò đùa. Do đó, một khi bạn phát hiện ra điều gì "lạ mắt" hoặc "sai sai" của gia đình nửa kia, bạn phải cân nhắc thật kỹ, kẻo sa vào vũng lầy hôn nhân. Gia đình là nền tảng cuộc sống của nửa kia. Hãy cẩn thận quan sát các chi tiết về mối quan hệ gia đình anh ấy bởi nó có thể dự đoán được hôn nhân trong tương lai của bạn.

3. Bữa tiệc có sự góp mặt của bạn bè anh ấy

Một số người nói cách nhanh nhất để hiểu một người là nhìn bạn bè của anh ta. Vòng tròn bạn bè có thể phản ánh tính cách, quá trình phát triển và cả những thành tựu trong cuộc sống của một người. Vì vậy, nếu bạn muốn hiểu một người toàn diện hơn trước khi kết hôn, tốt hơn hết bạn nên bắt đầu từ vòng tròn bạn bè của anh ấy.

Kiểu người bạn kết giao thường quyết định bạn trở thành người như thế nào. Đặc biệt khi lớn lên, chúng ta ngày càng xa cha mẹ và dành phần lớn thời gian để giao thiệp với bạn bè. Chúng ta cũng quen với việc thể hiện bộ mặt thật nhất của mình trước mặt bạn bè.

Kết quả là tính cách và quan điểm của một người dần dần được định hình bởi bạn bè quanh anh ta. Nếu bạn bè của anh ấy cư xử không đúng mực và ích kỷ, tính cách của anh ấy cũng có thể như vậy. Nếu bạn bè của anh ấy chân thành và tốt bụng, đối xử dịu dàng, quan tâm nửa kia, anh ấy cũng có thể sẽ đối xử với bạn như vậy trong tương lai.

4. Một chuyến du lịch dài

Ảnh: Pinterest

Ảnh: Pinterest

Trên mạng xã hội Zhihu từng có một chủ đề thu hút sự chú ý: "Đâu là cách để kiểm tra xem một cặp có thể kết hôn hay không?". Câu trả lời nhận được nhiều lượt bình chọn là: "Nếu cả hai vẫn còn yêu nhau sau một chuyến đi dài, các bạn hãy kết hôn".

Liuliu đang lên kế hoạch kết hôn và đã tranh thủ ngày nghỉ phép hàng năm để ra nước ngoài cùng bạn trai. Ngay khi quay lại, cô ấy thất vọng nói với đồng nghiệp rằng đang cân nhắc nghiêm túc việc chia tay.

Liuliu rất thích các bảo tàng, nhưng bạn trai Liuliu đã cười nhạo cô, bảo cô chỉ giả vờ cao sang và từ chối đi cùng. Ngày nào về khách sạn, cả hai cũng mệt mỏi mà lịch trình ngày hôm sau vẫn chưa quyết định. Ban đầu, cô rất phấn khởi thu xếp phương tiện đi lại, lịch trình cho ngày hôm sau nhưng bạn trai cứ nằm im trên giường và phớt lờ cô. Điều đau lòng nhất với cô là có lần, hai người lạc đường dưới trời nắng, cô suýt khóc, bạn trai không những chẳng an ủi cô mà còn trách cô không tra cứu trước lộ trình. Lúc đó, Liuliu cảm thấy vô cùng thất vọng, những tưởng mình đã tìm được một người hiểu mình và bao dung mình. Nhưng không ngờ, anh thờ ơ trong mọi việc.

Để có một chuyến đi, hai bạn phải cân nhắc nhiều mặt từ ăn, mặc, ở, đi lại, có thể nói đó là một cuộc hôn nhân thử nghiệm. Ở trường hợp khẩn cấp trong một chuyến đi, bạn cũng sẽ phát hiện ra cả hai có thể duy trì sự ổn định trong tình cảm và giải quyết vấn đề hay không. Bạn có thể xem liệu cả hai có thể cùng nhau đối mặt với những thăng trầm suốt quãng đời còn lại hay không.

Đồng thời, chi phí khách sạn, ăn uống, đi lại... có thể cho biết quan điểm tiêu dùng của hai người có hòa hợp không. Trên đường đi cũng có những bất đồng xảy ra và khiến cả hai bộc lộc tính cách rõ nét.

Những vấn đề phải đối mặt sau khi kết hôn có thể được giải quyết ngay lập tức thông qua một chuyến đi. Chuyến du lịch dài ngày giống như một tấm gương, không chỉ có thể dự đoán cuộc sống hôn nhân trong vài thập kỷ tới, mà còn có thể cho phép mọi người nhìn rõ bản thân.

Điều bạn cần cân nhắc là liệu bạn có thể chấp nhận vẻ ngoài chân thật nhất của người ấy bằng trái tim và bao dung họ hay không. Nếu hai người vượt qua nhiều thử thách khác cùng nhau sau những chuyến đi, các bạn cũng có thể băng qua sóng gió, yêu thương nhau trong hôn nhân.

Hằng Trần (Theo Aboluowang)