6 tác dụng chính của hồng sâm với sức khỏe 

BACKLINKAZ
Hồng sâm được mệnh danh là "thần dược" bởi những công dụng tuyệt vời đối với sức khỏe. Loại thảo dược quý này được xem như một bí quyết bồi bổ sức khỏe, hỗ trợ cải thiện sức khỏe toàn diện.

Hồng sâm là gì?

Hồng sâm (hay còn gọi là Red Ginseng) là nhân sâm tươi từ 6 năm tuổi trở lên, trải qua quá trình chế biến bao gồm sấy khô, hấp, sấy, phơi,... để tăng cường hoạt chất và bảo quản lâu dài. Quá trình này giúp chuyển hóa ginsenosides trong nhân sâm thành các dạng dễ hấp thu hơn, mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe.

6 tác dụng của hồng sâm

#1. Cải thiện sức khỏe, giảm mệt mỏi

Hồng sâm chứa nhiều ginsenoside, là những hợp chất có tác dụng chống oxy hóa, chống viêm, và tăng cường sức đề kháng. Nhờ vậy, hồng sâm có thể giúp cải thiện sức khỏe tổng thể, tăng cường năng lượng, và giảm mệt mỏi.

#2. Tăng cường sức đề kháng

Hồng sâm chứa hàm lượng cao saponin, ginsenoside, đó đều là những hoạt chất có khả năng kích thích hệ thống miễn dịch, tăng cường sản xuất các tế bào miễn dịch, từ đó giúp cơ thể chống lại các tác nhân gây bệnh hiệu quả hơn.

#3. Tăng tuần hoàn máu, ức chế tập kết tiểu cầu

Hồng sâm chứa các saponin có tác dụng giãn nở mạch máu, tăng cường lưu thông máu, giúp máu vận chuyển oxy và dưỡng chất đến các tế bào hiệu quả hơn. Nhờ vậy, hồng sâm giúp cải thiện các triệu chứng của các bệnh tim mạch như: đau đầu, chóng mặt, hoa mắt, ù tai, tê bì chân tay,... Hơn nữa, hồng sâm cũng giúp phòng ngừa các biến chứng nguy hiểm của các bệnh tim mạch như: nhồi máu cơ tim, đột quỵ,...

Ngoài ra, hồng sâm còn có tác dụng ức chế tập kết tiểu cầu, giúp giảm nguy cơ hình thành huyết khối, phòng ngừa tai biến mạch máu não và nhồi máu cơ tim.

#4. Cải thiện đường huyết

Hồng sâm có chứa saponin, giúp tăng cường kích thích các tế bào beta trong tuyến tụy sản xuất insulin, nhờ đó kiểm soát lượng đường trong máu hiệu quả. Saponin cũng giúp các tế bào trong cơ thể nhạy cảm hơn với insulin, giúp insulin hoạt động hiệu quả hơn trong việc đưa đường vào tế bào.

Hồng sâm còn có khả năng giảm cholesterol xấu (LDL) và tăng cholesterol tốt (HDL), giúp bảo vệ tim mạch và giảm nguy cơ biến chứng của bệnh tiểu đường.

#5. Chống lão hóa, giúp làn da chắc khỏe

Hồng sâm kích thích sản sinh collagen, giúp da săn chắc, đàn hồi và giảm nếp nhăn hiệu quả. Đồng thời, nhờ hàm lượng cao các chất chống oxy hóa - đặc biệt là saponin, hồng sâm giúp trung hòa các gốc tự do (nguyên nhân chính gây lão hóa da), mang lại làn da hồng hào, rạng rỡ.

#6. Hồng Sâm Hàn Quốc giúp cải thiện trí nhớ

Hoạt chất ginsenoside có trong hồng sâm hỗ trợ kích thích sản sinh tế bào thần kinh mới, tăng cường kết nối giữa các tế bào thần kinh, giúp cải thiện trí nhớ và khả năng học tập, tăng cường lưu thông máu giúp cung cấp oxy và dưỡng chất cho não bộ, cải thiện trí nhớ và khả năng tập trung.

Có nên uống hồng sâm mỗi ngày

Uống hồng sâm mỗi ngày mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Tuy nhiên, cần sử dụng đúng liều lượng, thời điểm và cách sử dụng để đảm bảo an toàn và hiệu quả để hồng sâm phát huy được tối đa công dụng như:

  • Tăng cường sức đề kháng: Hồng sâm giúp tăng cường hệ miễn dịch, giúp cơ thể chống lại các bệnh tật, đặc biệt là các bệnh mãn tính.
  • Chống lão hóa: Hồng sâm giúp chống oxy hóa, bảo vệ cơ thể khỏi tác hại của gốc tự do, làm chậm quá trình lão hóa.
  • Giảm stress: Hồng sâm giúp giảm căng thẳng, mệt mỏi, giúp người luôn giữ tinh thần thoải mái, lạc quan.
  • Cải thiện trí nhớ: Hồng sâm giúp tăng cường lưu thông máu lên não, cải thiện trí nhớ và khả năng tập trung.
  • Bổ sung dưỡng chất: Hồng sâm cung cấp nhiều vitamin và khoáng chất thiết yếu cho cơ thể, giúp cơ thể luôn khỏe mạnh.

Các loại hồng sâm tốt cho sức khỏe

Có nhiều loại hồng sâm khác nhau trên thị trường, mỗi loại có những đặc điểm và công dụng riêng. Dưới đây là một số loại hồng sâm tốt cho sức khỏe:

1. Nhân sâm tươi: Đây là loại sâm nguyên củ chưa qua chế biến. Nhân sâm tươi có giá trị dinh dưỡng cao nhất và được sử dụng để điều trị nhiều bệnh lý.

2. Hồng sâm: Là nhân sâm tươi được sấy khô bằng phương pháp truyền thống. Hồng sâm có hàm lượng saponin cao hơn nhân sâm tươi và dễ bảo quản hơn. Có những hợp chất chỉ được tìm thấy ở Hồng Sâm như Rg3, có tác dụng ngăn ngừa sự di căn của các tế bào ung thư.

3. Cao hồng sâm: Là sản phẩm được cô đặc từ hồng sâm. Cao hồng sâm có hàm lượng saponin cao nhất và dễ sử dụng nhất cùng với hàm lượng Ginsenosides cao tăng cường cải thiện sức khỏe.

4. Nước hồng sâm: Là sản phẩm được chiết xuất từ hồng sâm. Nước hồng sâm dễ uống và có thể sử dụng hàng ngày để tăng cường sức khỏe.

5. Kẹo hồng sâm: Là sản phẩm được chế biến từ hồng sâm với hương vị thơm ngon. Kẹo hồng sâm tiện lợi và có thể sử dụng như một món ăn vặt.

Quý khách có thể tìm mua các loại Hồng Sâm Hàn Quốc 6 năm tuổi KGS tại Thiên An Phát - đơn vị nhập khẩu và phân phối độc quyền tại Việt Nam:

- Địa chỉ: 34A Tân Thới Nhất 8, P. Tân Thới Nhất, Q.12 , TP.HCM. (Showroom Việt Nam)

- Hotline: 0975 974 766

- Website: KGS Việt Nam chính hãng.