Bài thuốc từ lá hẹ giúp quý ông thoát cảnh 'chưa đi chợ đã hết tiền'

Admin
Rau hẹ còn được gọi với cái tên “rau khởi dương”. Hẹ không chỉ là thực phẩm quen thuộc trong gian bếp, cây hẹ còn được coi là một trong những vị thuốc rẻ tiền giúp quý ông tăng cường "bản lĩnh".
Rau hẹ không chỉ làm tăng hương vị cho món ăn mà còn có thể chữa yếu sinh lý cho quý ông bởi tác dụng bổ thận, trợ dương, cố tinh và ấm khớp. Cây hẹ có thân cao 20-40cm tùy thuộc vào điều kiện sinh trưởng và thổ nhưỡng của nơi đó. Trong đời sống, hẹ được dùng như một loại rau nấu canh bổ dưỡng với các thành phần tốt cho sức khỏe như carbohydrate. vitamin C, sulfide, carotene và dồi dào lượng đường tự nhiên như  glucose, fructose, sucrose, lactose.
 
Trong Đông y, rau hẹ vị cay hơi chua, hăng, tính ấm, có tác dụng trợ thận, bổ dương, ôn trung, hành khí, tán huyết, giải độc, cầm máu, tiêu đờm, được coi là thuốc tăng lực dành cho các quý ông. Theo Tây y, trong 1 kg lá hẹ có 5-10 g đạm, 5-30 g đường (fructose, glucose, lactose, sucrose), cùng nhiều vitamin A, vitamin C, canxi, chất xơ và giàu các loại hợp chất có lợi rất tốt cho sức khoẻ.
 

Bai-thuoc-tu-la-he-chua-yeu-sinh-ly

 

Bài thuốc tăng cường sinh lý từ lá hẹ 

 

Hải thượng y tông tâm lĩnh ghi ghép về đặc tính, chủ trị của rau hẹ như sau: “Cửu Thái tục gọi là rau HẹẤm cay đắng chát, hơi chua tíTrợ dương, ích khí chữa đau timCầm máu, sáp tinh, trừ nhiệt lỵ”.
 
Chữa sinh lý yếu có rất nhiều phương pháp khác nhau với tác dụng trên mỗi người không hề giống nhau. Đối với bài thuốc từ cây hẹ, ngoài việc sử dụng hạt hẹ ngâm rượu có hạn dùng lâu dài được nhiều người lựa chọn thì lá hẹ tươi phát huy công dụng khá hiệu quả. Để chữa bệnh, bạn có thể áp dụng một số bài thuốc từ lá hẹ tươi như sau:
 

Cách 1: Dùng nước cốt lá hẹ tươi chữa yếu sinh lý

 

Lá hẹ tươi có mùi khá đặc trưng và hơi hắc nên không phải ai cũng có thể áp dụng bài thuốc này. Tuy nhiên nếu có thể cố gắng sử dụng, bạn sẽ thấy hiệu quả phát huy rất rõ rệt, chỉ cần uống mỗi ngày khoảng 1 -2 tuần là tình trạng bệnh được cải thiện rất nhiều. Có thể bỏ thêm 1 chút đường vào uống cho dễ.
 
Nguyên liệu: Lá hẹ tươi 300 – 400gr, nước sôi để nguội (nếu cần).
 
Cách làm: Đem lá hẹ đi làm sạch, bỏ phần gốc và lá vàng. Rửa kỹ với nước sạch 2 lần rồi ngâm nước muối 15 – 20 phút để loại bỏ thuốc sâu (nếu có). Để hẹ vào rổ đợi ráo nước thì cho vào máy xay sinh tố, xay thật nhuyễn. Dùng rây lọc lấy nước cốt, vắt hết nước bỏ phần bã. Nếu không uống được trực tiếp, bạn pha loãng cùng với nước lọc, uống hết trong ngày. Uống liên tục trong vòng 1-2 tuần khi thấy bệnh cải thiện thì dừng lại.
 

Bai-thuoc-tu-la-he-chua-yeu-sinh-ly

 

Cách 2: Món cháo hẹ chữa bệnh yếu sinh lý

 

Nếu tình trạng bệnh không quá nặng, nam giới có thể thưởng thức các món ăn từ hẹ để cải thiện sức khỏe sinh lý. Đặc biệt, món cháo hẹ thơm ngon tưởng chừng dành cho người ốm nhưng các chàng trai vẫn bất ngờ trước công dụng chữa bệnh của nó.
 
Nguyên liệu: Gạo thơm: 80g, Lá hẹ tươi: 30gr.
 
Cách làm: Gạo thơm mang đi vò kỹ, nhặt sạn, cho vào nồi nấu thật kỹ. Lá hẹ làm sạch bụi bẩn, lá vàng, mang đi rửa sạch, ngâm nước muối loãng 15 phút rồi vớt ráo. Hẹ cắt khúc nhỏ vừa ăn, đợi khi cháo nhừ kỹ thì cho vào. Đun nhỏ lửa, đợi sôi 3-4 phút thì tắt bếp. Nêm nếm gia vị vừa ăn, múc ra bát và thưởng thức khi còn nóng, ăn hết trong ngày. Ăn cháo hẹ cách ngày liên tục hoặc ăn vào bữa sáng, tối để thấy hiệu quả.
 

Cách 3: Chữa yếu sinh lý bằng món lá hẹ chiên trứng

 

Nguyên liệu: 2 quả trứng gà, 100gr lá hẹ tươi, dầu thực vật, gia vị.
 
Cách làm: Lá hẹ rửa sạch, ngâm nước muối cho sạch thuốc, để ráo rồi thái thật nhỏ. Trứng đập lấy lòng, khuấy đều, trộn vào phần lá hẹ thái, nêm nếm gia vị. Đun dầu sôi kỹ, cho hỗn hợp trứng lá hẹ vào, chiên vàng đều. Lấy ra đĩa và ăn khi còn nóng cùng cơm hoặc ăn vã.
 

Cách 4: Thơm ngon với hẹ xào nấm chữa yếu sinh lý

 

Nguyên liệu: 300gr lá hẹ tươi, Nấm hương, Dầu ăn, hành tỏi, gia vị.
 
Cách làm: Lá hẹ làm sạch kỹ, ngâm nước muối, để ráo, cắt khúc vừa ăn. Nấm hương ngâm nước, rửa sạch, vớt ráo. Hành, tỏi bóc vỏ, dập ra băm nhỏ. Dầu ăn đun già, cho hành tỏi phi thơm. Cho nấm hương vào xào gần chín thì cho tiếp lá hẹ vào, nêm nếm rồi tắt bếp.
 

Cách 5: Tôm xào hẹ thơm ngon bỗ dưỡng

 

Nguyên liệu: Tôm càng 100g, hẹ 100g.
 
Cách chế biến: Tôm rửa sạch, lột vỏ. Hẹ rửa sạch, cắt khúc vừa ăn. Sau đó cho tôm vào đảo sơ qua đến khi chuyển sang màu đỏ thì cho hẹ vào xào chín. Cuối cùng nêm gia vị cho vừa ăn.Tôm càng xào hẹ là món ăn dễ chế biến lại hiệu quả tốt cho tình trạng xuất tinh sớm. Quý ông hãy chăm chỉ sử dụng để thoát cảnh "trên bảo dưới không nghe".
 

 

Lưu ý khi chữa yếu sinh lý bằng lá hẹ

Không thể phủ nhận hiệu quả của cách chữa xuất tinh sớm bằng lá hẹ, thế nhưng rau hẹ khá khó tiêu. Lời khuyên cho bạn là không nên ăn quá nhiều rau hẹ. Chữa xuất tinh sớm là cả một quá trình về lâu về dài, do đó mà người không may mắn gặp phải cần có sự kiên trì. Rau hẹ kỵ với mật ong và thịt bò, vì vậy nên khi nấu ăn, mọi người cần lưu ý không kết hợp các thực phẩm này với lá hẹ để đảm bảo an toàn sức khỏe cho tất cả  mọi người.
 

Xem thêm: Món ăn bài thuốc trị xuất tinh sớm giúp quý ông kéo dài 'cuộc yêu'

 

Nguyễn Dung (t/h)