Báo chí Trung Quốc hết lời ngợi khen Việt Nam, netizen không quên 'khịa ngược' đội nhà

"Bóng đá Đông Nam Á đang vùng lên mạnh mẽ! Đội tuyển của chúng ta còn có thể đá với ai được nữa đây" - một cổ động viên bình luận.

Vòng Chung kết bóng đá nam U23 Châu Á đang bước vào những lượt trận cuối cùng với những diễn biến phức tạp khó lường. Tối 5/6, U23 đã xuất sắc cầm hoà Hàn Quốc với tỉ số 1-1, qua đó mở rộng cánh cửa bước vào tứ kết.  2 tấm vé đi tiếp là cuộc cạnh tranh của U23 Việt Nam, U23 Thái Lan và U23 Hàn Quốc, đều cùng 4 điểm.

Cầm hoà đương kim vô địch U23 Hàn Quốc dù bị dẫn trước từ rất sớm, các cầu thủ áo đỏ sao vàng dành được rất nhiều lời ngợi khen từ báo chí thế giới, đặc biệt là Trung Quốc. Tờ Sohu viết: “Mặc dù chưa thể đánh bại Hàn Quốc, vậy nhưng đây vẫn là một bước đột phá không nhỏ đối với bóng đá Việt nam. Năm nay, họ đã xuất sắc giành chiến thắng trước Trung Quốc và cầm hòa Nhật Bản tại vòng loại World Cup 2022. Chỉ trong vòng 5 tháng đã đối đầu với “tam cường” của Đông Á. Có thể nói, bóng đá Việt Nam đã đi đúng hướng, trong tương lai gần, họ sẽ chiếm giữ một vị trí quan trọng trên bản đồ bóng đá Châu Á.”

Dường như trận thua Việt Nam đúng ngày mùng 1 Tết Nhâm Dần vẫn khiến người hâm mộ đất nước tỷ dân chưa hết đau lòng. Chúng ta càng hân hoan với cơn mưa bàn thắng trong ngày đầu tiên của năm mới thì nước bạn lại càng thất vọng bất nhiêu. Để rồi từ đó, mỗi khi các cầu thủ Việt Nam ra sân, báo chí xứ Trung lại cực kỳ quan tâm và dành nhiều bài viết với lời khen "có cánh". 

Caption

Tổng hợp một số bình luận của netizen (Weibo Việt Nam dịch)

- "Bóng đá Đông Nam Á đang vùng lên mạnh mẽ! Đội tuyển của chúng ta còn có thể đá với ai được nữa đây"

- "Số 2 (Phan Tuấn Tài) đá được đấy, chuyền hay, rất có triển vọng"

- "Sau này đá thắng Trung Quốc vài quả cũng chẳng thành vấn đề"

- "Người ta đã tìm được hướng đi phù hợp rồi, thắng Trung Quốc cũng phải. Đội tuyển của chúng ta còn sợ thua đến mức không tham gia giải U23 Châu Á nữa rồi, cũng chẳng biết nằm nhà làm cái méo gì nữa"

- "Trước đây vất vả trồng cây gieo hạt, bây giờ họ chỉ đang gặt hái quả ngọt mà thôi, còn rất nhiều đội tuyển khác ở Châu Á cũng đang thu được thành quả không tồi rồi"

- "Bóng đá Việt Nam hiện này rất được chú trọng đầu tư, nhưng là đầu tư có hiệu quả. Không như chúng ta đầu tư thất bại thua lỗ, mắng cho còn bị “người ta” dỗi nữa chứ haha"

Sau trận hòa 1-1 trước U23 Việt Nam, HLV Hwang Sun Hong đã thể hiện quyết tâm: "Việt Nam không hòa may mắn ở trận đấu này, các bạn có lối chơi rất kỉ luật và pressing tầm cao hiệu quả. Hàn Quốc đã lúng túng sau tấm thẻ đỏ và tôi rất buồn vì kết quả này... Vì vậy chúng tôi sẽ chơi hết mình ở trận đấu với Thái Lan".

Khi được hỏi về ngôi sao số 1 Lee Kang-in, HLV trưởng đội U23 Hàn Quốc cho biết tuyển thủ này đang chấn thương nhẹ và nhiều khả năng sẽ trở lại trận quyết đấu với Thái Lan sắp tới.