Cách làm bánh Flan vị trà xanh mới lạ

Admin
Bạn muốn thưởng thức một hương vị mới lạ, hấp dẫn? Bánh flan trà xanh chính là sự lựa chọn hoàn hảo bạn không thể bỏ qua. Vậy cách làm bánh flan vị trà xanh như thế nào mời các bạn tham khảo bài viết dưới đây!

1. Các nguyên liệu cần chuẩn bị

Các nguyên liệu cần chuẩn bị làm bánh Flan trà xanh

5 quả trứng gà ta

1 lon sữa đặc

150gr đường

15 gram bột trà xanh nguyên chất

10ml hương vani

10ml nước cốt chanh

40ml nước đun sôi để nguội

600ml sữa tươi không đường

2. Cách làm bánh Flan vị trà xanh thanh mát

Cách làm caramen

Để một chiếc chảo nhỏ lên bếp, theo thứ tự lần lượt cho đường, nước sôi để nguội vào, sau đó đun trên lửa nhỏ.

Đun cho đến khi đường tan hết và chuyển sang màu nâu nhạt tựa màu cánh gián thì bạn cho nước cốt chanh vào. Sau đó, bạn đun sôi hỗn hợp này thêm một lần nữa rồi tắt bếp. Cho nước cốt chanh vào có tác dụng làm tăng hương vị của caramen thêm hấp dẫn.

Chia caramen vừa hoàn thành vào các khuôn bánh đã chuẩn bị. Cần đảm bảo caramen ở đáy khuôn được phủ đều. Thao tác này bạn nên làm nhanh tay một chút vì caramen đông lại rất nhanh.

Cách làm flan

Các bước làm flan vị trà xanh

Lá trà xanh có được rửa sạch, sau đó bạn dùng kéo cắt lá nhỏ. Tiếp đến cho lá vừa cắt nhỏ vào máy xay sinh tố xay đến khi nhuyễn mịn. Lọc phần bã lá trà xanh này qua rây rồi bỏ đi, chỉ giữ lại nước cốt. Sau đó, bạn hãy hòa nước cốt trà xanh với 300ml sữa tươi không đường đã chuẩn bị.

Cho lòng đỏ trứng vào tô lớn rồi dùng dụng cụ đánh trứng lên thật nhẹ, theo một chiều. Lưu ý, bạn không được đánh bông lòng đỏ trứng lên nhé. Lọc phần lòng đỏ trứng qua rây để có thể thu được hỗn hợp mịn màng.

Hòa 300ml sữa tươi không đường còn lại cùng với 1 lon sữa đặc có đường. Đun hỗn hợp trên lửa cho đến khi thấy gần sôi lên thì bạn tắt bếp. Lưu ý, khi khuấy hỗn hợp này cần nhẹ và đều tay để sữa đặc tan hết hoà cùng sữa tươi nhé!

Đổ hỗn hợp sữa vừa đun vào phần trứng đã chuẩn bị ở trên. Lưu ý: Khi đổ cần thao tác từ từ cho vào hỗn hợp, vừa đổ vừa khuấy đều để hỗn hợp này được sánh mịn. Thành quả sau khi khuấy có màu vàng kem đẹp mắt là được.

Tiếp đến cho hỗn hợp trà xanh vào và khuấy đều tay để thu được một hỗn hợp flan đồng nhất có màu xanh lá.

Cách hấp bánh

Đổ nước vào nồi hấp lớn, đun sôi nước lăn tăn. Xếp các khuôn Flan vừa đổ vào xửng hấp, tiến hành hấp bánh trên lửa nhỏ, đều trong khoảng 20 phút.

Sau 20 phút, bạn hãy kiểm tra mặt bánh xem đã ráo và đã có độ đàn hồi chưa. Nếu chưa có thì bạn hấp bánh thêm khoảng 5 phút nữa là bánh chín.

Bạn cần lưu ý: Nên để nước sôi rồi mới cho bánh vào hấp, đậy lên nắp nồi hấp một lớp vải xô hoặc chiếc khăn để nước trên nắp nồi không nhỏ giọt xuống làm rỗ mặt bánh.

Cách thưởng thức bánh Flan vị trà xanh đúng kiểu

Cách thưởng thức bánh Flan vị trà xanh trọn vị

Cho bánh flan vừa nguội vào tủ lạnh để bánh cứng và mát. Khi ăn, các bạn chỉ cần lấy bánh ra dĩa, thêm một ít đá bào với một chút café để hương vị bánh thêm hấp dẫn. Flan là loại bánh dễ ăn không kén khẩu vị, rất ngon và bổ dưỡng, nên các bạn có thể chiêu đãi những người thân yêu của mình vào bữa xế hoặc trong những dịp hội họp.

Một số vấn đề thường gặp khiến bánh không ngon

Cách làm bánh flan khá đơn giản nhưng nếu các bạn mới tập làm món này lần đầu thì khó tránh khỏi gặp phải các sự cố ngoài ý muốn. Dưới đây là một số lỗi nhiều người thường mắc phải và cách khắc phục để bạn có thể hoàn thành một mẻ bánh hoàn hảo.

Bánh bị rỗ

Nguyên nhân chính: Do bạn đánh trứng quá bông khiến flan chứa nhiều bọt khí, hoặc cũng có thể do bạn nướng/hấp bánh ở nhiệt độ quá cao cũng khiến flan bị rỗ. Ngoài ra, nếu bạn chọn hấp bánh bằng phương pháp cách thủy, hơi nước đọng trên nắp nồi nồi rồi rơi xuống cũng khiến bề mặt bánh bị rỗ.

Cách khắc phục: Dùng một một mảnh vải hay một chiếc khăn sạch, có khả năng thấm nước tốt để phủ lên miệng nồi rồi bạn mới đậy nắp vung lại. Trong quá trình hấp bánh, cứ cách khoảng 10 đến 15 phút mở nắp ra một lần, lau sạch nước đọng trên nắp nồi.

Bánh Flan không đông

Nguyên nhân chính: Do tỷ lệ trứng và sữa bạn trộn chưa phù hợp. Ngoài ra, còn có thể do nhiệt độ khi nướng/hấp quá thấp hoặc thời gian hấp/nướng chưa đủ lâu để bánh chín hoàn toàn.

Cách khắc phục: Khi trộn hỗn hợp cần đong đo cẩn thận theo công thức hướng dẫn.

Bề mặt bánh bị khô

Nguyên nhân chính: Cũng có thể là do tỷ lệ trứng và sữa bạn trộn chưa phù hợp, không hâm sữa hoặc đun sữa chưa tới.

Cách khắc phục: Bạn hãy làm nóng sữa trước rồi mới bắt đầu cho vào trứng. Ngoài ra, bạn hãy cho một lượng vani vừa đủ để bánh khi chín không còn mùi tanh và thơm hơn.

Với những bước đơn giản của bài viết cách làm bánh Flan vị trà xanh mới lạ chúng tôi vừa chia sẻ chắc chắn bạn sẽ thành công thực hiện món bánh có vị mới lạ này. Tác giả Nguyễn Hiền cộng tác viên của Vaobepaz.com hy vọng qua công thức vừa chia sẻ các bạn có thể làm ra những chiếc bánh flan thơm ngon, hấp dẫn.

Mọi thông tin xin liên hệ: 

https://vaobepaz.com/

Email: vaobepaz@gmail.com

Địa chỉ: Lầu 2, Lô A3 chung cư K26, đường Dương Quảng Hàm, P5, quận Gò Vấp, Tp Hồ Chí Minh

Điện thoại: 0928893847