Ngồi nhà đặt mua tai nghe trên mạng, nam sinh bị lừa mất 20 triệu đồng sau khi quét mã QR

Admin
Sau khi quét mã QR để đặt mua tai nghe trên mạng, một nam sinh đã bị lừa mất số tiền 20 triệu đồng.
Số vụ lừa đảo bởi các đối tượng tội phạm công nghệ ngày càng gia tăng nhưng nhiều người vẫn mất cảnh giác và dễ dàng trở thành nạn nhân của các đối tượng này. Gần đây, một nam sinh vừa bị lừa mất 20 triệu đồng khi chỉ ngồi nhà và đặt mua tai nghe trên mạng.
 
Theo HindusthanLive, nạn nhân của vụ lừa đảo công nghệ cao này là một nam sinh 16 tuổi sống tại Santacruz, Mumbai, Ấn Độ. Do phải học online mà chưa có tai nghe và webcam nên cậu bạn quyết định đặt mua những thiết bị này trên mạng. Cha của nam sinh cũng đồng ý cho con trai dùng tài khoản ngân hàng của mình để mua đồ dùng học tập.
 
Cảnh giác chiêu trò lừa đảo quét mã QR khi mua hàng online
Học sinh cần có tai nghe và webcam để phục vụ việc học online trong thời gian cách ly
 
Sau thời gian tìm kiếm, nam sinh này phát hiện ra một trang website có bán tai nghe và webcam vừa rẻ vừa tốt. Sau khi gọi điện tới đường dây nóng để trao đổi mà giá cả, nam sinh này đã hỏi rằng có được giảm giá thêm chút nào nữa không. Nhân viên tư vấn đã trả lời rằng họ đang có một chương trình giảm giá đặc biệt, thậm chí có thể gửi sản phẩm rồi người mua thanh toán tiền qua mạng cũng được.
 
Tin lời quảng cáo hấp dẫn này, nam sinh đồng ý mua. Một vài ngày sau, nhân viên của trang web bán hàng gọi lại cho nam sinh và thông báo đã gửi hàng đi rồi. Chưa hết, người này còn gửi một mã QR đến cho nam sinh để yêu cầu thanh toán cho món hàng. Sau khi nhập một vài thông tin cơ bản của tài khoản ngân hàng, nam sinh này tiến hành quét mã QR mà người bán gửi. Ngay lập tức, tài khoản của bố nam sinh này bị trừ 67.495 rupee (khoảng hơn 20,5 triệu đồng).
 
Cảnh giác chiêu trò lừa đảo quét mã QR khi mua hàng online
Việc quét QR tưởng vô hại nhưng lại khiến nam sinh mất số tiền lớn khi mùa hàng online
 
Không hiểu chuyện gì đã xảy ra, nam sinh báo ngay sự việc cho bố. Họ gọi lên đường dây nóng của trang web bán hàng nhưng không được. Biết đã bị lừa mất số tiền lớn, bố nam sinh liền trình báo sự việc với cảnh sát. Được biết, hiện cảnh sát vẫn chưa tìm ra thủ phạm của vụ lừa đảo này. Số tiền lớn của gia đình nam sinh không biết khi nào với có thể quay về. Và tất nhiên, chắc chắn chiếc tai nghe và webcam phục vụ cho việc học tập cũng sẽ chẳng bao giờ đến.
 
Qua sự việc này, nam sinh chắc chắn đã có một bài học về việc mua hàng online. Khi mua bán trao đổi qua hình thức này, người mua cần hết sức lưu ý, cẩn trọng khi bấm vào các đường link hay quét mã mà người khác gửi đến.
 
 
Theo Kiều Đỗ/SKCĐ