Chàng MC điển trai của Cafe sáng VTV3 phiên bản mới từng rất xấu hổ với quá khứ của mình

Những năm tháng học sinh, MC Trần Tùng bị so sánh nhiều, không đủ điểm vào trường Amsterdam, bỏ lỡ học bổng du học Singapore.

Đặng Trần Tùng – MC điển trai của phiên bản mới Cafe sáng VTV3 đang nhận được sự chú ý nhờ bảng thành tích khủng của mình. Chàng trai 1991 là lính mới khi lần đầu dẫn sóng truyền hình trực tiếp là một thầy giáo điển trai, một trong 5 người Việt có thành tích IELTS 9.0

Chia sẻ với Vietnamnet, Trần Tùng cho biết mình là người làm việc khoa học, đặc biệt có thói quen dậy sớm. Anh thường lên kế hoạch công việc cả tuần để thuận tiện cho việc quản lý thời gian. Với lịch làm việc dày đặc, từ dạy học đến ghi hình, Trần Tùng thường ghi chép và lên lịch biểu mọi công việc, từ chơi với con, lên lớp để chủ động xử lý với những việc đột xuất.

Với chương trình Cafe sáng VTV3 bắt đầu từ 6h30, anh đã phải sắp xếp các công việc để hoàn thành công việc

Ngoại hình sáng, thế mạnh về ngoại ngữ và việc tự tin về ngoại hình của mình giúp chàng MC điển trai lần đầu dẫn chương trình ghi hình trực tiếp không bị ngợp. Ở Trần Tùng, khán giả thấy một MC điển trai, bản lĩnh làm chủ và ứng biến sân khấu, làm tròn vai trò dẫn dắt khán giả. Chia sẻ về điều này, Trần Tùng chia sẻ anh thường trau dồi các kỹ năng khi dạy ngoại ngữ cho các học sinh của mình.

Tuy nhiên, trái với phong thái tự tin, tĩnh của mình khi lên sóng, thời điểm đầu tiên anh bị ngợp trước ánh sáng và trường quay quá nhiều camera. Để làm quen với việc tương tác với khán giả qua livestream trực tiếp cần làm chủ kịch bản và sự tương tác, ứng biến theo sự chỉ đạo của đạo diễn, sản xuất chương trình. Thách thức là làm chủ được kịch bản và xây dựng được màu sắc riêng của bản thân.

Với một chương trình phát sóng trên đài truyền hình quốc gia, lại vào buổi sáng, việc truyền tải như thế nào là rất quan trọng. Không thể khiến giả cảm thấy nhàm chán khi bắt đầu một ngày làm việc mới, cần mang đến không khí hứng khởi, tươi mới thông tin cho một ngày tràn đầy năng lượng tích cực.

Chàng MC chia sẻ, với lần đầu dẫn ghi hình trực tiếp, áp lực là rất lớn. Anh đang cố gắng là một người truyền đạt thông tin đến khán giả, đem đến sự gần gũi, cho mọi người niềm tin, sự tích. Anh cho rằng đó là điểm khác biệt của mình với nhiều MC khác.

Từng được gọi là Tùng IELTS 9.0 là điều mà Tùng vừa thích vừa ghét. Việc chinh phục thành tích này đến 4 lần vì Tùng nghĩ mình có thể đem lại nhiều hơn sự ấn tượng về thành tích này. Thành tích này khiến anh gây ấn tượng mạnh với khán giả. Nhưng anh nghĩ đó chỉ là sự bắt đầu, khán giả họ cần nhiều hơn một người dẫn chương trình đơn thuần.

Để khán giả nhớ đến mình, ngoại hình chỉ là yếu tố đầu tiên, sự duyên dáng, sắc màu riêng sẽ là thứ khiến khán giả nhớ đến bạn. Anh chàng MC coi bảng thành tích mà mọi người ngưỡng mộ là một điều bình thường, anh quan trọng việc mình làm việc gì với điểm số đó hơn là chinh phục bản thân và thể hiện mình với thành tích như vậy.

Vì chưa bao giờ trong những năm tháng đi học, anh là một học sinh giỏi. Điều này gây bất ngờ, vì với bảng thành tích khủng như vậy, MC Trần Tùng từng rất xấu hổ với quá khứ của mình. Những năm tháng học sinh, anh bị so sánh nhiều, không đủ điểm vào trường Amsterdam, bỏ lỡ học bổng du học Singapore.

Trên truyền thông anh xuất hiện với hình ảnh một MC lịch lãm, điển trai khoác trên mình những bộ vest, anh còn là một thầy giáo nho nhã. Các học sinh khi biết thầy đi dẫn MC nhà đài đã gửi rất nhiều lời chúc mừng và tỏ ra thích thú. Đã có rất nhiều bạn thay vì ngủ nướng, đã dậy rất sớm để cổ vũ cho thầy. Điều này là một động lực để anh cố gắng hơn.