Chi Pu thiệt hại nặng khi quyết định dừng ra mắt album

Admin
Chi Pu quyết định dừng ra mắt album để nhìn nhận về những góp ý của khán giả.

"Vì nhiều lý do, Chi Pu rất tiếc phải thông báo Miss Showbiz sẽ là MV cuối cùng khép lại toàn bộ dự án âm nhạc trong năm 2022", Chi Pu gửi lời xin lỗi và đưa ra thông tin tới khán giả vào ngày 12/10. Đây là điều hiếm trong showbiz Việt khi một người nổi tiếng tạm dừng cả album.

Thiệt hại nặng

Đầu tháng 8, đơn vị quản lý của Chi Pu cho biết nữ ca sĩ sẽ tung ra mỗi tháng một ca khúc, cho tới hết năm 2022, tức 5 ca khúc. Sau đó, Chi Pu ra mắt hai sản phẩm là Black Hickey và Sashimi. Tuy nhiên, cả hai ca khúc đều vướng phải tranh cãi liên quan đến ca từ, nội dung nhạy cảm.

Ở Black Hickey, MV của cô được đánh giá đầu tư hoành tráng nhưng nội dung nông cạn, chủ yếu chỉ nhấn mạnh vào những hình ảnh gợi cảm ở nơi văn phòng. Đáng nói nhất là hình ảnh Chi Pu leo lên bàn làm việc để quyến rũ nhân vật nam.

pu1

Chi Pu dừng ra mắt album để nhìn nhận lại sự việc. Ảnh: FBNV.

Tới Sashimi, Chi Pu tiếp tục bị chỉ trích khi lời bài hát tục tĩu, mang nhiều ý nghĩa ẩn dụ 18+.

Chia sẻ với báo Tiền Phong, quản lý của Chi Pu cho biết nữ ca sĩ phải chịu rất nhiều thiệt hại khi đưa ra quyết định này. Tuy nhiên, hiện tại Chi Pu và ê-kíp từ chối chia sẻ thêm thông tin liên quan.

"Một số ca khúc đã ra mắt. Một số MV đã lên sóng. Một số hình ảnh đã đăng tải... Nhưng phần lớn sẽ được giữ lại như một kỷ niệm vô giá về những năm tháng dài chuẩn bị vất vả với bao bài học đáng nhớ", Chi Pu cho hay.

Từ trước đến nay, Chi Pu chịu đầu tư cho sản phẩm. Ngoài ra, cô cũng được khán giả nhận xét tự tin, có khả năng chịu đựng và đối diện với scandal. Dù nhiều lần vấp phải ý kiến trái chiều liên quan đến giọng hát, Chi Pu vẫn giữ sự lạc quan, tích cực vốn có.

"Tôi không đặt nặng việc mọi người gọi mình là gì nữa. Tôi không quan tâm công chúng gọi tôi là ca sĩ, diễn viên hay nghệ sĩ trình diễn, hot girl. Sau khoảng thời gian làm nghề, tôi thấy mình trưởng thành hơn. Tôi nghĩ danh hiệu do người khác phong sẽ danh giá hơn là mình tự phong. Nhất là khi nhiều người thấy không xứng đáng, việc tự phong rất mắc cười. Hiện tại, nữ hoàng giải trí thế hệ mới là cột mốc tôi mơ ước một ngày nào đó có thể chạm tới”.

Hiện nữ ca sĩ phải chịu nhiều thiệt hại, cả về tinh thần lẫn vật chất. Theo chia sẻ từ Chi Pu, cô và ê-kíp đã hoàn thành teaser ảnh cho các MV còn lại của năm 2022. Album dự kiến gồm 8 bài hát đã có 8 teaser để chuẩn bị ra mắt. Về 8 ca khúc này, Chi Pu xuất hiện trong 8 concept hoàn toàn khác nhau. Trong đó, Như đàn ông là một trong những ca khúc được mong chờ bởi Chi Pu sản xuất MV này theo phong cách cổ trang.

pu2

Chi Pu là nghệ sĩ đầu tư nhiều vào hình ảnh MV nhưng nội dung bị đánh giá nhạt nhòa. Ảnh: FBNV.

Một nhà sản xuất âm nhạc nói với PV Tiền Phong hiện tại chi phí để thực hiện MV của nghệ sĩ Việt dao động tầm 500-700 triệu đồng đối với ca sĩ hạng B, 1-3 tỷ đồng đối với ca sĩ hạng A. Đặc biệt, có những MV mức đầu tư lên tới 6, 7 tỷ đồng.

Đối với MV của Chi Pu, chuyên gia này đánh giá chi phí bỏ ra có thể lên tới hàng tỷ đồng với mỗi MV. Vì thế, việc ngừng ra mắt album gây tổn hại lớn về mặt kinh tế đối với nữ ca sĩ.

Định hướng lệch?

Tính đến thời điểm này đã tròn 5 năm kể từ ngày 10/10/2017, khi Chi Pu debut với vai trò ca sĩ. Lúc ấy, Chi Pu từ cô gái được biết đến là hot girl, diễn viên, bỗng phát ngôn: "Từ nay, hãy gọi tôi là ca sĩ" gây sốt. Ngay từ khi debut, Chi Pu đã vướng phải không ít ý kiến trái chiều. Nhiều người gọi cô là "ca sĩ thị phi" bởi hầu hết lần xuất hiện, đặc biệt những khi hát live, Chi Pu đều đối diện với hàng nghìn lời chê bai từ khán giả.

Vượt qua những nhận xét tiêu cực về bản thân, Chi Pu từng được khán giả đón nhận và đánh giá tiến bộ khi ra mắt Anh ơi ở lại. Đây là ca khúc được đánh giá có nội dung vừa vặn, ca từ, giai điệu phù hợp với giọng hát chưa có nhiều thế mạnh của Chi Pu. Lời bài hát Anh ơi ở lại dễ nhớ, phù hợp với thị hiếu khán giả và dễ trở thành hiện tượng mạng.

Trở lại sau thời gian gian dài, Chi Pu khi ra mắt những ca khúc với lời lẽ táo bạo như Sashimi hay Black hickey, liệu có phải Chi Pu nghĩ rằng việc sử dụng ngôn từ ẩn dụ sẽ giúp lời bài hát của cô dễ trở thành xu hướng?

pu3

Chi Pu quyết định dừng phát hành album. Ảnh: NVCC.

Sashimi, Black hickey và mới nhất là Miss Showbiz, Chi Pu đều phải đón nhận những con số bị đánh giá thảm hại. Gần 48 giờ kể từ thời điểm ra mắt, Miss Showbiz chỉ đạt 87.000 lượt xem. Trên mạng xã hội, dường như khán giả không quan tâm, thậm chí không hay biết về việc Chi Pu có sản phẩm mới.

Cuối cùng, Chi Pu chính là minh chứng rõ nét cho việc khi xã hội phát triển, khán giả và nhu cầu giải trí, gu âm nhạc của họ cũng phát triển theo. Công chúng sẽ chỉ đón nhận những nghệ sĩ thực thụ, đi lên bằng chính khả năng và cho ra đời những sản phẩm chất lượng cả về nội dung lẫn hình thức.

Hành động dừng ra mắt album của Chi Pu thể hiện rằng nữ ca sĩ ghi nhận ý kiến của khán giả. Chi Pu muốn trở thành một "nữ hoàng giải trí" như tuyên bố của cô hồi tháng 8, giọng ca sinh năm 1993 cần phải nhìn nhận lại về thế mạnh của bản thân và cũng như nhu cầu của thị trường hiện tại.