Chiếc áo lót đặc biệt trong show thời trang tại TP.HCM

Vũ Hạnh
Sân khấu đặc biệt với người mẫu là các bệnh nhân ung thư vú và trang phục là những chiếc áo lót được may riêng cho những người đã phải trải qua phẫu thuật cắt bỏ vú.
ung thu vu anh 1

Gạt bỏ sự ngại ngùng ban đầu, hơn 10 phụ nữ đang chiến đấu với căn bệnh ung thư vú và người thân đã tự tin sải bước trên sân khấu tại sự kiện kỷ niệm 10 năm hành trình của Mạng lưới Ung thư vú Việt Nam. Mỗi người mang đến những câu chuyện khác nhau về nỗ lực vượt qua bệnh tật và niềm tin lạc quan vào cuộc sống. Trong đó, trang phục đặc biệt nhất là những chiếc áo lót dành riêng cho bệnh nhân ung thư vú.

ung thu vu anh 4

Sau 5 năm chống chọi với bệnh tật, chị Triệu Thị Thanh Trúc (sinh năm 1990) luôn cố gắng giữ cho mình tinh thần tích cực. “Lúc còn làm dược sĩ ở Anh, tôi từng tiếp cận nhiều bệnh nhân ung thư vú. Lần đầu tiên đi catwalk trên sân khấu, thú thực tôi cũng run lắm nhưng cũng xem cơ hội này là trải nghiệm quý giá cho mình”, Trúc nói. Dòng áo ngực đặc biệt dành cho bệnh nhân cắt bỏ vú được thiết kế phù hợp với những tổn thương sau phẫu thuật. Phần quả ngực được may bằng cotton bốn chiều và nhồi bông, mềm, nhẹ, có thể điều chỉnh kích thước, dễ dàng đặt vào bên trong áo tùy vào nhu cầu của các bệnh nhân.

ung thu vu anh 7

Á hậu Thảo Nhi Lê - Đại sứ Mạng lưới ung thư vú Việt Nam - đồng hành cùng các "người mẫu" trong suốt quá trình chuẩn bị cho đêm trình diễn. Trước đây, cô cũng từng tham gia nhiều hoạt động nhằm nâng cao nhận thức về ung thư vú như kêu gọi xây dựng thư viện tóc để tặng bệnh nhân phải trải qua xạ trị, thiết kế 1.000 chiếc áo ngực cho chiến binh K.

ung thu vu anh 8

Theo Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), vào năm 2020, khoảng 2,3 triệu phụ nữ trên toàn cầu bị chẩn đoán mắc ung thư vú, trong đó có 685.000 ca tử vong. Riêng tại Việt Nam, thống kê của Globocan cho thấy tỷ lệ mắc mới căn bệnh này được đánh giá ở mức cao, khoảng 21.000 ca.

ung thu vu anh 9

Nhìn chung, đây là mối lo ngại về sức khỏe lớn nhất đối với phụ nữ trên khắp thế giới. Nó không chỉ để lại hậu quả về sức khỏe mà còn ảnh hưởng đến ngoại hình, nhất là với bệnh nhân ở giai đoạn xâm lấn. Từ những vết sẹo mổ đến chứng rụng tóc, việc sử dụng thuốc, hóa chất có thể tiêu diệt hoặc làm chậm sự phát triển của tế bào ung thư, nhưng nó cũng lấy đi vẻ ngoài mà nhiều người tự hào.

ung thu vu anh 10

Trải qua 7 năm điều trị, chị Trà Ly (sinh năm 1986, đứng giữa) chia sẻ gia đình là nguồn động lực lớn nhất để chị chống chọi với căn bệnh. Bài viết trong cuộc thi “Gọi Tôi Là Áo Vú” của Ly là những trải nghiệm khi tìm hiểu đồ lót trong và ngoài nước dành cho những bộ ngực đặc biệt.

Theo Zing