Cô gái mắc kẹt lộn ngược trong khối đá 7 giờ vì cố nhặt điện thoại

Dịch vụ cứu hộ cho biết tảng đá 500 kg đã được vận chuyển bằng tời chuyên dụng để giải cứu cô gái khỏi “sự cố hy hữu” ở tỉnh miền Đông Australia.
mac ket trong da anh 1

Matilda Campell, vừa ngoài 20 tuổi, mắc kẹt với tư thế chổng ngược suốt 7 tiếng. Ảnh: NSW Ambulance.

Matilda Campell, sống ở New South Wales (Australia), bị mắc kẹt giữa tảng đá trong tư thế hai chân chổng ngược lên trời. Cô bị kẹt vì trườn xuống khe đá sâu 3 m để nhặt lại chiếc điện thoại vừa đánh rơi, theo The Guardian.

Ban đầu, bạn bè đã cố gắng giải cứu cô gái vừa ngoài 20 tuổi khỏi tư thế chổng ngược. Sau 1 tiếng nỗ lực nhưng bất thành, họ gọi cho Dịch vụ Cấp cứu NSW.

Đơn vị cấp cứu sau đó đã huy động “một đội cứu hộ đa ngành” để giải cứu Campbell khỏi “tai nạn hy hữu” trên đồi Hunter vào ngày 12/10.

Đội cứu hộ phải di dời một số tảng đá lớn xung quanh để tạo khoảng trống. 1 giờ sau, nhân viên cứu hộ “nắm lấy hai chân của cô gái” rồi kéo một phần cơ thể của cô ra khỏi “khúc cua hình chữ S” bên trong tảng đá.

Tời chuyên dụng đã được điều động để di chuyển tảng đá nặng 500 kg. Đội cứu hộ phải lắp ráp khung gỗ để “đảm bảo ổn định” cho cuộc giải cứu.

mac ket trong da anh 2

"Đội cứu hộ đa ngành" đã được điều động để giải cứu cô gái mắc kẹt trong tảng đá.

“Tôi đã làm nhân viên cứu hộ 10 năm nhưng chưa gặp trường hợp này bao giờ”, Peter Watts, thành viên đội cứu hộ, chia sẻ trong ngày 21/10. “Chuyên gia trong nhiều lĩnh vực đã được gọi đến để giúp nạn nhân”.

Campbell được giải thoát trong trạng thái khỏe mạnh, cô bị xây xước và bầm tím nhẹ. Dịch vụ Cấp cứu NSW cho biết nạn nhân không thể lấy lại điện thoại.

Đăng trên mạng Xã hội, Campbell cho biết: “Có thể nói tôi là người hậu đậu nhất lịch sử. Tôi ổn, chỉ là đang cố hồi phục khỏi chấn thương tinh thần. Chắc chắn là không đến gần những tảng đá trong tương lai gần”.

Cô muốn gửi lời cảm ơn chân thành đến bạn bè và đội cứu hộ vì đã làm việc hết mình để đưa cô ra ngoài. "Nếu không có họ, tôi không thể ở đây hôm nay. Tôi mãi mãi biết ơn điều đó".