Cô gái phát tán clip bé 2k9 và 2k12 bị xử phạt nặng nhưng làn sóng 'xin link' vẫn chưa giảm nhiệt?

Dù vô số nick FB 'bay màu', người phát tán cũng bị xử phạt nặng, nhưng dường như 1 bộ phận dân mạng vẫn chưa ý thức được tính nghiêm trọng của vụ việc này.

Ngày 1/9, Công an huyện Việt Yên (Bắc Giang) cho biết vừa xử lý hành chính trường hợp cô gái lan truyền link website có nội dung video 2 trẻ vị thành niên 'tập tành làm chuyện người lớn'.

Cụ thể, ngày 16/8, tài khoản 'Cô Chủ Nhỏ. Tracky' do T.T.M. (SN 1989, trú tại xã Quảng Minh, Việt Yên, Bắc Giang) làm chủ đã cung cấp, chia sẻ, phát tán link clip ghi lại cảnh bé 2k9 và 2k12 quan hệ tình dục.

Tại cơ quan công an, T.T.M. khai nhận sau khi 'phát hiện' video này, M. đã đăng lên tài khoản Facebook cá nhân với nội dung: '… hóng link ko. Gửi cho xem con cái nhà ai', kèm theo ảnh chụp video. Không chỉ vậy, M. còn chia sẻ video qua tin nhắn Messenger cho nhiều tài khoản khác.

Ngoài ra, trong 1 bài viết của tài khoản Kun Mon, M. tiếp tục để lại bình luận 'Cần link ko mình chuyển cho nè'. Bên cạnh đó, M. cũng phát tán công khai đường dẫn tới website có video nhạy cảm của 2 trẻ vị thành niên.

Sau hơn 1 tháng điều tra, làm rõ, Công an huyện đã lập biên bản vi phạm hành chính, ra quyết định xử phạt 7,5 triệu đồng đối với T.T.M. về hành vi 'Cung cấp, chia sẻ đường dẫn đến thông tin trên mạng có nội dung vi phạm quy định của pháp luật' quy định tại điểm a khoản 2 điều 99 nghị định 15/2020/NĐ-CP của Chính phủ.

Trước đó, vào khoảng giữa tháng 8, 1 đoạn clip được cho là ghi lại cảnh 'mây mưa' của 2 bé trai gái sinh năm 2009 và 2012 bất ngờ xuất hiện trên mạng xã hội và được lan truyền với tốc độ chóng mặt, làn sóng 'xin link' lại lần nữa 'hừng hực' mặc lời can ngăn.

Dù rằng sau đó, hàng loạt tài khoản facebook có hành vi chia sẻ clip nóng của 2 bé đã bị khóa vĩnh viễn - nghi là động thái mạnh từ trang mạng xã hội này nhằm bảo vệ trẻ vị thành niên, nhưng dường như 1 bộ phận dân mạng vẫn chẳng hề 'e ngại', vẫn chưa nhận thức được tính nghiêm trọng của hành vi phát tán nội dung nhạy cảm liên quan đến trẻ vị thành niên, vẫn tiếp tục 'xin link, cho link' khiến nhiều người phẫn nộ.