Cô giáo Vật Lý Sơn La lộ link ảnh nóng: Lỗ hổng bảo mật khi sử dụng phần mềm học trực tuyến

Admin
Từ vụ cô giáo Vật Lý ở Sơn La lộ ảnh nóng trong buổi tập huấn, người dùng cần thận trọng hơn nữa khi sử dụng các phần mềm học trực tuyến.

Ngày 28/8, cộng đồng mạng bất ngờ xôn xao bởi loạt ảnh nóng của giáo viên Vật Lý ở Sơn La bị rò rỉ trong buổi tập huấn sử dụng SGK lớp 6 năm học 2021 – 2022. Được biết, nữ giáo viên Vật Lý để lộ ảnh nhạy cảm khi đó đang công tác tại tường THCS Hua La.

Ngay khi sự việc xảy ra, nhà trường và công an đã vào cuộc xác minh để điều tra làm rõ. Hiện, nữ giáo viên Vật Lý trường THCS Hua La đã bị đình chỉ công tác để kiểm điểm và xử phạt theo quy định của pháp luật.

Từ vụ cô giáo Vật Lý tại Sơn La lộ ảnh nóng, dân tình lập tức ‘rỉ tai nhau’ về những lỗ hổng bảo mật khi sử dụng phần mềm học trực tuyến. Bên cạnh đó, nhiều bậc phụ huynh cũng nhắc nhở con cái cần cẩn trọng và có cách cư xử đúng mực khi học online.

Do ảnh hưởng của dịch COVID-19, số người sử dụng ứng dụng học trực tuyến, nhất là Zoom đã tăng 20 lần so với năm 2019. Tuy nhiên bên cạnh những tiện ích vượt trội mà nó mang lại cũng không thể tránh khỏi việc tiềm ẩn nhiều bất cập, rắc rối khó lường.

Các chuyên gia công nghệ cũng đã đưa ra cảnh báo, những phần mềm học trực tuyến không thể bảo đảm an toàn và bảo mật thông tin một cách tuyệt đối cho người dùng. Virus có thể dễ dàng xâm nhập vào thiết bị cá nhân nếu người dùng nhấp vào những đường link không an toàn. Từ đó, hacker có thể đánh cắp thông tin người dùng và chiếm quyền kiểm soát thiết bị chỉ trong ‘chớp mắt’.

Khi thiết bị nhiễm virus, người dùng sẽ không thể lường trước được những hậu quả nghiêm trọng phía sau. Vụ cô giáo Vật Lý ở Sơn La lộ ảnh nóng chính là một bài học đắt giá, một hồi chuông cảnh tỉnh đối với những người sử dụng phần mềm học trực tuyến.

Điều cấp thiết nhất bây giờ là cần răn re, cảnh cáo những trường hợp phát tán link ảnh nóng của cô giáo Vật Lý một cách vô tội vạ. Ngoài ra cũng cần nhanh chóng tìm ra những lỗ hổng bảo mật thông tin khi học trực tuyến để tìm ra phương pháp khắc phục kịp thời.