Dân mạng tranh cãi việc tu sĩ Tịnh thất Bồng Lai có sở thích lạ: Cua hoàng đế và thuốc tráng dương

Admin
Hành động ấn thích cua hoàng đế và thuốc tăng cường tráng dương của ‘tu sĩ’ Nhất Nguyên Tịnh Thất Bồng Lai đang gây tranh cãi trên mạng xã hội.

Sau thành công của 5 Chú Tiểu tại chương trình Thách Thức Danh Hài, cái tên Tịnh thất Bồng Lai ( hiện được chuyển thành Thiền Am Bên Bờ Vũ Trụ) được chú ý hơn bao giờ hết. Cùng với sự nổi tiếng là đính kèm với sự tai tiếng, trong khoảng thời gian gần đây, Thiền Am liên tiếp dính nghi án ‘giả tu sĩ’, lợi dụng danh tiếng trẻ mồ côi để trục lợi.

nhất nguyên tịnh thất bồng lai
5 Chú Tiểu của Tịnh Thất Bồng Lai

Đỉnh điểm của sự việc là ngày 24/10, anh Lê Thanh Minh Tùng xuất hiện trên livestream của nữ đại gia 50 tuổi và nhận là con trai ruột của ông Lê Tùng Vân - người đứng đầu Tịnh thất Bồng Lai. Đồng thời, anh hé lộ những bí mật ‘rợn người’ đằng sau cái danh tu viện Phật giáo.

nhất nguyên tịnh thất bồng lai
Anh Lê Thanh Minh Tùng tự nhận là con ruột của ông Lê Tùng Vân 

Cụ thể, anh Tùng cho biết Tịnh thất Bồng Lai là chốn giả thầy giả chùa, mọi thành viên trong đây đều có quan hệ huyết thống phức tạp. Đặc biệt, các chú tiểu đều có mẹ cha chứ không hề mồ côi như được chia sẻ với truyền thông. Chốn này dựng cái mác “mồ côi” để lợi dụng tình thương của các mạnh thường quân mà “bòn rút” tiền bạc.

Sự việc đang gây tranh cãi thì mới đây, dân mạng truyền tay hình ảnh “tu sĩ” Nhất Nguyên của Thiền Am này nhấn yêu thích cua hoàng đế và thuốc tăng cường tráng dương trên trang Facebook cá nhân. Điều này đã làm dấy lên một làn sóng tranh cãi dữ dội trên mạng xã hội. Người bênh vực thì ít, kẻ tấn công, chỉ trích dường như chiếm phần hơn.

nhất nguyên tịnh thất bồng lai
Dân mạng "tóm gọn" khoảnh khắc tu sĩ Nhất Nguyên nhấn yêu thích cua hoàng đế và thuốc tăng cường tráng dương

Cụ thể, dân mạng đã ấn vào phần giới thiệu, chọn mục đang theo dõi trên Facebook của tu sĩ này thì phát hiện người này có sở thích “ăn cua hoàng đế” và quan tâm đến thuốc tăng cường tráng dương. Nhiều người nghi ngờ, anh Nhất Nguyên này “giả tu sĩ” vì chẳng có sư thầy nào lại có những sở thích “trần tục” đến như vậy.

nhất nguyên tịnh thất bồng lai
nhất nguyên tịnh thất bồng lai
Dân mạng tỏ vẻ phẫn nộ trước hành động "ấn yêu thích" của hoàng đế và thuốc tráng dương của tu sĩ Nhất Nguyên

“Ban đầu tôi tưởng là ảnh photoshop nên tự mình vào kiểm tra, nào ngờ lại là thật mọi người ạ. Thầy tu mà có sở thích hàng xách tay, bất động sản, đam mê ẩm thực,... Ôi bái phục thật sự đấy”, một tài khoản mạng bày tỏ.

“Trời đây mà là tu hả? Bàng hoàng và mất niềm tin quá. Mong mọi việc được lực lượng chức năng sớm vào cuộc điều tra và làm rõ”, dân mạng khác lại cho hay.

“Những việc như thế này bao giờ mới kết thúc vậy? Thể loại lừa đảo này bao giờ mới được dẹp để xã hội được bình yên? Thật lòng sợ hãi và lo sợ cho thế hệ con cháu sau này”, người qua đường nọ tỏ ra bất bình.

Bên cạnh đó, không ít ý kiến bênh vực hành động ấn yêu thích cua hoàng đế và thuốc tráng dương của tu sĩ Nhất Nguyên này. Bởi lẽ, đơn giản những trang web này được chạy quảng cáo trên Facebook nhiều nhan nhản nên anh có động thái ủng hộ là điều bình thường, đâu nhất thích cứ ấn yêu thích là phải sử dụng, là ăn.

nhất nguyên tịnh thất bồng lai
Ông Lê Tùng Vân trong buổi làm việc với lực lượng chức năng tỉnh Long An 

Hiện hai luồng ý kiến vẫn đang tranh cãi kịch liệt trên mạng xã hội và chưa có dấu hiệu hạ nhiệt. Bằng chứng là nhiều topic về hành động của tu sĩ Nhất Nguyên được nổ ra trên mạng, thu hút hàng trăm ngàn lượt tương tác. Tuy nhiên, đây chỉ là phỏng đoán từ dân mạng, chưa được xác thực. Công chúng cũng mong nhân vật chính trong câu chuyện là “tu sĩ” Nhất Nguyên của Tịnh thất Bồng lai sẽ sớm có phản hồi chính thức về vụ việc ồn ào này.