Đào tạo tiếng Anh miễn phí cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn

Đào tạo tiếng Anh miễn phí cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn – Dự án Quỹ đầu tư KMG Capital cùng các chuyên gia mạng lưới kinh doanh quốc tế ưu tiên thực hiện trên nền tảng công nghệ học online thông minh hàng đầu thế giới.

Trong chiến lược đầu tư và phát triển của mình, KMG Capital không ngừng nhấn mạnh vào yếu tố đầu tư vào con người và những giá trị bền vững là ưu tiên hàng đầu của Quỹ. Với tôn chỉ này, những Doanh nghiệp thuộc quỹ cũng không nằm ngoài quỹ đạo đó, song song với phát triển sản phẩm là việc thực hiện các Chương trình từ thiện, nhằm đem lại các giá trị cho cộng đồng.

Ngoài Chương trình Thiện nguyện Tết sẻ chia được KMG Capital và các công ty trực thuộc thực hiện thường niên cùng Đài Truyền hình KTS VTC, các Chương trình đào tạo miễn phí dành cho trẻ em cũng được triển khai dưới nhiều hình thức.

Đầu tiên phải kể đến thương hiệu trà Tía tô Hibiso của Doanh nhân Lan Trần, một phụ nữ năng động, với nền tảng kinh nghiệm làm việc qua nhiều vị trí tại nhiều tập đoàn trong nước và quốc tế, người sáng tập Trà tía tô Hibiso, đơn vị đi đầu trong các hoạt động vì cộng đồng ngay từ ngày đầu thành lập. Bà Lan cho biết: “Sản phẩm trà tía tô Hibiso là sản phẩm đi từ cánh đồng, với bàn tay chăm bón của nông dân rồi đến người công nhân sản xuất tại nhà máy. Khi tiếp xúc trực tiếp với các gia đình trong chuỗi sản xuất ra Hibiso, tôi nhận thấy con em của các gia đình này rất nhanh nhẹn, thông minh và hứng thú với tiếng Anh, nhưng chưa có điều kiện được học và tiếp xúc với người nước ngoài, do vậy khả năng giao tiếp còn kém và còn nhút nhát. Tôi đã nghĩ phải tìm cách giúp các cháu được học, được nâng cao và tiếp xúc với người nước ngoài trong khả năng của mình”.

 CEO Lan Trần (bên phải) trong 1 lần gặp khách quốc tế.

Với mô hình kinh doanh hướng tới xuất nhập khẩu đa quốc gia, nhãn hàng Trà Tía tô Hibiso và trang thông tin Khoedepplus, là 2 thương hiệu trong hệ sinh thái toàn cầu của Quỹ đầu tư KMG Capital, có mạng lưới đối tác, nhân sự kinh doanh người nước ngoài ở nhiều nước như Thuỵ Điển, Bỉ, Anh, Hà Lan, Ý. Điều này rất thuận lợi cho việc đào tạo giao tiếp tiếng Anh, đối tượng chính là con công nhân may, nông dân ở vùng xa. Đề nghị đào tạo miễn phí cũng được chính các “giảng viên quốc tế” của HiBiSo và Khoedepplus.de nhiệt tình ủng hộ.

Thầy giáo Pablo kèm testimonial.

Với ý tưởng của Hibiso, k-tra.de/Khoedepplus.de gồm đội ngũ nhân sự phụ trách học thuật cùng hỗ trợ cho Khóa học tiếng Anh online miễn phí. Tại Việt Nam, đội ngũ học thuật là những chuyên gia đa lĩnh vực, tốt nghiệp các trường ĐH Ngoại Thương, Học viện Ngoại giao, Đại học Ngoại ngữ, Đại học Quốc gia Hà Nội, Học viện Báo Chí… phụ trách lên giáo án, giáo trình, các bài kiểm tra định kỳ và thường xuyên có nhận xét, điều chỉnh phù hợp với tình hình học tập của học viên.


Cô giáo Celeste trong chuyến đi thực tế tại Việt Nam.

Giáo án và lộ trình học tập được thiết kế phù hợp với từng nhóm đối tượng theo bài kiểm tra đầu vào, từ đó có được hiệu quả đào tạo và học tập tốt nhất dành cho từng học viên.

Chương trình học được thiết kế rất trực quan, dễ học, phù hợp với độ tuổi 7 – 12, lịch trình học thời gian đầu 1 tháng 2 buổi từ 18-20h chủ nhật thứ 2 và 3 của tháng, có thể sẽ điều chỉnh cho phù hợp hơn với nhu cầu và khả năng của học viên cũng như đội ngũ giảng viên.

Chủ đề học tập lớp giao tiếp thường thông qua các câu chuyện, bài hát tiếng Anh hay các chủ đề về đất nước, con người, văn hóa… mục đích để các học viên nhí giao tiếp tự tin, nói chuẩn tiếng Anh.

Các lớp học theo các hệ Cambrigde, trình độ Starters, Movers, lớp Ngữ pháp… được thiết kế phù hợp theo trình độ và bài kiểm tra đầu vào. Giáo viên sử dụng phần mềm Miro với giao diện thông minh và độ tương tác tốt với trẻ em. Giáo viên dạy từ mới, sửa phát âm, giao bài tập và sửa bài cặn kẽ, học mà chơi, chơi mà học, tạo cảm giác vui tươi, hứng khởi nhưng không kém phần hiệu quả.

Sau mỗi học phần, Giáo viên sẽ có bài kiểm tra để đánh giá sự tiến bộ của học viên, từ đó điều chỉnh việc dạy và học sao cho ngày càng phù hợp và hiệu quả.

Giáo viên có trình độ sư phạm, có vốn sống, với nhiều trải nghiệm tại nhiều quốc gia trên thế giới, đem lại những kiến thức không chỉ có trên sách vở, khuyến khích các em tự tin giao tiếp và trình bày ý tưởng. “Don’t be shy” là slogan của lớp học Tiếng Anh miễn phí của KMG Capital.

Một buổi học lớp của thầy Paplo.

Một buổi học lớp của cô Celeste.

Đồng thời, để giải quyết vấn đề kỹ thuật, trang thiết bị học tập, các tình nguyện viên KMG Capital luôn sẵn sàng hỗ trợ các bà mẹ về kỹ năng, thông tin để trở thành những người bạn chia sẻ với con em họ về cách học ngoại ngữ, cách đối mặt với các thách thức hàng ngày gặp phải.

Chương trình học tương tác online trên Miro.

Kết quả học tập của các em trong lớp không phải là điểm số mà được thể hiện bằng sự tự tin giao tiếp tiếng Anh, chủ động học tập ngay cả khi không có thầy, tiến bộ về ngữ pháp. CEO Lan Trần cho biết thêm: “chúng tôi hướng tới xây dựng khóa học 4 năm 1 khóa cho các bé 7-12 tuổi, đồng hành để các em tự tin bước vào lứa tuổi “nổi loạn”, gây dựng các thế hệ nối tiếp, bạn khóa cũ tiếp tục đồng hành cùng thầy cô hỗ trợ bạn khóa mới. Mỗi thị trường ở mỗi Quốc gia có ít nhất 1 đại diện sẽ dành tối thiểu 1h/ tháng tặng cho các trẻ em – là con của các nhân sự trong chuỗi giá trị Hibiso và KMG Capital”.

Phản hồi của học viên khoá học.

Với việc mở rộng đào tạo như vậy, các gia đình nông dân, công nhân có con em trong độ tuổi đều có thể đăng ký xếp vào các lớp phù hợp. KMG Capital sẽ đầu tư nhiều hơn nữa hạ tầng kỹ thuật, giáo trình, chất lượng giảng viên cho các em nhỏ vùng sâu vùng xa và các em có hoàn cảnh khó khăn, đặc biệt.

Đội ngũ nhân sự của KMG Capital không ngừng nỗ lực để cung cấp cơ hội học tập và phát triển cho các em nhỏ. Bạn bè, đối tác Quỹ đầu tư KMG Capital quan tâm, ủng hộ và lan toả thông tin để nhiều hơn nữa các học viên nhí có cơ hội học hỏi.

Học viên, phụ huynh và cả các giảng viên quan tâm tới dự án cộng đồng này vui lòng đăng ký tại https://forms.gle/e5KWSnZ8RDHrUhD67

Các buổi học được ghi và phát lại trên kênh https://youtube.com/@nheptv

PV