Vụ vi phạm quy định về đấu thầu tại Bệnh viện Mắt TP.HCM: Sở y tế nói gì?

Admin
Về vụ đấu thầu liên quan đến việc nâng giá thiết bị thủy tinh thể nhân tạo tại bệnh viện mắt TP.HCM, Sở y tế đã chính thức lên tiếng.
Tin tức mới nhất ngày 5/11, báo Người Lao Động đưa tin, Thiếu tướng Tô Ân Xô - Chánh Văn phòng Bộ Công an xác nhận, tổ công tác của Bộ Công an đã phối hợp với VKSND và công an địa phương để tiến hành khám xét tại Bệnh viện Mắt TP.HCM nhằm điều tra vụ Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng.
 
Trước đó một ngày, Bộ công an đã tiến hành khám xét Bệnh viện Mắt TP.HCM và thu giữ một số tài liệu phục vụ cho việc điều tra cũng như thực hiện các bước tiếp theo. Việc khám xét bệnh viện có sự kiểm sát của đại diện VKSND Tối cao.
 
Diễn biến mới nhất vụ Bệnh viện Mắt TP.HCM
Bệnh viện Mắt TP.HCM
 
Cơ quan điều tra cũng đã làm việc với ông Nguyễn Minh Khải - Giám đốc Bệnh viện Mắt TP.HCM và một số cán bộ của đơn vị này. Cũng theo Thiếu tướng Xô: "Hiện cơ quan Cảnh sát điều tra chưa bắt hay khởi tố vụ án, khởi tố bất kỳ người nào trong vụ việc nói trên".
 
Được biết, ông Nguyễn Minh Khải (48 tuổi, quê Bạc Liêu) được bổ nhiệm Giám đốc Bệnh viện Mắt TP.HCM vào hồi tháng 9/2019. Trước đó, ông từng làm Phó giám đốc Bệnh viện Nguyễn Trãi.
 
Khi được bổ nhiệm làm Giám đốc Bệnh viện Mắt TP HCM, ông Khải từng bị phản ánh về việc không đạt trình độ và tiêu chuẩn. Bên cạnh đó, ông Khải còn được cho là dính vào vụ lùm xùm khác.
 
Diễn biến mới nhất vụ Bệnh viện Mắt TP.HCM
Bộ công an tiến hành khám xét Bệnh viện Mắt TP.HCM
 
Cụ thể, ông thường ưu ái một số công ty 'quen' khi tổ chức đấu thầu sẽ trúng thầu các lô vật liệu thay thế, vật liệu cấy ghép nhân tạo.
 
Liên quan đến vụ việc, chiều 5/11 BS Nguyễn Thị Huỳnh Mai - Chánh văn phòng Sở Y tế TP.HCM cho biết đã nắm được thông tin vụ việc. BS cho biết, hiện đang chờ kết quả bên công an, Sở sẽ dựa vào đó để có hướng giải quyết. 
 
“Tuy nhiên nếu như lãnh đạo Bệnh viện Mắt TP.HCM bị cơ quan điều tra tạm giữ thì Sở Y tế TP.HCM sẽ phân công người tạm thời thay thế để điều hành công việc” – bác sĩ Huỳnh Mai cho biết thêm, theo báo Pháp luật TP.HCM.
 

Theo TN/SKCĐ