Giá vàng hôm nay 19/7: Vàng SJC tăng vọt lên 80 triệu đồng/lượng

Giá vàng hôm nay (19-7): Giá vàng miếng trong nước đã trải qua một thời gian ổn định trước khi bất ngờ tăng đột biến, chạm mốc 80 triệu đồng/lượng.

1. Giá vàng trong nước hôm nay

Tại thời điểm khảo sát lúc 5h00 ngày 19/7/2024, giá vàng hôm nay trên các sàn giao dịch của một số công ty như sau:

DOJI niêm yết giá vàng 9999 hôm nay ở mức 78,50 triệu đồng/lượng (mua vào) và 80,00 triệu đồng/lượng (bán ra).

Tại Công ty Vàng bạc đá quý Mi Hồng, giá vàng SJC thời điểm khảo sát được niêm yết ở mức 78,80 triệu đồng/lượng mua vào và 80,00 triệu đồng/lượng bán ra.

Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu cũng giao dịch giá vàng SJC ở mức 78,50 triệu đồng/lượng mua vào và 80,00 triệu đồng/lượng bán ra. Tại Bảo Tín Mạnh Hải, giá vàng đang được niêm yết ở mức 78,80 triệu đồng/lượng mua vào và 80,00 triệu đồng/lượng bán ra.

gia-vang-hom-nay-1972024-1-1721352872.jpg

Giá vàng SJC hôm nay tăng sốc (Ảnh: Internet)

 

2. Giá vàng thế giới hôm nay 

Giá vàng thế giới tiếp tục giảm nhẹ với vàng giao ngay giảm 12,3 USD xuống còn 2.445,5 USD/ounce. Vàng tương lai cũng giảm 12 USD, giao dịch lần cuối ở mức 2.447,9 USD/ounce so với rạng sáng hôm qua.

Ryan McIntyre, Giám đốc danh mục đầu tư cấp cao của Sprott Asset Management, cho rằng lãi suất giảm và cuộc bầu cử tại Mỹ là hai yếu tố có khả năng đẩy giá vàng lên trên 2.500 USD/ounce, do kim loại quý này thường được hưởng lợi trong bối cảnh bất ổn kinh tế và địa chính trị.

McIntyre cũng nhận định rằng lượng vàng nắm giữ trong các quỹ hoán đổi danh mục dường như đã chạm đáy vào tháng 5 và hiện đang có xu hướng tăng trở lại. Ông dự báo thị trường sẽ chứng kiến nhu cầu vàng tăng cao trong thời gian tới.

Cùng chung quan điểm, Russell Shor, chuyên gia thị trường cấp cao của Tradu, cho rằng khả năng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) cắt giảm lãi suất cùng với niềm tin rằng lạm phát đang được kiểm soát sẽ thúc đẩy đà tăng dài hạn của vàng. Shor cho biết thêm, bất ổn địa chính trị và nhu cầu của ngân hàng trung ương cũng đang tạo ra triển vọng tích cực cho vàng trong trung và dài hạn.

3. Dự báo xu hướng giá  vàng

Theo công cụ FedWatch CME, thị trường tin rằng có 98% khả năng Mỹ sẽ thay đổi chính sách tiền tệ vào tháng 9. Vàng thỏi thường trở nên hấp dẫn hơn khi lãi suất giảm.

Adriana Kugler, một quan chức của Fed, cho rằng thị trường sẽ trải qua một số biến động trong thời gian tới. Bà nhấn mạnh rằng cần có những dấu hiệu rõ ràng cho thấy kỳ vọng giảm lãi suất đang trở thành hiện thực chứ không chỉ là sự lạc quan ngắn hạn.

Kugler cũng dự đoán rằng nhu cầu từ các thị trường phương Tây, rủi ro địa chính trị và nguy cơ suy thoái có thể đẩy giá vàng lên mức 2.600-2.700 USD/ounce trong nửa cuối năm nay.