Giá vàng hôm nay (26/8): Dự báo chạm mức cao nhất mọi thời đại trong tuần mới

Sáng nay, giá vàng trên thị trường thế giới và trong nước tiếp tục duy trì mức ổn định tại mốc kết thúc phiên giao dịch cuối tuần. Theo dự báo của nhiều chuyên gia trong ngành và các nhà đầu tư bán lẻ, giá vàng có thể tiếp tục xu hướng tăng và đạt mức cao nhất từ trước đến nay trong tuần này.

Diễn biến thị trường thế giới

Theo Kitco, vào lúc 5h00 sáng nay (giờ Việt Nam), giá vàng thế giới giao ngay duy trì ở mức 2.510,86 USD/ounce, không có sự thay đổi so với ngày hôm qua.

Quy đổi theo tỷ giá hiện tại của Vietcombank, giá vàng thế giới tương đương khoảng 73,972 triệu đồng/lượng (chưa bao gồm thuế và phí).

Giá vàng thế giới đã ghi nhận một tuần tăng trưởng mạnh mẽ, được hỗ trợ bởi sự suy yếu của chỉ số USD.

Diễn biến thị trường trong nước

Tại thời điểm 6h00 sáng nay, giá vàng miếng và vàng nhẫn trong nước vẫn duy trì sự ổn định tại các ngân hàng và sàn giao dịch. Cụ thể:

  • Vàng miếng SJC: Được niêm yết với giá bán ra là 81 triệu đồng/lượng tại các ngân hàng lớn như Agribank, BIDV, Vietcombank, VietinBank và các công ty vàng bạc đá quý. Giá mua vào dao động ở mức 79 triệu đồng/lượng, cao hơn giá vàng thế giới khoảng 5,028 triệu đồng/lượng.

  • Vàng nhẫn SJC 9999: Mức giá niêm yết là 77,1 triệu đồng/lượng (mua vào) và 78,4 triệu đồng/lượng (bán ra).

  • DOJI: Tại thị trường Hà Nội và TP Hồ Chí Minh, vàng nhẫn được giao dịch với giá mua vào 77,2 triệu đồng/lượng và bán ra 78,4 triệu đồng/lượng.

  • Vàng nhẫn thương hiệu PNJ: Cũng duy trì mức giá tương tự DOJI, với giá mua vào 77,2 triệu đồng/lượng và bán ra 78,4 triệu đồng/lượng.

  • Bảo Tín Minh Châu: Niêm yết giá vàng nhẫn tròn trơn ở mức 77,23 triệu đồng/lượng (mua vào) và 78,43 triệu đồng/lượng (bán ra).

  • Phú Quý SJC: Giao dịch vàng nhẫn với giá mua vào là 77,15 triệu đồng/lượng và bán ra là 78,45 triệu đồng/lượng.

Dự báo cho thấy giá vàng có thể sẽ tiếp tục Xu hướng tăng trong bối cảnh các yếu tố kinh tế vĩ mô hiện tại, đặc biệt là sự biến động của chỉ số USD. Nhà đầu tư cần theo dõi sát sao để nắm bắt cơ hội trong tuần mới.

Dự báo xu hướng

Cuộc khảo sát vàng hàng tuần mới nhất của Kitco News cho thấy, phần lớn các chuyên gia trong ngành và nhà đầu tư bán lẻ đều tin rằng, giá vàng sẽ tăng cao hơn, đạt mức cao nhất mọi thời đại vào tuần tới.

12 nhà phân tích đã tham gia khảo sát vàng của Kitco News, với phần lớn ý kiến dự đoán giá vàng sẽ tăng cao hơn. 7 chuyên gia, kỳ vọng giá vàng sẽ tăng trong tuần tới. Trong khi đó 2 nhà phân tích dự báo giá vàng sẽ giảm. 3 chuyên gia còn lại dự đoán giá kim loại quý này sẽ giảm theo chiều ngang.

Nhìn về dữ liệu kinh tế tuần này, thị trường sẽ tập trung vào dữ liệu lạm phát, với Chỉ số Chi tiêu Tiêu dùng Cá nhân (PCE) của tháng 7 vào thứ Sáu là điểm nhấn.

Thị trường cũng sẽ nhận các yêu cầu trợ cấp thất nghiệp hàng tuần và GDP sơ bộ quý II của Mỹ được công bố vào sáng thứ Năm. Các nhà giao dịch cũng sẽ chú ý đến các bình luận từ Christopher Waller của Fed vào sáng thứ Tư và Raphael Bostic vào chiều thứ Năm.

Nhận định về giá vàng trong tuần này, Trưởng phòng Chiến lược Tiền tệ tại Forexlive.com, Adam Button cho biết, khi lãi suất giảm, giá vàng sẽ tiếp tục tăng khi đồng USD trượt giá. "Có vẻ như thị trường này chưa đạt đỉnh" - Button nói./.