Giá vàng hôm nay 7-9: Giảm mạnh, nhà đầu tư tranh thủ chốt lời

Giá vàng biến động mạnh khi giới đầu tư đẩy mạnh hoạt động bán ra, dẫn đến đợt giảm sâu sau khi đạt đỉnh ngắn hạn.

Sáng ngày 7-9-2024, giá vàng thế giới đã có sự biến động dữ dội khi giảm từ 2.530 USD/ounce xuống còn 2.498 USD/ounce chỉ trong vài phút giao dịch. Sự biến động này đến từ việc các nhà đầu tư lớn mạnh tay bán ra nhằm chốt lời sau khi giá vàng đạt đỉnh.

gia-vang-hom-nay-7-9-giam-manh-nha-dau-tu-tranh-thu-chot-loi-anh1-1725675261.png
Giá vàng hôm nay giảm mạnh từ 2.530 USD/ounce còn 2.498 USD/ounce

Lượng tiền lớn đổ vào vàng

Theo thông tin từ Hội đồng Vàng Thế giới (WGC), chỉ trong tháng 8-2024, khoảng 2,1 tỉ USD đã chảy vào các quỹ đầu tư vàng trên toàn cầu. Điều này cho thấy sự quan tâm của giới đầu tư đối với vàng tăng cao, khi họ kỳ vọng vào đợt tăng giá trong tương lai.

Dự báo về việc Mỹ có thể cắt giảm mạnh lãi suất trong tháng 9, cùng với căng thẳng cuộc bầu cử tại Hoa Kỳ vào tháng 11, đã thúc đẩy nhu cầu mua vàng. Trong phiên giao dịch đêm qua, giá vàng thế giới đã tăng gần 40 USD/ounce do sức mua tăng đột biến.

Thông tin kinh tế Mỹ tác động tiêu cực đến giá vàng

Tuy nhiên, ngay sau đó, thị trường nhận được tin tức về tỷ lệ thất nghiệp tại Mỹ giảm từ 4,3% xuống 4,2%, cho thấy nền kinh tế Mỹ vẫn đang tăng trưởng ổn định. Thông tin này đã làm dấy lên sự lo ngại rằng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) có thể không cắt giảm lãi suất mạnh như kỳ vọng, gây bất lợi cho giá vàng.

Khi giá vàng chạm mốc 2.530 USD/ounce, nhiều nhà đầu tư đã nhanh chóng bán ra để thu về lợi nhuận, khiến giá vàng giảm mạnh 32 USD, xuống còn 2.498 USD/ounce.

Tình hình giá vàng trong nước

Tại thị trường Việt Nam, trong ngày 6-9, giá vàng SJC vẫn giữ mức 80,5 triệu đồng/lượng. Trong khi đó, giá vàng nhẫn bán ra ổn định ở mức 78,6 triệu đồng/lượng.