Hà Nội ngày trở lại: Người dân đổ ra Hồ Gươm 'đua xe', hân hoan tập thể dục từ 4 giờ sáng

Admin
Hơn 2 tháng giãn cách xã hội, sáng ngày 28/9 nhiều người dân Hà Nội vô cùng háo hức đổ bộ ra Hồ Gươm đạp xe, thể dục từ rất sớm.

Ngày 27/9, UBND TP. Hà Nội ban hành công văn hỏa tốc về việc điều chỉnh một số biện pháp phòng, chống dịch. Theo đó, từ ngày 28/9, UBND TP. Hà Nội cho phép người dân tập thể dục, thể thao ngoài trởi, tuy nhiên không được tụ tập quá 10 người.

Ngày sau khi ban hành công văn, sáng sớm ngày 28/9 người dân Hà Nội đã đổ bộ ra Hồ Gươm 'đua xe', tập thể dục từ 4 giờ sáng.

Người dân Hà Nội dậy từ rất sớm để tập thể dục

Rủ nhau đi đạp xe, sau đó chụp ảnh tự sướng

Tổ chức đi xe đạp như đua xe 

Trả lời báo Dân Việt, Bà Hà vui vẻ cho biết: "Được ra ngoài đường luyện tập thể dục, tôi mừng và phấn khởi quá. Mừng vì thành phố cơ bản đã kiểm soát được tình hình dịch bệnh. Thứ nữa, người dân thoải mái được đi lại luyện tập sức khoẻ. Nhiều ngày qua ở nhà nhiều bí bách lắm".

Bà Hà rất vui mừng khi Hà Nội cho phép người dân đi tập thể dục

"Những ngày trước, tôi luyện tập thể dục một mình ở nhà, mỗi ngày dành thời gian khoảng 1 tiếng chống đẩy, hít thở để đảm bảo sức khoẻ. Nay ra đường thấy thoải mái hơn nhiều. Tuy nhiên, không phải vì thế mà mình chủ quan, tôi tính tập luyện sau đó đi về nhà mình luôn", bà Hà cười nói.

Người dân ai cũng mong cuộc sống sớm trở lại trạng thái bình thường

bà Hiền cười nói: "Cảm xúc của tôi bây giờ rất phấn khởi. Qua hơn 2 tháng ở nhà, sức khoẻ giảm sút rõ rệt. Mình đang cùng mọi người tập luyện đều đặn mỗi ngày, giờ nghỉ ở nhà do dịch bệnh khiến việc đi lại khó khăn, nặng nề như người ốm. Sáng nay được gặp mọi người tôi thấy vui lắm".