Hà Nội và miền Bắc chuẩn bị đón đợt thời tiết dễ chịu sau chuỗi ngày mưa

Theo dự báo thời tiết, Hà Nội và miền Bắc sẽ có mưa nhiều trong ngày hôm nay (23/9) do ảnh hưởng của khối không khí lạnh. Tuy nhiên, từ ngày 24/9, thời tiết sẽ chuyển sang trạng thái khô ráo, với trời nắng nhẹ và không khí mát mẻ, đặc trưng của mùa Thu. Buổi tối và sáng sớm, nhiệt độ hạ xuống mang lại cảm giác se lạnh, tạo điều kiện thuận lợi cho các hoạt động ngoài trời và sinh hoạt của người dân.

Dự báo thời tiết hôm nay tại các khu vực trên cả nước

Theo dự báo, miền Bắc đang bước vào tiết thu phân, hứa hẹn mang lại sự thay đổi rõ rệt về nhiệt độ và độ ẩm.

Ngày hôm nay (23/9), không khí lạnh tiếp tục ảnh hưởng đến miền Bắc, gây mưa rải rác. Tuy nhiên, từ ngày 24/9, thời tiết sẽ chuyển sang trạng thái đặc trưng của mùa thu, với đêm và sáng se lạnh, nhiệt độ dao động khoảng 20-23 độ C, vùng núi có nơi nhiệt độ chỉ khoảng 19 độ C.

Tại Hà Nội, từ 24/9, mưa sẽ giảm dần, ban ngày trời nắng hanh với nhiệt độ cao nhất 31-32 độ C. Ban đêm và sáng sớm, nhiệt độ sẽ hạ xuống khoảng 22 độ C, tạo cảm giác se lạnh dễ chịu. Đợt không khí lạnh đầu mùa dự kiến không kéo dài lâu, nhiệt độ sẽ tăng trở lại vào cuối tuần.

Bắc miền Trung vẫn duy trì mưa dông trong những ngày đầu tuần, đặc biệt là từ Thanh Hóa đến Thừa Thiên Huế, với cảnh báo có nơi mưa to vượt 150mm. Nguy cơ lũ quét và sạt lở đất tại các khu vực này vẫn còn cao, đồng thời mực nước các sông như sông Mã và sông Cả có thể dâng lên mức báo động 1-2, gây ngập úng ở những vùng trũng thấp.

Nam miền Trung, Tây Nguyên, và Nam Bộ sẽ tiếp tục có mưa dông vào chiều tối và đêm. Một số nơi có mưa to cục bộ, gây nguy cơ ngập úng, kèm theo dông sét và gió giật mạnh. Tuy nhiên, từ ngày 25/9, vùng mưa sẽ thu hẹp lại, tập trung chủ yếu tại Tây Nguyên và Nam Bộ, trong khi ban ngày có nắng gián đoạn, nhiệt độ không quá 34 độ C.

Thời tiết Hà Nội hôm nay

Hà Nội hôm nay nhiều mây, sáng có lúc có mưa, sau đó trời khô ráo hơn. Gió đông bắc cấp 2-3, trong mưa dông có thể xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 22-24 độ C, cao nhất từ 26-28 độ C.

Chất lượng không khí Hà Nội hôm nay

Theo IQ Air, chất lượng không khí Hà Nội sáng nay đạt mức 69 US AQI, thuộc mức trung bình. Tác nhân chính gây ô nhiễm là nồng độ PM2.5, hiện cao gấp 3,8 lần so với tiêu chuẩn của WHO. Các nhóm nhạy cảm như người già, trẻ nhỏ, và những người mắc bệnh hô hấp nên hạn chế hoạt động ngoài trời để bảo vệ sức khỏe.

Dự báo thời tiết các khu vực trên cả nước

  • Phía Tây Bắc Bộ: Nhiều mây, mưa rào và dông vài nơi. Gió nhẹ. Trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét và gió giật mạnh. Nhiệt độ thấp nhất từ 21-24 độ C, có nơi dưới 20 độ C; cao nhất từ 28-31 độ C.

  • Phía Đông Bắc Bộ: Nhiều mây, có mưa rào và dông vài nơi; riêng khu vực đồng bằng, ven biển có mưa rào và dông, cục bộ có nơi mưa to. Gió đông bắc cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất từ 20-23 độ C, vùng núi có nơi dưới 20 độ C; cao nhất từ 27-30 độ C.

  • Thanh Hóa – Thừa Thiên Huế: Nhiều mây, có mưa vừa đến mưa to và dông. Gió bắc đến tây bắc cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất từ 21-24 độ C, cao nhất từ 26-29 độ C.

  • Đà Nẵng – Bình Thuận: Có mưa rào và dông vài nơi. Gió tây nam cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất từ 24-27 độ C, cao nhất từ 30-33 độ C.

  • Tây Nguyên: Có mưa rào và dông rải rác, chiều tối có mưa to cục bộ. Nhiệt độ thấp nhất từ 20-23 độ C, cao nhất từ 26-29 độ C.

  • Nam Bộ: Có mưa rào và dông rải rác, cục bộ mưa to. Gió tây nam cấp 2-3. Nhiệt độ thấp nhất từ 23-26 độ C, cao nhất từ 29-32 độ C.