Hà Nội: Xử lý nghiêm các trường hợp ‘trèo' lên vỉa hè để tránh tắc đường

Admin
Trước thực trạng nhiều phương tiện cơ giới tại Hà Nội biến vỉa hè thành lòng đường trong lúc tắc đường, ông Chu Ngọc Anh yêu cầu lực lượng công an phải xử lý nghiêm.
Sáng ngày 5/1, phát biểu tại lễ ra quân năm an toàn giao thông 2021, chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh đã nhấn mạnh mục tiêu lớn của thành phố năm 2021 là giảm 5-10% tai nạn giao thông ở cả 3 tiêu chí, giảm ùn tắc, phục vụ nhu cầu đi lại của người dân.
 
Ông đề nghị các sở, ngành, quận, huyện huy động tối đa lực lượng điều tiết giao thông nhất là tại các vùng nội thành, cửa ngõ đường vành đai, các trạm thu phí... tránh tình trạng ùn tắc kéo dài, cản trở việc đi lại của người dân nhất là trước và sau dịp Tết sắp tới. 
 

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh tại lễ ra quân năm an toàn giao thông 2021 (Ảnh: Zing)

Tại buổi lễ, ông Chu Ngọc Anh cũng yêu cầu xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm nồng độ cồn, sử dụng ma túy, đi lấn chiếm làn đường, không đội mũ bảo hiểm. Đồng thời phạt nặng ô tô, xe máy đi lên vỉa hè gây nguy hiểm cho người đi bộ, nguyên nhân lớn dẫn đến hư hỏng vỉa hè ở nhiều tuyến đường; đẩy mạnh việc phạt nguội qua hệ thống camera giao thông. 
 
Đặc biệt, với các trường hợp vi phạm là cán bộ, công chức, học sinh, sinh viên, người lao động, ông Ngọc Anh yêu cầu có thông báo đến cơ quan, đơn vị quản lý của người vi phạm để phối hợp quản lý. Sở Nội vụ theo dõi, đôn đốc việc xử lý cán bộ, công chức, người lao động vi phạm.