Hoàng loạt ‘nghệ sĩ bẩn’ bị réo tên sau khi BCA đề nghị 8 ngân hàng sao kê tài khoản ông Quyết FLC

Admin
Mới đây, Bộ công an đề nghị 8 ngân hàng cung cấp hồ sơ liên quan ông Trịnh Văn Quyết và lãnh đạo FLC để phục vụ công tác điều tra hành vi “thao túng thị trường chứng khoán”.

Đăng tải trên báo điện tử Zing, ngày 8/4, một lãnh đạo Cơ quan cảnh sát điều tra Bộ Công an cho biết vừa đề nghị 8 ngân hàng cung cấp hồ sơ mở tài khoản, sao kê và sổ phụ tài khoản, chứng từ giao dịch liên quan ông Trịnh Văn Quyết (Chủ tịch HĐQT Công ty CP Tập đoàn FLC, bị khởi tố ngày 29/3).

Các ngân hàng được đề nghị cung cấp hồ sơ gồm: Vietcombank, Techcombank, Sacombank, VPBank, BIDV, Ngân hàng TMCP Quốc tế Việt Nam (VIB), Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (SHB) và Ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB).

flc
Ông Trịnh Văn Quyết sẽ bị sao kê tất cả các tài khoản ngân hàngđể phục vụ điều tra. Ảnh: Internet

Theo vị lãnh đạo này, cơ quan điều tra đã yêu cầu các ngân hàng phối hợp cung cấp gấp thông tin trước ngày 30/4. Động thái này nhằm phục vụ quá trình điều tra vụ án thao túng thị trường chứng khoán, xảy ra ngày 10/1, gây thiệt hại nghiêm trọng cho nhà đầu tư.

Thông tin này đã được lan truyền rộng rãi trên các nền tảng truyền thông và mạng xã hội, tạo nên hiệu ứng vô cùng bất ngờ trong dư luận mà đặc biệt là trong cộng đồng mạng. Theo đó, nhiều người đã réo tên hàng loạt “nghệ sĩ bẩn” có liên quan đến vụ sao kê chưa minh bạch và bày tỏ nguyện vọng sớm được thấy “công lý thực thi”.

nghe si tu thien
Trước đó, nhiều nghệ sĩ làm từ thiện cũng bị điều tra sao kê ngân hàng. Ảnh: Internet

Trên thực tế, trước khi ông Trịnh Văn Quyết bị bắt để điều tra về hành vi thao túng thị trường, hàng loại nghệ sĩ đình đám của showbiz Việt như Thủy Tiên, Trấn Thành, Hoài Linh, Vy Oanh, Đại Nghĩa, Hoài Linh và Đàm Vĩnh Hưng đều đã phải làm việc với cơ quan công an do có đơn thư tố cáo thiếu minh bạch tiền kêu gọi từ thiện.

Được biết, phía cơ quan công an cũng đã tiến hành xác minh, tổng hợp sao kê tài khoản ngân hàng của những nghệ sĩ này cũng hàng loạt chứng cứ khác. Cuối cùng, sau thời gian dài điều tra, tất cả các nghệ sĩ đều được minh oan và chứng minh không hề phạm tội. Riêng bà Phương Hằng, người “khơi mào” trào lưu sao kê cuối cùng lại bị bắt vì hành vi vi phạm pháp luật.

nghe si tu thien
Sau tất cả, nghệ sĩ đều được minh oan và khẳng định không có dấu hiệu phạm tội. Ảnh: Internet

Khỏi phải nói, sự đối lập đó đã khiến dư luận vô cùng phẫn nộ và bức xúc. Nhiều người cho rằng pháp luật đã có quá nhiều kẽ hở khiến cho nhiều hành vi vi phạm pháp luật bị bỏ lọt gây hoang mang dư luận. Suốt một thời gian dài, nhiều người liên tục bày tỏ ý kiến bức xúc và công kích loạt nghệ sĩ có liên quan đến ồn ào từ thiện và gọi họ với danh xưng “nghệ sĩ bẩn”.

Thời điểm hiện tại, dù đã được chứng minh trong sạch nhưng giữa lúc Bộ công an tiến hành điều tra quyết liệt những ông lớn phạm pháp, trong đó có cả chuyện rà soát sao kê tài khoản ngân hàng, những nguyện vọng “cháy bỏng” điều tra lại những “nghệ sĩ bẩn” lại được rất nhiều cư dân mạng cũng như dư luận bày tỏ.

ke
sao-ke-quyet
saoke-1
Cư dân mạng hy vọng các nghệ sĩ từ thiện sẽ được "sao kê lại" để thêm phần minh bạch. Ảnh: Internet

Tuy vậy, cũng có người cho rằng kết quả trắng đen đã rõ ràng, mọi việc không thể nào lật lại, nói muốn là được. Việc duy nhất có thể làm là mỗi người dân cần phải có trách nhiệm với quyết định của mình, lựa chọn đúng đắn nơi gửi gắm niềm tin và tiền bạc để tránh “một mất mười ngờ” và “rước bực vào người” cùng với nghi ngờ chuyện minh bạch tiền từ thiện.