Hoàng quý phi Thái Lan bất ngờ được phong làm hoàng hậu thứ hai dù từng bị phế truất?

Báo Bild của Đức đưa tin, Hoàng quý phi Thái Lan bất ngờ được phong làm hoàng hậu thứ hai dù từng bị phế truất vì cáo buộc ‘không trung thành’, ‘tham vọng’ chiếm ngôi của Hoàng hậu Suthida.

Theo truyền thông Đức, Nhà vua Thái Lan Vajiralongkorn (68) tuổi có thể đã phong bà Sineenat Wongvajirapakdi thành hoàng hậu. Nếu đây là sự thật thì Hoàng gia Thái Lan sẽ có hai hoàng hậu là Suthida (42 tuổi) và Wongvajirapakdi (36 tuổi).

Vua Thái Lan và bà Sineenat trong sự kiện ngày 26/1

Tờ báo này cũng cho biết, vua Thái đã sắc phong cho bà Wongvajirapakdi vào nhân dịp sinh nhật 36 tuổi (26/1) như một món quà đặc biệt dành cho bà.

Hiện tại, phía Hoàng gia Thái Lan chưa phản hồi về thông tin trên.

Trước đó, vào tháng 10 năm 2019 bà Wongvajirapakd từng bị tước bỏ danh hiệu hoàng quý phi sau ba tháng sắc phong vì bị cáo buộc ‘không trung thành’, ‘tham vọng’ chiếm ngôi của Hoàng hậu Suthida.

Hoàng quý phi Sineenat

Tuy nhiên, đến tháng 9/2020, Hoàng gia Thái Lan tuyên bố rằng bà Wongvajirapakd ‘không làm điều gì sai trái’ nên được giữ nguyên tước vị hoàng quý phi và toàn bộ tước vị của bà trong Hoàng gia Thái Lan.

Bà Sineenat được sắc phong làm Hoàng quý phi Thái Lan vào tháng 7 năm 2019, chỉ hai tháng sau khi vua Thái kết hôn với Hoàng hậu Suthida. Bà cũng là người đầu tiên được trao tước hiệu Hoàng quý phi của Hoàng gia Thái Lan trong gần 1 thế kỷ.

Trước khi trở thành hoàng quý phi, bà Sineenat từng là vệ sĩ, phi công, lính dù, tham gia vào lực lượng hoàng gia và trở thành thiếu tướng vào năm 2019.