Hôn nhân của nữ diễn viên cao 1m57 với chồng tỷ phú có tài sản 7 tỷ USD

Vũ Hạnh
Salma Hayek - nữ diễn viên gốc Mexico nổi tiếng ở Hollywood chính là vợ của tỷ phú François-Henri Pinault.

Salma Hayek sinh năm 1966, dù chỉ cao 1,57m nhưng lại sở hữu trái tim của người đứng thứ 74 trong top những người giàu nhất thế giới. Theo Forbes, François-Henri Pinault sở hữu khối tài sản lên tới 7 tỷ USD, Gia tộc François Pinault có khối tài sản xấp xỉ 41 tỷ USD (tính tới ngày 14/4). Cha của François-Henri Pinault sáng lập tập đoàn Kering từ năm 1963 nhưng khi đó chỉ kinh doanh gỗ và vật liệu xây dựng, sau này mới chuyển hướng sang các ngành hàng thời trang xa xỉ.

Chồng tỷ phú của Salma Hayek hiện là Chủ tịch tập đoàn Kering - chủ sở hữu các thương hiệu thời trang xa xỉ như: Yves Saint Laurent, Alexander McQueen, Gucci. Gia tộc Pinault cũng chính là chủ sở hữu của nhà đấu giá Christie's nổi tiếng.

Dù có chồng nổi tiếng, sở hữu cơ ngơi tỷ USD nhưng Salma Hayek vẫn không ngừng đóng phim, liên tục góp mặt trong những dự án phim lớn của Hollywood. Nữ diễn viên lọt danh sách TIME 100 của tạp chí TIME danh tiếng, bình chọn 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới 2023 vừa được công bố hôm 13/4.

Salma Hayek và chồng - tỷ phú François-Henri Pinault.

Salma Hayek và chồng - tỷ phú François-Henri Pinault.

Trong bài viết trên tạp chí TIME, nữ diễn viên Tây Ban Nha từng giành tượng vàng Oscar - Penélope Cruz đã dành những lời có cánh cho Salma Hayek. Salma Hayek chính là người đã giúp đỡ Penélope Cruz khi cô lần đầu sang Mỹ đóng phim. Salma Hayek đón Penélope Cruz về nhà, tiếp đón cô nồng nhiệt như chị em thân thiết trong nhà.

Penélope Cruz nói Salma Hayek là một người sâu sắc, nhạy cảm và "đọc vị" người khác rất chuẩn. Chính vì vậy mà cô có thể trở thành một diễn viên giỏi. Salma Hayek cũng được Penélope Cruz đánh giá là "cực kỳ thông minh, quyến rũ với trái tim nồng ấm".

Là nữ diễn viên hiếm hoi của Mexico thành công ở Hollywood, Salma Hayek mất nhiều năm lăn lộn chứng tỏ mình ở kinh đô điện ảnh thế giới. Cô có sự nghiệp trải dài 30 năm với 1 đề cử Oscar và tham gia nhiều dự án bom tấn. Salma Hayek chia sẻ khi bắt đầu sự nghiệp những năm 1990, cô từng bị coi là vật thể lạ ở Hollywood. Thậm chí có người đã nói thẳng với Salma Hayek sao không trở về Mexico đi, vì "cô sẽ không tìm được việc nào ở đây".

Theo Celebrity Net Worth, Salma Hayek hiện sở hữu khối tài sản lên tới 200 triệu USD.

Theo Celebrity Net Worth, Salma Hayek hiện sở hữu khối tài sản lên tới 200 triệu USD.

Điều này lặp lại nhiều lần nhưng Salma Hayek đã không bỏ cuộc. "Họ biết tôi đến đây với giấc mơ như họ từng có", Salma Hayek nói. Cuối năm 2021, cô trở thành chủ nhân của ngôi sao thứ 2709 trên Đại lộ danh vọng Hollywood.

Không ngừng nỗ lực chứng tỏ bản thân trong ngành công nghiệp phim ảnh đầy rẫy cạnh tranh ở Hollywood, Salma Hayek còn phải đối mặt với nhiều lời dị nghị liên quan đến người chồng giàu có dù đã kết hôn khá lâu. Nữ diễn viên từng phải lên tiếng bảo vệ mình trước dư luận cho rằng cô kết hôn với François-Henri Pinault là vì đế chế tỷ đô của ông chứ không phải tình yêu.

Salma Hayek khẳng định cưới François-Henri Pinault là vì tình yêu chứ không phải vì tiền. "Lúc quen nhau, tôi không biết anh ấy là ai. Tôi đã nghe hay đọc được những bài viết kiểu như 'cô ta cưới một người siêu giàu, anh ta giàu thế bảo sao cô ta lại cưới'. Nhưng kỳ thực khi gặp anh ấy, tôi chỉ bị thu hút bởi sự tự tin, đặc biệt là đôi mắt. Anh ấy thực sự rất bảnh và cuốn hút", nữ diễn viên nói.

 François-Henri Pinault tháp tùng vợ đến LHP Cannes.

François-Henri Pinault tháp tùng vợ đến LHP Cannes.

Bất chấp mọi lời bàn tán, Salma Hayek và chồng luôn sánh vai nhau trong nhiều sự kiện lớn, từ thảm đỏ LHP Cannes đến tiệc của những nhãn hàng xa xỉ. Nữ diễn viên nói chồng giúp cô "trở thành một người tốt hơn" cũng như chính François-Henri Pinault đã cho phép Salma Hayek được phát triển theo cách tốt nhất.

Nữ diễn viên và chồng tỷ phú gặp gỡ vào mùa xuân năm 2006 ở một gala tại Venice, Italy. Họ hẹn hò sau đó và có con gái đầu lòng năm 2007. Mãi tới năm 2009 cặp đôi mới làm đám cưới. Họ tổ chức cưới 2 lần, một ở Paris (Pháp) và một ở lâu đài Palazzo Grassi, Venice (Italy).

François-Henri Pinault sinh năm 1962, từng có 1 đời vợ và 3 người con trước khi cưới Salma Hayek.

François-Henri Pinault sinh năm 1962, từng có 1 đời vợ và 3 người con trước khi cưới Salma Hayek.

Lễ cưới đầu tiên diễn ra đúng ngày Valentine năm 2009 và François-Henri Pinault làm Salma Hayek hoàn toàn bất ngờ. Cô không hề biết mình sẽ kết hôn với một trong những người giàu nhất thế giới khi đó. Salma Hayek cho biết hai bên gia đình và chồng đã "ép" cô làm đám cưới. "Hôm đó tôi còn không biết mình lấy chồng. Nó giống như bị ép buộc. Họ đưa tôi đến tòa án và ép làm đám cưới. Bố mẹ, anh trai đoàn kết để chống lại tôi", Salma Hayek kể.

Sau đám cưới bị "ép buộc" tại Pháp, 2 tháng sau họ làm đám cưới xa xỉ ở Venice với sự tham dự của 150 khách mời gồm người thân trong gia đình, trong đó có 3 con riêng của chú rể và các ngôi sao nổi tiếng như: Penélope Cruz, Edward Norton, Woody Harrelson, Ashley Judd, Charlize Theron, Bono... và cựu Tổng thống Pháp Jacques Chirac.

Salma Hayek và François-Henri Pinault trong lễ cưới xa xỉ tại Italy.

Salma Hayek và François-Henri Pinault trong lễ cưới xa xỉ tại Italy.

Salma Hayek dùng từ "phép màu" khi nói về chồng mình. Dù đóng nhiều cảnh tình tứ với bạn diễn nam nhưng nữ diễn viên nói chồng cô không bao giờ ghen tuông và cô có thể gọi điện cho chồng bất cứ khi nào mình cảm thấy tồi tệ. Tuy vậy, mãi sau này Salma Hayek mới chịu lấy họ Pinault của chồng và muốn mọi người gọi cô bằng cái tên Salma Hayek Pinault.

Mỹ Anh