Kỳ án Giám đốc BV Nhi đầu độc vợ bằng thạch tím chấn động Hà Nội: Bất ngờ nóng trở lại nhờ TikToker

Admin
Vưu Hữu Chánh, Giám đốc Bệnh viện Nhi hồi đó đã lên kế hoạch sát hại vợ vô cùng chỉn chu.

Thời gian gần đây, vụ án Giám đốc Bệnh viện Nhi TW đầu độc vợ bằng thạch tím gây chấn động dư luận trong thập niên 1960 bất ngờ được nhiều người tìm kiếm để đọc. Tất cả xuất phát từ một clip của một TikToker có tên @teddykieu. Chàng trai này chuyên làm các đoạn video thuật lại các vụ án đình đám khiến giới trẻ rất thích thú.

Mới đây, anh đã làm series video kể lại các Kỳ án Việt Nam, trong đó phần 1 kể về vụ án giám đốc bệnh viện Nhi TW bày mưu giết vợ bằng thạch tím năm 1962. Đoạn video này đã thu về hơn 600.000 lượt xem, 69.5K tim, 1720 lượt bình luận và gần 700 chia sẻ.

Theo thông tin trên trang Kiemsat.vn, Vưu Hữu Chánh, Giám đốc Bệnh viện Nhi hồi đó đã lên kế hoạch sát hại vợ vô cùng chỉn chu. Vụ án tưởng chừng như sẽ lắng xuống, người xấu số sẽ phải chịu oan khuất thì sự thật rùng rợn lại bất ngờ bị phanh phui chỉ nhờ những tiếng khóc đáng tang của nạn nhân.

Trước khi phạm tội, bác sĩ Chánh từng là một nhân tài của nền y học Việt Nam. Tuy nhiên, cuộc sống hôn nhân tưởng chừng như hạnh phúc giữa Giám đốc Bệnh viện Nhi và cô y tá tên N. bất ngờ trở thành “nấm mồ” chôn vui cả hai. Tại cơ quan chức năng, ông Chánh thừa nhận lấy 3gram thạch tím từ Đại học Y Hà Nội về nhà rồi pha loãng đầu độc vợ. Ông khẳng định kế hoạch đầu độc vợ đã có từ lâu chứ không phải sau khi vợ sinh nở.

Ông cho biết khi cả hai kết hôn, mọi người xung quanh đều cho rằng họ là cặp đôi đáng mơ ước. Những ngày đầu về chung một nhà, cuộc sống của bác sĩ Chánh cùng vợ rất hạnh phúc nhưng cũng nhanh chóng phai nhạt vì nhiều yếu tố, trong đó công việc là nguyên nhân chính.

Nam bác sĩ cho biết, vợ ông sinh ra trong gia đình khá giả nên được cưng chiều từ nhỏ, luôn đòi hỏi sự cung phụng từ người khác. Trong khi đó, ông lại quá bận công việc, các MQH xã hội nên ít khi quan tâm vợ. Nhiều lần đi làm mệt mỏi về lại bị vợ chì chiết, đi đêm hôm với gái, bỏ mặc vợ một mình… Thậm chí, cả hai còn thường xuyên cãi nhau nhưng bác sĩ Chánh luôn là người nín nhịn vì vợ cũng đang mang bầu. Nhưng y tá N. vẫn tiếp tục đay nghiến, không nấu cơm, nhiều khi anh chỉ uống cốc nước rồi đi ngủ…

Đỉnh điểm dẫn đến suy nghĩ giết vợ là khi ông đi làm về khuya, mưa ướt sũng hết người, gọi cửa thì cô N. nói vọng ra đi thì đi luôn đi, đừng về nữa. Kết quả cả đêm hôm đó bác sĩ Chánh phải ngồi ngoài đường. Cạn tình cạn nghĩa nhưng ông lại không muốn ly hôn vì như vậy sẽ xấu hổ với mọi người, ảnh hưởng đến công việc nên đã nảy sinh ý định giết vợ để thoát khỏi địa ngục.

Được biết, bác sĩ Chánh có ý định giết vợ khi cô N. mang thai tháng thứ 6, thứ 7. Tuy nhiên vị bác sĩ cho rằng nếu ra tay vào thời điểm này con của hai người sẽ không sống được nên đã tạm dừng ý định này. Chính vì lý do này mà khoảng thời gian sau đó, giám đốc Bệnh viện Nhi cố gắng nhẫn nhịn vợ, tránh xảy ra mâu thuẫn và tỏ ra bình thường.

Đến lúc y tá N. vào viện sinh con, bác sĩ Chánh tâm trạng rối bời, đã có lúc, ông nghĩ chuyện vứt 3gram thạch tím đi nhưng nhớ lại những chuyện đã xảy ra trước đó cùng việc bị khóa trái cửa nằm ngủ ngoài đường trong đêm mưa, vị giám đốc lại càng quyết tâm mưu đồ. Khi hai mẹ con được xuất viện về nhà cũng là lúc bác sĩ Chánh bắt đầu thực hiện kế hoạch giết vợ.

Theo đó, ông đã giành lấy phần nấu nướng cho vợ, mỗi lần nấu ăn, vị bác sĩ sẽ lấy một chút thạch tím bỏ vào. Làm về ngành y, lại là bác sĩ giỏi đầu ngành nên ông Chánh hoàn toàn hiểu cách dùng liều lượng làm sao để vợ đổ bệnh rồi “chết từ từ”. Sau 20 ngày, y tá N. qua đời, kế hoạch của bác sĩ Chánh đã thành hiện thực.

Để ngụy tạo chứng cứ hòng thoát tội, bác sĩ Chánh đã xây dựng cho mình vỏ bọc về một người chồng hết mực yêu thương vợ con để qua mặt mọi người. Từ ngày vợ qua đời, vị giám đốc vẫn thường ngày đi ra nghĩa trang thắp hương, mặc dù trong lòng chẳng muốn. Với những gì đã thực hiện được cùng kế hoạch giết người hoàn hảo, bác sĩ Chánh nghĩ rằng mình đã thoát khỏi “lưới trời” nhưng sự thật thì không thể giấu mãi.

Trong đáng tang của y tá N., Thiếu tướng Quang Phòng bằng cảm nhận tinh tế của mình đã phát hiện ra những uẩn khúc. Rồi ngay sau đó, một chuyên án hết sức công phu với sự hợp sức của nhiều lực lượng đã vạch trần toàn bộ kế hoạch tàn ác của vị giám đốc Bệnh viện Nhi.

Giám đốc bệnh viện nhi TW hạ độc vợ - Phần 1: Âm thanh của Vương Hữu Chánh

Giám đốc bệnh viện nhi TW hạ độc vợ - Phần 2: Xác chết cô y sĩ và 3 chương trình thạch tín