Mark Zuckerberg mất khoảng 100 triệu USD doanh thu khi Facebook, Instagram ngừng hoạt động

Ngân Hà
Sự cố sập Facebook, Instagram trong hai giờ đồng hồ đã 'thổi bay' khoảng 100 triệu USD doanh thu Meta, công ty của Mark Zuckerberg, tính tới sáng 6/3.
Ảnh: Britannica

Ảnh: Britannica

Tối 5/3, giá cổ phiếu của Meta đã giảm 1,5% khi Facebook, Instagram ngừng hoạt động vào khoảng hơn 10 giờ tối (giờ Hà Nội), và tiếp tục giảm đến 1,6% trước khi sự cố được khắc phục. Các sự cố ảnh hưởng đến tất cả ứng dụng và trang web của các trang truyền thông xã hội.

Dan Ives, giám đốc điều hành tại Wedbush Securities ở New York, nói với tờ Mail rằng Mark Zuckerberg đã mất khoảng 100 triệu USD doanh thu do các nền tảng này ngừng hoạt động trên toàn thế giới trong khoảng hai giờ đồng hồ.

Dan Ives cho biết Meta có thể sẽ không tiết lộ việc hệ thống ngừng hoạt động đã khiến công ty thiệt hại như thế nào. "Số tiền 100 triệu USD doanh thu bị mất có thể không đáng kể đối với Meta khi công ty có vốn đầu tư khoảng 134 tỷ USD vào năm 2023", Ives nói với Daily Mail.

Theo Down Detector, công cụ theo dõi tình trạng ngừng hoạt động trực tuyến, cho thấy hàng trăm nghìn người Mỹ gặp sự cố với Facebook và hàng chục nghìn người cũng báo cáo điều tương tự xảy ra với Instagram, Messenger. Cùng với Mỹ, tình trạng ngừng hoạt động của các trang mạng xã hội cũng xảy ra ở Vương quốc Anh, một số khu vực ở Châu Âu, Trung Quốc , Úc, Mexico và Việt Nam.

Trục trặc của Facebook và Messenger xuất hiện khi người dùng nhận thấy họ bị đăng xuất khỏi tài khoản và không thể đăng nhập lại, ngay cả khi có thông tin xác thực phù hợp. Trong khi đó, News Feed trên Instagram hiển thị thông báo lỗi.

Hiện, Meta đổ lỗi cho sự cố ngừng hoạt động là do 'các vấn đề kỹ thuật', khiến những gì thực sự xảy ra bị che giấu trong bí ẩn.

Hằng Trần