Xót xa con trai 11 tuổi khóc nghẹn hứa đỗ đại học báo đáp mẹ mắc ung thư giai đoạn cuối

Admin
Mẹ mắc ung thư giai đoạn cuối, cậu bé 11 tuổi quỳ dưới gối vừa khóc vừa động viên mẹ, nhìn hình ảnh ấy ai cũng khó lòng cầm nổi nước mắt.

Có thể nói rằng tình mẫu tử thiêng liêng không gì có thể so sánh nổi. Thế mới có những câu như "đi khắp thế gian không ai tốt bằng mẹ", mẹ có thể làm mọi điều cho con của mình không quản khó khăn vất vả và tình cảm của những người con đáp lại là niềm vui vô bờ bến mà người mẹ nào cũng cảm nhận được.

Mới đây, rạng sáng ngày 29/11 tại bệnh viện Nhân dân Lâm Tuyền, thành phố Phụ Dương, tỉnh An Huy, Trung Quốc một người phụ nữ bị mắc ung thư gan đã qua đời.

Theo như chia sẻ của em trai người phụ này tên anh là Viên Kim Cường có kể lại chị gái mắc ung thư vú từ năm 2016, sau đó các tế bào ung thư di căn đến gan và các cơ quan khác của cô.

Sinh lão bệnh tử cũng chuyển thường tình xảy ra, sẽ không có gì đang nói nếu cậu con trai bé nhỏ ở bên mẹ không ngừng khóc nghẹn, động viên mẹ, đồng thời hứa rằng sẽ chăm chỉ học để sau này có thể đỗ đại học, để báo đáp mẹ thật tốt.

Hình ảnh trong đoạn clip được đăng tải đã khiến vô số cư dân mạng xúc động bởi hành động có hiếu với mẹ, còn người mẹ chỉ có thể dùng lòng bàn tay chạm vào mặt đứa trẻ mà không nói được thành tiếng.

Anh Viên Kim Cương còn cho biết thêm: "Trước khi chị tôi mất, chị ấy tỉnh táo cả ngày, tinh thần rất tốt, chị ấy liên tục nói rằng chị ấy không thể buông bỏ đứa trẻ. Khi đó, mọi người đều vui vẻ nghĩ rằng điều kỳ diệu đã xảy ra". Tất cả người nhà của anh Cương đều mong người anh rể có thể về, thậm chí khi chi Viên qua đời đứa trẻ đã báo cảnh sát để tìm kiếm cha mình.

Đã rất nhiều năm 2 cha con họ không gặp nhau vì anh luôn cho rằng cậu bé kia không phải con mình, cho đến khi cậu bé được 3 tuổi thì bố đã bỏ đi dù kết quả xét nghiệm cho thấy họ có cùng huyết thống.

Sau khi mẹ cậu bé qua đời người dân địa phương đã nhận chăm sóc nuôi dưỡng cậu bé cho đến khi tìm được người có quyền giám hộ còn bên Phòng Tuyên giáo huyện ủy Lâm Tuyền cho biết, nhiều tổ chức đã đứng ra quyên góp, hỗ trợ cho cậu bé.

Thời gian chưa có người giám hộ thì anh Viên vẫn sẵn sàng nhận nuôi cháu mình.