Một bệnh nhân nhảy lầu tự tử tại Bệnh viện II Lâm Đồng

Ngân Hà
Một bệnh nhân ở Bệnh viện II Lâm Đồng có biểu hiện say rượu đã nhảy từ tầng 1 xuống đất, tử vong tại chỗ.
Một bệnh nhân nhảy lầu tự tử tại Bệnh viện II Lâm Đồng ảnh 1

Một vụ định nhảy lầu tự tử ở Bệnh viện II Lâm Đồng. Ảnh: CA

Ngày 18/1, Cơ quan chức năng tỉnh Lâm Đồng và TP Bảo Lộc khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi một bệnh nhân nhảy lầu tự tử tại Bệnh viện II Lâm Đồng.

Thông tin ban đầu, ngày 18/1, ông Đinh Văn Thiên (40 tuổi, ngụ tại xã Gia Hiệp, huyện Di Linh, Lâm Đồng) đang điều trị tại Khoa Ngoại, Bệnh viện II Lâm Đồng.

Đến khoảng 0h15’, ông Thiên đi qua khu vực tầng 1 khoa sản của bệnh viện này và nhảy xuống đất, tử vong tại chỗ.

Theo một số người có mặt tại bệnh viện đó, ngay trước khi nhảy lầu, ông Thiên có biểu hiện say rượu, liên tục la hét, không kiểm soát được hành vi của mình.

Được biết, vào ngày 14/1, ông Thiên được người nhà đưa đến cấp cứu, điều trị tại Bệnh viện II Lâm Đồng vì bị tai nạn giao thông và đánh nhau gây thương tích.

Trước đó, ngày 14/1, lực lượng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ Công an tỉnh Lâm Đồng đã kịp thời tiếp cận giải cứu thành công bà T.T.T (46 tuổi, ngụ TP Bảo Lộc) có ý định tự tử tại bệnh viện này. Bà T. đã leo ra khỏi lan can tầng 4 khối nhà D của bệnh viện.

Lực lượng chức năng đã triển khai đội hình đệm hơi cứu hộ ngay sảnh khối nhà D để đề phòng người bị nạn rơi khỏi lan can; đồng thời trấn an, thuyết phục người phụ nữ từ bỏ ý định tự tử.

Tổ trinh sát gồm 2 cán bộ, chiến sĩ sử dụng các biện pháp an toàn, nhanh chóng tiếp cận giải cứu bà T. Sau khoảng 10 phút thuyết phục, đến 13h30’ cùng ngày, lực lượng chức năng đã tiếp cận người phụ nữ này và đưa vào trong an toàn.