Mùa của quần ngủ bồng bềnh

Bloomer shorts là chiếc quần ngủ tạo ra cơn sốt trên mạng xã hội trong mùa hè năm nay, được các tín đồ thời trang diện khi xuống phố, đi du lịch biển.
bloomer shorts,  quan ngu,  Han Hang,  quan ngu bong benh anh 1

Sau mob wife (mặc như vợ/người tình mafia) hay office siren, chiếc quần ngủ mang tên bloomer shorts là item gây sốt trên mạng xã hội. Chiếc quần ngắn bo chun, bổ sung đường diềm, có chất liệu mỏng nhẹ, bồng bềnh được nhiều tín đồ thời trang ưa chuộng. Theo Vogue, bloomer shorts từng được xem như trang phục thay thế đồ lót cho nữ giới vào những năm 1800. Item mỏng nhẹ này đem đến sự thoải mái, đề cao tính tự do của người mặc, là một phần của phong trào nữ quyền. Ảnh: @matrdelaine.

bloomer shorts,  quan ngu,  Han Hang,  quan ngu bong benh anh 2

Hiện nay, bloomer shorts được diện như trang phục mặc ngoài, có thể kết hợp với nhiều item. Đây là món đồ đặc biệt phù hợp với mùa hè nhờ chất liệu thoáng mát, dáng ngắn tạo khoảng hở, giải phóng đôi chân. Trong thời tiết nóng bức những ngày hè, quần ngủ là item lý tưởng để diện ra đường, trong những chuyến du lịch biển. Các thương hiệu thời trang, từ cao cấp đến đường phố, đều gia nhập đường đua quần ngủ. Miu Miu hay Gucci đều nhanh chóng nắm bắt xu hướng này, giới thiệu mẫu bloomer shorts trên sàn diễn trong các mùa mốt gần đây. Ảnh: @matrdelaine.

Xu hướng thời trang bền vững tăng dần qua các năm

Bắt đầu từ khoảng năm 2014, số lượt tìm kiếm “quần áo giá rẻ” bắt đầu giảm mạnh, trong khi cùng thời điểm này, số lượt tìm kiếm “quần áo bền vững” tăng mạnh. Trong cuốn Thế giới không rác thải, tác giả Ron Gonen cho rằng sự chú ý vào xu hướng phát triển bền vững trong ngành thời trang đang tăng đột phá dưới sự mở đường của những nhà tiên phong trong lĩnh vực thời trang bền vững như Stella McCartney, Eileen Fisher và Yvon Chouinard của Patagonia.