Nằm ườn chiếm chỗ trên tàu điện ngầm, quý bà bị thanh niên 'trị' cực cao tay

Ngân Hà
Cách xử lý thông minh của chàng trai được cư dân mạng tán dương không ngớt, người phụ nữ đang nằm ườn chơi điện thoại phải bật dậy, ngừng chiếm chỗ người khác.

Trên một chuyến tàu điện ngầm ở Thượng Hải, Trung Quốc, anh Hoàng bắt gặp cảnh tượng chướng tai gai mắt: Người phụ nữ tóc ngắn mặc áo khoác xanh nằm thẳng trên băng ghế, thoải mái nghịch điện thoại di động, độc chiếm hết không gian, bất chấp việc nhiều hành khách khác không có chỗ ngồi.

Thấy người phụ nữ hoàn toàn khỏe mạnh, không có dấu hiệu bệnh tật nào khiến chị ta phải nằm nghỉ trên ghế, anh Hoàng vô cùng bức xúc, nghĩ rằng phải tìm cách cho hành khách này một bài học.

Nằm ườn chiếm chỗ người khác, người phụ nữ bị thanh niên trị cực cao tay.

Nằm ườn chiếm chỗ người khác, người phụ nữ bị thanh niên trị cực cao tay.

Sau khi suy tính, anh Hoàng đang ngồi đối diện đột nhiên đứng dậy, cởi áo khoác của mình, bước tới đắp cho người phụ nữ và nói: "Dì ơi, dì ngủ thế này có lạnh không? Con đắp cho dì đỡ lạnh nhé! Có được không ạ?".

Thấy hành động đột ngột của anh Hoàng, người phụ nữ sợ hãi đến mức ngồi bật dậy, luôn miệng nói: "Không cần, không cần!". Sau đó, chị ta ngồi thẳng, không dám nằm chiếm chỗ người khác nữa.

Cảnh tượng này được ghi lại và đăng tải trên mạng xã hội. Nhiều người tán dương anh Hoàng vô cùng khôn ngoan, trí tuệ cảm xúc cao, xử lý được vấn đề một cách vừa nhanh chóng vừa văn minh, tránh được xung đột, quả thực rất tế nhị, lịch sự.

Anh Hoàng sau đó cũng chia sẻ rằng: "Tôi không thực sự thích tranh cãi với người khác. Bằng cách này, tôi nghĩ chúng ta có thể giải quyết mọi việc một cách thân thiện".

Tùy Ý(Nguồn: Sina)