ASIAD - Hàn Quốc: Một vận động viên coi thường đối thủ - cả đội ... đi nghĩa vụ quân sự

Ngân Hà
Việc quá chủ quan và không để ý đối thủ đã khiến đội đua patin Hàn Quốc ngậm ngùi về nhì ở nội dung tiếp sức 3.000m nam tại ASIAD 19 và không giành được đặc quyền miễn nghĩa vụ quân sự ở nước này.

Điều thú vị và cũng đầy khôi hài này vừa xảy ra ở nội dung trượt patin tiếp sức 3.000m nam tại ASIAD 19. Ở phần thi này, đội Hàn Quốc đã thể hiện sự vượt trội của mình trước các đối thủ trong khu vực khi bộ ba Choi In-ho, Choi Gwang-ho và Jung Cheol-won đã liên tục duy trì vị trí dẫn đầu và đang băng băng tiến về đích.

asiad-han-quoc-mot-van-dong-vien-coi-thuong-doi-thu-ca-doi-di-nghia-vu-quan-su-1696318496.jpg

Vận động viên Hàn Quốc hụt huy chương vàng vì coi thường đối thủ.

Tuy nhiên khi mà chiến thắng chỉ còn cách đội trượt patin Hàn Quốc chỉ trong vài phần trăm giây thì họ đã để mất nó do quá tự tin. Cụ thể, ngay trước vạch đích do đinh ninh mình đã về nhất nên nam VĐV Jung Cheol-won đã giơ cao hai tay ăn mừng mà không để ý đối thủ đã áp sát ngay phía sau.

Và bằng một sự khôn ngoan 'nhanh trí' của mình, VĐV trượt patin của Đài Loan Huang Yu-Lin đã vươn dài chân trái để qua đó chạm vạch đích trước đối thủ chỉ trong tích tắc. Nếu không có khoảng khắc sơ sểnh của Jung ở những mét cuối, có lẽ chức vô địch đã nằm trong tay Hàn Quốc.

Song điều khôi hài là đội đua của Hàn Quốc lại không phát hiện ra điều này. Cho đến trước khi kết quả hiện lên trên bảng điện tử, Hàn Quốc vẫn nghĩ rằng đã chiến thắng. Ba VĐV của họ ôm nhau vui mừng nhưng rồi chưng hửng khi biết mình chỉ nhận được huy chương bạc Á vận hội.

Khi được hỏi sau lễ trao giải, VĐV Jung Cheol-won cho biết: "Thất bại này có lỗi lớn của tôi. Tôi thật sự xin lỗi đồng đội và người hâm mộ đã cổ vũ cho chúng tôi".

Hàn Quốc giành huy chương bạc với thành tích 4 phút 5,702 giây, chậm hơn 0,01 giây so với đội về nhất Đài Loan (4 phút 5,692 giây). Với kết quả này, họ đã hụt suất miễn nghĩa vụ quân sự đầy tiếc nuối trong bối cảnh các nam VĐV giành huy chương vàng ASIAD của Hàn Quốc sẽ không phải thực hiện nghĩa vụ quân sự bắt buộc ở quốc gia này.

Minh Long