Nghi vấn mẹ giết con rồi tự tử ở Hải Dương: Căn bệnh trầm cảm thực sự nguy hiểm đến mức nào?

Vụ án nghi mẹ giết con nhỏ rồi tự tử ở Chí Linh - Hải Dương đã giúp nhiều người ngộ ra căn bệnh trầm cảm, đặc biệt là trầm cảm sau sinh nguy hiểm đến thế nào.

Giữa đêm ngày 30/3, thông tin về vụ án mẹ giết con rồi tự tử tại Trung tâm Y tế TP. Chí Linh bất ngờ được lan truyền rộng rãi trên mạng xã hội. Ngay lập tức "Chí Linh - Hải Dương" trở thành địa điểm được chú ý nhất trong đêm. Theo một số cư dân mạng cho biết, nguyên nhân dẫn đến sự việc đau lòng trên chính là do người mẹ bị trầm cảm. Tối cùng ngày khi đến chăm con trai nhỏ 2 tuổi đang điều trị COVID-19 ở khu cách ly, người mẹ đã ra tay sát hại.

chilinhhaiduong6
Hiện trường vụ án nghi mẹ giết con rồi tự tử ở Hải Dương

Đáng chú ý, hiện trường vụ án mới thực sự khiến người xem ám ảnh. Thậm chí, nhiều người còn "thức trắng đêm" vì lỡ ấn vào hình ảnh hiện trường để xem. Tuy nhiên, những thông tin về vụ án mẹ giết con trai nhỏ rồi tự tử ở Hải Dương vẫn chỉ là những thông tin một chiều từ phía cộng đồng mạng. Phía cơ quan điều tra vẫn chưa chính thức thông tin về sự việc trên.

vuanmegietconchilinhhaiduong1
Nhiều netizen mất ngủ sau khi chứng kiến hiện trường vụ án rùng rợn này

Dẫu biết "hổ dữ không bao giờ ăn thịt con" nhưng hành động của người mẹ cũng không đáng bị lên án đến vậy. Trên thực tế, căn bệnh trầm cảm, đặc biệt là trầm cảm sau sinh nguy hiểm hơn chúng ta nghĩ rất nhiều. Và sai lầm lớn nhất của các bà mẹ bỉm sữa là suy nghĩ con lớn rồi thì mẹ sẽ không bị trầm cảm. Được biết, bệnh trầm cảm còn được gọi là một chứng rối loạn về cảm xúc, hành vi. Người bị trầm cảm sẽ trong trạng thái buồn bã, mất hứng thú kéo dài dẫn đến những hành động tiêu cực.

vuanmegietconchilinhhaiduong2
vuanmegietconchilinhhaiduong3
Hầu hết cư dân mạng đều cảm thông cho người mẹ bị trầm cảm

Ngoài việc suy giảm về sức khỏe do mất ngủ thường xuyên, rối loạn về thèm ăn, căn bệnh này còn có thể dẫn đến nhiều hậu quả khôn lường khác. Vì luôn mang trong mình cảm giác bi quan, tiêu cực nên việc xảy ra những kết cục bi thảm như mẹ giết con, vợ giết chồng, tự tử khi còn trẻ,... là điều không thể tránh khỏi. Vụ án thương tâm ở bệnh viện Chí Linh - Hải Dương cũng không ngoại lệ. Thực tế cho thấy đã có không ít vụ án giết người xảy ra do người mẹ bị trầm cảm.

vuanmegietconchilinhhaiduong4
Bệnh trầm cảm có thể dẫn đến nhiều hậu quả nghiêm trọng (Nguồn: Ảnh minh họa)

Ngay khi phát hiện các dấu hiệu mắc bệnh trầm cảm, người bệnh cần ngay lập tức đi khám bác sĩ để có phương án điều trị sớm nhất. Bên cạnh đó, người bệnh cũng cần giảm lượng công việc và thay đổi lối sống để cuộc sống luôn thoải mái, vui vẻ. Tùy vào thể trạng mỗi người mà căn bệnh này cần trị liệu trong thời gian dài hoặc ngắn. Chính vì thế, những người thân trong gia đình cần sát sao theo dõi và chăm sóc người bệnh thường xuyên.

chilinhhaiduong5
Hiện trường vụ án mẹ giết con rồi tự tử ở Chí Linh - Hải Dương

Dù chưa biết rõ thực hư thế nào, song vụ án mẹ giết con rồi tự tử do trầm cảm ở bệnh viện Chí Linh - Hải Dương vẫn thu hút sự chú ý, quan tâm đặc biệt của cộng đồng mạng.