Nhà vô địch Olympia của 3 năm liên tiếp đều không học trường chuyên

Admin
Nguyên Vũ, Hoàng Khánh, Thu Hằng có điểm chung là thí sinh nhất quý I và không theo học trường chuyên.
olympia

Sau chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 22, tỉnh Thái Bình có nhà vô địch đầu tiên là Đặng Lê Nguyên Vũ (THPT Bắc Duyên Hà). Cậu về nhất với 205 điểm sau màn lật ngược thế trận ở câu hỏi cuối cùng. Trong 4 nhà leo núi xuất sắc của O22, Nguyên Vũ là học sinh duy nhất không đến từ trường chuyên. Tân quán quân cho biết điều này phần nào giúp cậu có tâm thế thoải mái hơn ở cuộc thi quan trọng nhất. Nam sinh mang vinh quang về trường sau 8 năm vắng bóng tại sân chơi Olympia. Ảnh: Phạm Thắng.

olympia

Cô Vũ Thị Ngân, Hiệu trưởng trường THPT Bắc Duyên Hà, cho biết Nguyên Vũ là học sinh bản lĩnh, luôn tự tìm tòi học hỏi, thông minh và tự tin. Trước chung kết, cậu học trò 17 tuổi đã là thí sinh nổi bật khi giành tối đa 160 điểm ở phần thi Tăng tốc và là học sinh duy nhất giữ kỷ lục này của năm 22. Trong quý I, nhà tân vô địch cũng sở hữu tổng điểm cao nhất (300 điểm). Chàng trai cho biết dù có đi du học hay không, cậu vẫn sẽ chọn ngành học yêu thích là Công nghệ thông tin. Ảnh: Phạm Thắng.

olympia

Nhà vô địch Olympia năm thứ 21 Nguyễn Hoàng Khánh (THPT Bạch Đằng, Quảng Ninh) cũng là học sinh duy nhất không theo học trường chuyên trong số 4 nhà leo núi ở trận chung kết. Cậu là quán quân thứ 3 của tỉnh Quảng Ninh, sau Đặng Thái Hoàng (năm 12) và Nguyễn Hoàng Cường (năm 18) - đều là cựu học sinh THPT Hòn Gai. Hoàng Khánh có thành tích cao thứ 3 (315 điểm) trong số 22 nhà vô địch tính đến hiện tại. Ảnh: Phạm Thắng.

olympia

Tháng 7 vừa qua, Hoàng Khánh hoàn thành kỳ thi tốt nghiệp THPT. Cậu tiết lộ sẽ lựa chọn ngành học liên quan đến lĩnh vực kinh tế mình yêu thích khi lên đại học. Trước đây, chia sẻ ngay sau trận chung kết, Hoàng Khánh cho biết cậu chưa có hứng thú với việc du học. Ước mơ của chàng trai là trở thành doanh nhân thành đạt. Ảnh: Phạm Thắng.

olympia

Tại Olympia 2020, Nguyễn Thị Thu Hằng giành chức vô địch sau 9 năm các chàng trai thống trị vòng nguyệt quế. Cô đến từ ngôi trường không chuyên THPT Kim Sơn A (Ninh Bình) và là học sinh đầu tiên của tỉnh Ninh Bình đạt thành tích này. Trước Thu Hằng, Olympia có 3 quán quân nữ là Trần Ngọc Minh (năm 1), Lương Phương Thảo (năm 3) và Phạm Thị Ngọc Oanh (năm 11). Ảnh: Quỳnh Trang.

olympia

Trở về từ Olympia, Thu Hằng cùng các thầy cô trong trường thành lập CLB Sao Khuê Kim Sơn A để tìm kiếm và bồi dưỡng gương mặt đại diện cho trường các năm sau đó. Đầu tháng 3, nhà vô địch O20 sang Australia du học tại Đại học Kỹ thuật Swinburne. Trước đó, cô có khoảng thời gian theo học ngành Kinh doanh tại Đại học Swinburne Việt Nam. Cô gái 19 tuổi cũng tham gia Hội Sinh viên Việt Nam tại Swinburne (VISS). Ảnh: Quỳnh Trang.