Phụ xe quay lén gái xinh trên xe bus, netizen nổi điên khi có người dè bỉu cách ăn mặc của nạn nhân

'Biến thái ngấm vào máu rồi thì có ăn mặc thế nào cũng vậy thôi', một dân mạng phẫn nộ để lại bình luận.

Mới đây, trên một page lớn có 1,8 triệu người theo dõi đã đăng tải một bài viết cảnh báo về trường hợp phụ xe quay lén hành khách trên xe bus. Theo thông tin từ tài khoản Facebook có tên K.V gửi tới page, chuyện này xảy ra trên một chuyến xe bus tuyến Nhổn đi Giáp Bát. Lúc đầu người đàn ông phụ xe ngồi ở một vị trí khác nhưng sau đó lại chuyển chỗ ngồi đến gần phía một khách hàng nữ. Trong suốt đoạn đường dài sau đó, người đàn ông phụ xe liên tục âm thầm hướng điện thoại quay lén vị khách hàng nữ kia. 

phụ xe bus quay lén khách nữ
phụ xe bus quay lén khách nữ
Một page lớn trên Facebook đăng tải câu chuyện phụ xe bus quay lén khách hàng nữ và nhận về lượng tương tác khủng

Càng đáng phẫn nộ hơn, ở dưới phần bình luận, thay vì lên án hành vi của tên phụ xe, một số người lại để lại bình luận tấn công nạn nhân, mỉa mai rằng cách ăn mặc "mát mẻ" ở các cô gái trẻ ngày nay chính là một trong những nguyên nhân dẫn tới hành vi quay lén, quấy rối tình dục của hội yêu râu xanh. Tư tưởng đổ lỗi cho nạn nhân này khiến nhiều người không khỏi tức tối.

phụ xe bus quay lén khách nữ
Nhiều người tức tối phản bác lại sau khi đọc được 1 số bình luận đổ lỗi cho cách ăn mặc của phái nữ dưới bài đăng

"Con gái có quyền mặc bất cứ đồ nào mà họ cảm thấy thoải mái, phù hợp và họ mặc cái gì cũng không ai có quyền được thực hiện hành vi tổn hại họ", "Cái đáng lên án là hành vi quay lén thì không làm lại quay ngược đổ lỗi cho nạn nhân là sao? Chưa nói đến chuyện bạn nữ trong câu chuyện rõ ràng ăn mặc giản dị kín bưng, thì cho dù bạn ấy có mặc váy ngắn áo 2 dây tên phụ xe kia cũng không được quay lén bạn ấy như thế", "Ai đang đổ lỗi cho nạn nhân thì xem lại bản thân đi nhé. Biến thái nó ngấm vào máu rồi thì có ăn mặc thế nào cũng vậy thôi"... - một số netizen phẫn nộ để lại bình luận.

Theo luật sư Nguyễn Văn Nhàn - đoàn luật sư TP.HCM từng trao đổi trên Báo Pháp Luật TP.HCM: Điều 32, bộ luật Dân sự 2015 quy định cá nhân có quyền đối với hình ảnh của mình. Việc sử dụng hình ảnh của cá nhân phải được người đó đồng ý.

Bên cạnh đó, Điều 38 bộ luật này cũng nêu rõ, đời sống riêng tư, bí mật cá nhân, bí mật gia đình là bất khả xâm phạm và được pháp luật bảo vệ. Việc thu thập, lưu giữ, sử dụng, công khai thông tin liên quan đến đời sống riêng tư, bí mật cá nhân phải được người đó đồng ý.

Như vậy, có thể việc quay lén, sử dụng hình ảnh của người khác mà chưa được sự đồng ý của người đó là vi phạm pháp luật.